Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno (bên trái) cho biết nước này sẽ hướng đến việc mở 4.000 nhà hàng ở nước ngoài vào năm tới. |
Ngày 5/2, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho biết, nước này sẽ hướng đến việc mở 4.000 nhà hàng Indonesia ở nước ngoài vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024, nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực của quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới này.
Bộ trưởng Sandiaga Uno chỉ rõ, mục tiêu mở 4.000 nhà hàng Indonesia ở nước ngoài là một phần của chương trình Indonesia Spice Up the World. Việc mở các nhà hàng có thể góp phần vào tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho đất nước.
Để triển khai chiến lược này, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nhân trong nước mở rộng hoạt động kinh doanh ẩm thực ra nước ngoài và đẩy nhanh hợp tác với các bên liên quan như các cơ quan đại diện khác nhau của Indonesia ở nước ngoài để nhanh chóng thực hiện việc mở các nhà hàng.
Ngoài ra, chương trình Indonesia Spice Up the World cũng nhằm mục đích nâng cao giá trị xuất khẩu các loại gia vị nổi tiếng của nước này như hạt tiêu, gừng và hạt cau lên 2 tỷ USD.
Các mặt hàng gia vị truyền thống của Indonesia được phổ biến khá rộng rãi thông qua việc sản xuất một số loại gia vị dùng sẵn cho một số mặt hàng thực phẩm nổi tiếng như rendang (thịt đỏ có vị cay), cơm chiên, sa tế và súp.