Hàng rào chắn kéo dài từ trạm kiểm soát Tarqumiya ở phía Tây Hebron đến hướng Nam trạm kiểm soát Meitar, với tổng chiều dài lên đến 42km chạy dọc theo đường tránh 35 ở khu bờ Tây.
Những người dân Palestine đi bộ gần hàng rào gây tranh cãi của Israel ở phía Đông khu phố Jerusalem của A-tur. (Nguồn: Reuters) |
Trước đó, các nhà làm luật của Israel đã quyết định đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đoạn rào chắn này, sau khi một số đối tượng người Palestin đã thâm nhập bất hợp pháp vào Israel và gây ra một vài vụ tấn công.
Tháng 8/2016, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) , Trung tướng Gadi Eisenkot đã hối thúc các nhà làm luật nước này sớm đưa ra quyết định hoàn thành việc xây dựng hàng rào chắn nhằm ngăn cản những người Palestin thâm nhập trái phép vào Israel.
Theo Trung tướng Gadi Eisenkot, ước tính hàng ngày có khoảng 50.000 đến 60.000 người Palestin vẫn thâm nhập trái phép vào Israel qua các đoạn hở của hàng rào chắn.
Hàng rào này dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 6 tháng tới.
Israel bắt đầu xây dựng bức tường này vào năm 2002 với lý do đảm bảo an ninh.
Trong một phán quyết không mang tính ràng buộc vào năm 2014, Tòa án Công lý quốc tế đã tuyên bố việc xây dựng bức tường này là bất hợp pháp.