Trang tìm kiếm kết quả của Google là một trong những trang web được thử nghiệm và thay đổi định dạng và cấu trúc nhiều nhất trong lịch sử của Internet.
Với lần thử nghiệm thay đổi này, khi người sử dụng gõ một từ hoặc cụm từ vào ô tìm kiếm Google, một số người sẽ thấy hiện ra các liên kết có màu đen trong khi đa số người sử dụng khác vẫn nhìn thấy 10 liên kết màu xanh.
Những đường link màu xanh sẽ được chuyển thành màu đen (Nguồn: Google) |
Hồi năm 2009, Google đã thử 41 sắc độ khác nhau của màu xanh cho các quảng cáo trong hộp thư điện tử Gmail và các đường liên kết kết quả tìm kiếm (đường link), một thay đổi đã giúp công ty này kiếm thêm được 200 triệu USD/năm từ doanh thu quảng cáo.
Khi đưa ra bình luận về thử nghiệm này, một phát ngôn viên (giấu tên) của Google cho biết: "Chúng tôi luôn luôn có nhiều thí nghiệm quy mô nhỏ với giao diện của trang tìm kiếm kết quả. Dầu vậy, chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn rằng màu đen sẽ được chọn thay cho màu xanh của các đường link hay không".