TIN LIÊN QUAN | |
Sớm đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 20 tỷ USD | |
Thúc đẩy triển khai các cơ chế hợp tác quan trọng giữa Việt Nam - Thái Lan |
Sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) tổ chức.
Lễ khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018. (Ảnh: Mai Trần) |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam Wanthanee Viputwongsakul cho biết, Triển lãm các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan được tổ chức với mục đích giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng của Thái Lan với người Việt Nam. Triển lãm lần này hầu hết là các sản phẩm thương hiệu Thái Lan do doanh nghiệp Thái Lan trực tiếp mang đến giới thiệu, cũng như do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu.
"Đây cũng là biện pháp mở rộng kênh thương mại thông qua triển lãm để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan với người dân Việt Nam", bà Wanthanee Viputwongsakul khẳng định,
Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan được hình thành và gắn bó lâu đời. Hai nước là đối tác kinh tế quan trọng và hợp tác thương mại liên tục phát triển qua nhiều năm gần đây.
Năm 2017, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đã đạt hơn 15 tỷ USD. Với mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ USD vào năm 2020, hai nước đã triển khai rất nhiều hoạt động, trong đó có hội chợ Top Thai Brands và Hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ được tổ chức từ ngày 22 – 26/8.
Top Thai Brands có sự góp mặt của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan. (Ảnh: Mai Trần) |
Top Thai Brands có sự góp mặt của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan, các đại lý nhập khẩu chính hãng với quy mô 160 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng như thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, đồ dùng trẻ em, quần áo thời trang và phụ kiện, thiết bị điện gia dụng, phụ tùng ô tô xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thương mại và một số các sản phẩm và dịch vụ khác.
Ngoài các hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động phụ trợ như cắt tỉa quả, cắm hoa, nấu và nếm thử đồ ăn Thái Lan và trình diễn nghệ thuật múa của các nghệ sỹ múa đến từ Thái Lan.
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8.
Việt Nam hấp dẫn ngành triển lãm Thái Lan Trao đổi bên lề Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp tại Hà Nội ngày 2/12, bà Jaruwan Suwannasat – Giám đốc Triển lãm và Sự ... |
Thái Lan: Điểm đến hấp dẫn của các triển lãm quốc tế Chiều 26/3, tại Hà Nội, Cục Hội nghị & Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã tổ chức họp báo giới thiệu và quảng bá những ... |
Việt Nam - Thái Lan hợp tác phát triển ngành Triển lãm Ngày 30/6, tại Hà Nội, Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã kí bản ghi nhớ với Cục Xúc tiến thương mại ... |