Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani (giữa) và lãnh đạo Tập đoàn Central Group chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Trung Anh) |
Đây là lần thứ 5 chương trình Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan. Việc tổ chức sự kiện là một trong những điểm nhấn nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan.
Hoạt động này nhằm khẳng định nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, cơ quan Thương vụ, cũng như các cơ quan liên quan trong việc khắc phục những khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 gây ra, tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan, tạo kiều kiện để hàng Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi phân phối bán lẻ tại Thái Lan, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế-thương mại giữa hai nước.
Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, chính quyền tỉnh Udon Thani, tập đoàn Central Group, Hội người Việt tỉnh Udon Thani, Hiệp hội doanh nhân Thái-Việt toàn Thái, cùng đông đảo bà con Việt kiều ở các tỉnh vùng Đông Bắc và khách hàng người Thái tới mua sắm tại trung tâm thương mại.
Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Wanchai Janporn, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani cho biết, địa phương này có rất nhiều tiềm năng vì nằm ở vị trí chiến lược trên tuyến giao thông chính của Thái Lan và được xác định là một trong 10 địa điểm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (MICE).
Udon Thani không chỉ là trung tâm thương mại và đầu tư của vùng Đông Bắc Thái Lan, mà còn được coi là điểm nút giao thông về cả đường sắt, đường bộ và đường không, có tuyến đường kết nối với Lào và Việt Nam.
Quan trọng hơn, Udon Thani có số lượng Việt kiều lớn nhất tại Thái Lan và điều này thể hiện mối quan hệ sâu sắc giữa người dân Udon Thani và Việt Nam.
Ông Wanchai tin tưởng rằng, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021” sẽ thành công tốt đẹp và đạt được những kết quả có ý nghĩa trong thúc đẩy thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani (thứ ba từ phải), lãnh đạo Tập đoàn Central Group và đại diện Hội người Việt Nam tại UdonThani chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Trung Anh) |
Ông Emmananuel Couronne, Giám đốc Hàng hóa của Central Food Retail khẳng định, sự kiện là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước. Bên cạnh đó, Central Group và các đối tác hy vọng sẽ đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan và khắp nơi trên thế giới.
Bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết, thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế.
Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức một tuần hàng Việt Nam ở tỉnh Udon Thani có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại Thái Lan. (Ảnh: Trung Anh) |
Diễn ra cho tới hết tuần, chương trình sẽ giúp quảng bá sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam như Dalat Hasfarm (hoa tươi), Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thiên Long…
Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trưng bày và bán một số loại nông sản do tập đoàn Central Group nhập từ Việt Nam như vải thiều, thanh long, khoai lang.
Đặc biệt, gần 200kg vải thiều Việt Nam được Ban tổ chức chuẩn bị đã nhanh chóng được bán hết. Các gian hàng bán những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem… cũng được các khách hàng hưởng ứng nhiệt liệt.