TIN LIÊN QUAN | |
Đẩy mạnh quảng bá nông sản Việt Nam tại Nhật Bản | |
Quảng bá nông sản, thực phẩm Việt Nam tại Italy |
Ngoài sản phẩm chính là Nhãn lồng và nhiều sản phẩm làm từ nhãn, cùng các đặc sản của Hưng Yên. Đây là dịp tốt đế địa phương quảng bá nhãn và nông sản đặc trưng của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và các vùng lân cận.
Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, đối với thị trường trong nước thì Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là thị trường trọng điểm. Đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Thời gian tới, tỉnh Hưng Yên cũng sẽ tiếp tục mở rộng, phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên tới phục vụ người tiêu dùng tại các tinh, thành phố trong cả nước.
Đối với thị trường xuất khẩu, tỉnh Hưng Yên vẫn duy trì xuất khẩu quả nhãn tươi và nhãn chế biến (long nhãn). Thị trường Trung Quốc được xác định là thị trường trọng tâm, với phần lớn sản phẩm nhãn tươi xuất khẩu tiêu thụ tại thị trường này. Ngoài ra, tỉnh sẽ tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập mạnh mẽ hơn vào các thị trường đã giới thiệu thành công như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc.
Gian hàng giới thiệu Nhãn lồng và các nông sản địa phương tại Tuần lễ. (Ảnh: Thế Vinh) |
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hưng Yên, năm 2018, diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh khoảng 4.340 ha, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820 ha. Sản lượng nhãn đạt trên 40.000 tấn, tập trung tại các huyện Khoái Châu (1.650 ha), thành phố Hưng Yên (900 ha), Kim Động (355 ha), Tiên Lữ (390 ha), Phù Cừ (470 ha) và Ân Thi (400 ha).
Không chỉ thúc đẩy sản xuất để đáp ứng thị trường nội địa, UBND tỉnh cũng kiến nghị các Bộ, ngành hỗ trợ đẩy mạnh xúc tiến thương mại ra nước ngoài, tư vấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ kỹ thuật công nghệ bảo quản sau thu hoạch; thông tin, thủ tục kiểm dịch... để xuất khẩu.
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) khẳng định, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên 2018 là một trong những điểm nhấn quan trọng và là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi hơn về sản phẩm Nhãn lồng Hưng Yên. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại được Trung tâm phối hợp với các địa phương nhằm đưa những nông sản tiêu biểu của các vùng, miền đến gần hơn với người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ Tuần lễ đã diễn ra Lễ ký hết hợp tác về cung ứng và phân phối nhãn lồng Hưng Yên với các siêu thị lớn như CoopMart, Hapro và nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố.
Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên sẽ kéo dài đến hết ngày 4/9.
Quảng bá nông sản địa phương hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), việc thường ... |
Hàn Quốc giới thiệu văn hóa ẩm thực vùng Gyeonggido tại Việt Nam Nhiều sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Gyeonggido (Hàn Quốc) đang được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt trong khuôn khổ Ngày hội văn ... |
Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 Ngày 25/8, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long ... |