Các đại biểu tham dự sự kiện Khai trương Phòng trưng bày các sản phẩm hàng hóa Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam tại UAE |
Sự kiện có sự tham dự của gần 20 quan khách là đại diện các nhà nhập khẩu, chuỗi siêu thị bán lẻ, các quỹ đầu tư và các doanh nghiệp.
Hơn 200 sản phẩm, chủ yếu là nông sản Việt Nam của gần 40 doanh nghiệp trong nước đã được trưng bày và giới thiệu đến quan khách tham dự.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, là trung tâm thương mại, dịch vụ, kinh tế, tài chính của khu vực, UAE đang thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này và qua UAE đến các nước Trung Đông-châu Phi, Nam Mỹ, Nam Âu.
Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước hàng năm trước đại dịch Covid-19 đạt trên 6 tỷ USD và năm 2021 vẫn duy trì trên 5 tỷ USD. Hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng để đưa trao đổi thương mại song phương phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Đây là một mục tiêu trong kế hoạch ngoại giao phục vụ kinh tế mà Đại sứ quán đang triển khai đồng bộ trên các mặt thương mại, đầu tư, khoa học kỹ thuật, du lịch, lao động.
Đại sứ quán mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước xúc tiến xuất khẩu hàng hóa đến UAE trong điều kiện xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn do đại dịch, đưa thương hiệu hàng hóa Việt Nam đến UAE và Trung Đông-châu Phi, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp và người tiêu dùng UAE.
Đại sứ quán sẽ định kỳ tổ chức các buổi ra mắt các sản phẩm hàng hóa mới của Việt Nam đến các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu UAE.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam. |
Ông Shameem, Giám đốc phát triển sản phẩm của Lulu - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại UAE và khu vực GCC cho biết, các nhà nhập khẩu, bán lẻ tại UAE cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã mời đến tham dự Lễ khai trương lần đầu tiên được tổ chức tại Đại sứ quán, giới thiệu về các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại UAE.
Tập đoàn Lulu rất ấn tượng với thiết kế khu vực và các gian hàng trưng bày sản phẩm xuất khẩu Việt Nam. Đặc biệt, việc trực tiếp quan sát, thử và cảm nhận các sản phẩm tại Phòng trưng bày đã giúp Lulu nói riêng và các nhà nhập khẩu có nhìn nhận rõ hơn về chất lượng, mẫu mã các mặt hàng của Việt Nam qua đó có cơ sở tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.
Tập đoàn Lulu sẽ tiếp tục trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE để phối hợp tổ chức tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Lulu trong thời gian tới.
Ông Dong Chul Sin, Chủ tịch chuỗi bán lẻ 1004 Gourmet Korea tại UAE cho biết, đây là lần đầu tiên được giới thiệu trực tiếp về nhiều sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam và rất ấn tượng về mẫu mã, chất lượng và giá cả của các mặt hàng nông sản, nhất là cafe, tiêu, hạt điều, hoa quả sấy.
Các mặt hàng nông sản Việt Nam đã có uy tín trên thị trường thế giới, cần tiếp tục mở rộng thị trường sang UAE và khu vực. Chuỗi bán lẻ 1004 Gourmet Korea sẵng sàng hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam để nhập khẩu và phân phối.
Trân trọng cảm ơn các đại biểu đã đến tham dự, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, hỗ trợ kết nối doanh nghiệp xuất khẩu trong nước, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào UAE tăng trưởng thực chất, hiệu quả.
| Đại sứ quán Việt Nam tại UAE tổ chức gặp mặt cộng đồng người Việt Nam mừng Xuân Nhâm Dần Ngày 27/2, tại Nhà Triển lãm Việt Nam, EXPO Dubai 2020, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã phối hợp với Nhà Triển lãm ... |
| Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia tổ chức loạt hoạt động giới thiệu sản phẩm xuất khẩu Những ngày cuối năm Tân Sửu này, dù công việc khá bộn bề, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia vẫn dành thời gian ... |