Khẩu trang chỉ che mũi: Ý tưởng điên rồ? |
Theo đó, chiếc khẩu trang trên có tên là “Kosk” là ý tưởng của công ty Atman đang được bán trên trang Coupang với giá 9.800 won (gần 200.000 đồng) cho mỗi hộp gồm 10 chiếc. Chiếc khẩu trang sẽ gồm 2 mảnh che phần mũi và miệng, phần che miệng có thể được tháo rời để tiện hơn khi ăn uống.
Mặt khác, ba chiếc khẩu trang chỉ che phần mũi với nhiều màu sắc khác nhau cũng được bán với giá 2000 won (gần 40.000 đồng) trên một trang bán hàng.
Dù có ý tưởng sáng tạo, chiếc mặt nạ này đã thu hút được rất nhiều sự phản ứng gây gắt từ người dân Hàn Quốc. Một Twitter nhận xét đây là một phát minh quá ngủ ngốc, không khác gì những người đeo khẩu trang mà kéo xuống dưới mũi.
Tuy nhiên, một số nghiên cứu lại chỉ ra mũi là con đường dễ dàng nhất virus xâm nhập vào cơ thể. Do đó, việc đeo khẩu trang cho mũi cũng không hoàn toàn là một ý nghĩ điên rồ. Giáo sư Catherine Bennett, chủ nhiệm bộ môn dịch tễ học tại Viện chuyển đổi sức khoẻ của Đại học Deakin ở Úc cho rằng, khẩu trang mũi là một “ý tưởng kỳ lạ” nhưng “vẫn tốt hơn là không đeo gì. Nó có thể tạo ra sự khác biệt nhỏ.”