Cuộc thi do Khoa Quản trị Kinh doanh phối hợp Câu lạc bộ Enactus Đại học Ngoại Thương tổ chức.
Đối tượng dự thi là nhóm sinh viên (3 – 5 người) trên địa bàn Hà Nội, có ít nhất 1 thành viên là sinh viên kinh tế hệ chính quy Đại học/ Cao đẳng.
Cuộc thi bao gồm bốn vòng tuyển chọn và thi đấu giữa các đội thi, trong đó vòng 1 diễn ra từ ngày 23/2 – 20/3 với chủ đề “Feel the Inside”. Các đội thi sẽ nộp bản trích ngang cá nhân kèm theo một bản tổng quan đề án (theo mẫu) trình bày về ý tưởng khởi nghiệp DNXH và đơn cam kết bản quyền ý tưởng. 15 đề án xuất sắc nhất của 15 đội sẽ được chọn và tiến vào vòng hai.
Vòng 2 có chủ đề “Innovate the Idea”, diễn ra từ ngày 24/3-19/4. Các đội thi không chỉ áp dụng kiến thức kinh doanh và hiểu biết xã hội mà còn sáng tạo để phát triển đề án ban đầu thành một đề án chi tiết.
Các đội sẽ nhận được kiến thức và kinh nghiệm quý báu từ những buổi làm việc với các chuyên gia để nâng tầm ý tưởng và cải thiện đề án của đội mình. Những kiến thức cần thiết cùng với sự đột phá tư duy là chìa khoá để lọt vào tốp 8 đề án xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng 3.
Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của giới trẻ về DNXH. (Nguồn: Suctrenhanvan.edu.vn) |
Vòng 3 với chủ đề “Venture or Lose” sẽ diễn ra từ ngày 22/4. Bước vào vòng này, 8 đội xuất sắc sẽ có buổi đàm phán với các nhà đầu tư hàng đầu đồng thời cũng là Ban giám khảo. Tám đội sẽ thuyết phục nhà đầu tư lựa chọn dự án của đội mình bằng việc cho họ thấy sự độc đáo và tiềm năng của dự án trong buổi coffee sharing.
Qua buổi chinh phục nhà đầu tư, các đội nhận được những lời khuyên vô cùng xác đáng, bổ ích để hoàn thiện đề án nói riêng và dự án của mình nói chung.
Vòng 4 - “Explode without Limits” sẽ được tổ chức vào ngày 7/5 với ba đội xuất sắc nhất. Các đội sẽ có phần thể hiện trước Ban giám khảo – những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp và DNXH để giành giải thưởng…
Với tổng giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng, cuộc thi kỳ vọng có thể tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh các ý tưởng khởi nghiệp DNXH xuất sắc, truyền cảm hứng cho những người đam mê kinh doanh và mong muốn đóng góp cho cộng đồng, kích thích óc kinh doanh, tư duy sáng tạo, biến ý tưởng thành hiện thực.
Đồng thời, cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức của giới trẻ về DNXH, nhận thức về trách nhiệm của người trẻ, của các doanh nghiệp đối với xã hội.