Kích cầu du lịch bằng giảm giá và nụ cười

Tổng cục Du lịch vừa đưa ra chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn” với ba chiến dịch mới mang tính trọng điểm.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Nhiều du khách sẽ trở lại vì sự hiếu khách của người dân
Tổng cục Du lịch vừa đưa ra chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn” với ba chiến dịch mới mang tính trọng điểm.

Ba “át chủ bài” trong số 7 chiến dịch lớn là Chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm, Chiến dịch Xúc tiến tại chỗ đối với khách du lịch đến Việt Nam và Chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều tại Pháp, Mỹ, Anh và Australia.

 

“Cú hích” du lịch mua sắm

 

Phát triển mạnh trong thời gian gần đây, du lịch mua sắm là nguồn thu nhập chính của ngành du lịch các nước như Thái Lan, Malaysia và Singapore. Lần đầu tiên, chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive Vietnam Grand Sale 2010”  được triển khai trong tháng 8 và 9 tại một số thành phố lớn và trung tâm du lịch chính.

 

Cụ thể là tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, một số phố mua sắm, phố nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ và phố ẩm thực sẽ được lựa chọn tổ chức, cộng thêm nhiều hoạt động khác như chương trình bốc thăm trúng thưởng cho du khách mua hàng, Hội chợ bán hàng giảm giá (Impressive Vietnam Grand Sale Fair 2010) với mức giảm từ 10-50%. Chiến dịch còn được ủng hộ bằng các hình thức như tài trợ lại qua hoàn thuế VAT, thẻ ưu đãi giảm giá (Tourist Privilege Card) hoặc vé mua sắm (shopping coupon)...

 

Đây sẽ là tiền đề cho sự ra đời của “Mùa mua sắm du lịch – thương mại Việt Nam” trong tương lai.

 

Nụ cười không mất tiền mua..

 

Nụ cười vẫn còn theo chân du khách khi đã rời khỏi Thái Lan. Kinh nghiệm du lịch từ đất nước láng giềng đã được Việt Nam thúc đẩy thành phong trào “Nở nụ cười với du khách” trong chiến dịch xúc tiến tại chỗ đối với khách du lịch đã đến Việt Nam. Như vậy, tất cả nhân viên hàng không, xuất nhập cảnh và hải quan, nhân viên khách sạn, nhà hàng, các điểm du lịch cũng như mọi người dân Việt Nam đều thể hiện sự thân thiện và nở nụ cười với khách du lịch.

 

“Hơn 80% du khách sang Việt Nam đều lấy thông tin từ bạn bè và người thân. Việc tỏ thái độ thân thiện với du khách nước ngoài chính là cách thức quảng bá, tuyên truyền hiệu quả nhất để họ quay trở lại cùng với bạn bè và người thân”, Vụ trưởng Lữ hành Tổng cục Du lịch Vũ Thế Bình nhận xét.

 

Nằm trong chiến dịch xúc tiến tại chỗ với khẩu hiệu “Việt Nam thân thiện chào đón bạn” còn có các hoạt động như cung cấp thông tin, bản đồ Việt Nam tới khách quốc tế ngay tại sân bay; tặng quà là biểu tượng Hà Nội nghìn năm hoặc sản vật địa phương cho tất cả khách du lịch mua tour đến Việt Nam; tổ chức các chương trình văn nghệ chào mừng khách đến tại các trung tâm du lịch, điểm du lịch...

 

Một điểm nhấn mang tính đột phá nữa là chiến dịch cải thiện nhà vệ sinh du lịch với khẩu hiệu “Ở đâu có du lịch, ở đó có nhà vệ sinh du lịch đạt chuẩn” phát động đến từng địa phương, trên tất cả tuyến quốc lộ, các thành phố và các điểm du lịch.

 

Việt kiều cũng kích cầu

 

Chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều cũng là nét mới của chương trình kích cầu năm nay. Với hơn 3 triệu Việt kiều ở nước ngoài, mỗi người giới thiệu và vận động 10 người quen hãy đến Việt Nam thì cũng sẽ thu hút được lượng khách khá lớn từ nguồn này.

 

Lần đầu tiên, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp tổ chức các cuộc gặp gỡ với Hội Việt kiều tại 4 nước là Pháp, Mỹ, Anh và Australia để khuyến khích họ cùng đồng hành trong việc vận động bạn bè nước sở tại sang Việt Nam. Ông Bình cho biết, vừa đề nghị Ban chấp hành Hội Việt kiều tại Pháp vận động bà con mỗi năm, mỗi người sẽ thuyết phục được 10 người Pháp đi du lịch Việt Nam và hội này cho rằng có khả năng thực hiện được.

 

Kinh phí triển khai chương trình kích cầu du lịch 2010 được phê duyệt từ chương trình hành động quốc gia về du lịch với 31 tỷ đồng (tăng 6 tỷ đồng so với năm 2009) và 40 tỷ đồng của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia (tăng 15 tỷ đồng so với năm 2009). Được chủ động nguồn kinh phí, “đại chiến dịch” mang tên “Việt Nam - Điểm đến của bạn” với nhiều chương trình hấp dẫn và mới mẻ hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả tốt.

 

Tuy nhiên, để chương trình thật sự có hiệu quả, đòi hỏi sự nhận thức đầy đủ về lợi ích toàn cục cũng như sự liên kết và phối hợp chặt chẽ, chủ động giữa các ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp và địa phương. Những cam kết của các hãng lữ hành và nhà cung ứng dịch vụ cần được thực hiện chặt chẽ, theo đúng thời hạn chương trình, nhất là cam kết của ngành hàng không sẽ giúp giảm giá tour du lịch, giữ chữ tín với khách quốc tế.

 

Vinh Hà

Đọc thêm

Xác định 2 cặp bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2024

Xác định 2 cặp bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2024

U23 Indonesia tiếp tục hành trình giải U23 châu Á khi thi đấu với U23 Uzbekistan ở bán kết, nếu thắng đội bóng xứ vạn đảo sẽ có vé Olympic ...
Khám phá 'tình yêu ẩn giấu' của tượng đài thi ca Tây Ban Nha

Khám phá 'tình yêu ẩn giấu' của tượng đài thi ca Tây Ban Nha

Trong khuôn khổ Những ngày Văn học châu Âu 2024, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức sự kiện đàm thoại 'Lorca: Thơ và tình yêu ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
MacBook Air M3 giảm giá ‘tiền triệu’ ngay khi lên kệ tại Việt Nam

MacBook Air M3 giảm giá ‘tiền triệu’ ngay khi lên kệ tại Việt Nam

Giá MacBook Air M3 đang được chào bán ở mức 27 triệu đồng cho phiên bản 13 inch, thấp hơn 1 triệu đồng so với mức giá niêm yết. Phiên ...
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, ...
TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4 thay vì 16 điểm như trước đó.
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Phiên bản di động