Kiều bào - nguồn lực quan trọng xây dựng Bắc Giang trong tình hình mới

Thùy Dương
Những năm qua, hình ảnh tỉnh Bắc Giang phát triển giàu đẹp, văn minh đã được quảng bá rộng rãi đến các đối tác, nhà ngoại giao, kiều bào tiêu biểu. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội kết nối, hợp tác về thương mại, đầu tư…
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đoàn đại biểu của tỉnh Bắc Giang giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tại Nhật Bản
Đoàn đại biểu của tỉnh Bắc Giang giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh tại Nhật Bản

Tăng trưởng GRDP đứng đầu cả nước

Tiếp nối thành tựu năm 2023, trong 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tiếp tục đạt 14,14% đứng đầu cả nước. Với sự phát triển mạnh về hạ tầng các khu, cụm công nghiệp cùng môi trường đầu tư, kinh doanh không ngừng được cải thiện, Bắc Giang tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong tháng 7, trên địa bàn tỉnh bắc Giang có 141 doanh nghiệp, 7 chi nhánh, văn phòng đại diện và 74 địa điểm kinh doanh đăng ký mới với tổng vốn đăng ký 1.008 tỷ đồng, gấp 1,7 cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng có 992 doanh nghiệp mới được thành lập, bằng 81,5% cùng kỳ; vốn đăng ký 8.623 tỷ đồng, bằng 46,8% cùng kỳ năm 2023.

Trong 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh thu hút được 1.543,65 triệu USD vốn đầu tư. Trong đó, cấp mới 18 dự án trong nước, vốn đăng ký là 11.085,74 tỷ đồng; 44 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), vốn đăng ký 348,31 triệu USD. Hiện trên địa bàn tỉnh có 599 dự án FDI còn hiệu lực, tổng số vốn thu hút 12,25 tỷ USD, đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Bắc Giang là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Các dự án FDI tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất, gia công các sản phẩm linh kiện điện tử, may mặc, logistics...

Bên cạnh đó, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp, dịch vụ được đầu tư đồng bộ, bảo đảm liên thông, tổng thể, hiện đại hóa, đã thúc đẩy liên kết vùng, phân công và hợp tác lãnh thổ, bảo đảm các tiềm năng, thế mạnh, lợi thế so sánh từng địa phương trong vùng Trung và miền núi phía Bắc.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tham dự Diễn đàn kinh tế Kiều bào lần thứ II tại Nhật Bản
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tham dự Diễn đàn kinh tế Kiều bào lần thứ II tại Nhật Bản

Đặc biệt, môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh không ngừng được cải thiện nằm trong nhóm đứng đầu cả nước; cải cách hành chính có bước đột phá, tạo chuyển biến căn bản, thúc đẩy công tác thu hút được nguồn lực cho phát triển. Năm 2023 Bắc Giang xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index), xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Trong xây dựng và phát triển, Bắc Giang luôn gắn kết chặt chẽ giữa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo an sinh, phúc lợi, tiến bộ và công bằng xã hội; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao. GRDP bình quân đầu người năm 2023 đạt 3.950 USD/người, gấp 4,5 lần năm 2010, gấp 2,2 lần năm 2015.

Hội đồng hương Bắc Giang họp mặt tại Hàn Quốc nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024
Hội đồng hương Bắc Giang họp mặt tại Hàn Quốc nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Thêm cơ hội kết nối, hợp tác

Những năm qua, việc triển khai các chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), đặc biệt là Nghị quyết 36, Chỉ thị 45, Kết luận 12 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 169 của Chính phủ, Nghị quyết 1334/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được tỉnh Bắc Giang quan tâm, thực hiện. Tỉnh tập trung vào việc kết nối, thu hút, phát huy nguồn lực NVNONN tham gia xúc tiến, quảng bá, xây dựng tỉnh Bắc Giang trong tình hình mới.

Để nâng cao hiệu quả công tác NVNONN, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Đề án Kết nối, thu hút, phát huy nguồn lực NVNONN hướng về xây dựng Bắc Giang giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 1244/KH-UBND ngày 25/3/2022 triển khai Đề án. Tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc triển khai các nhiệm vụ về công tác NVNONN một cách toàn diện, thống nhất.

Hội đồng hương Bắc Giang tại Nhật Bản hỗ trợ thực hiện gian hàng trưng bày sản phầm đặc trưng của tỉnh tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương tổ chức tại Nhật Bản
Hội đồng hương Bắc Giang tại Nhật Bản hỗ trợ thực hiện gian hàng trưng bày sản phầm đặc trưng của tỉnh tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương tổ chức tại Nhật Bản.

Song song với đó, để kết nối, tăng cường hoạt động của người Bắc Giang ở nước ngoài, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh thành lập Ban liên lạc người Bắc Giang ở nước ngoài. Hiện trên địa bàn tỉnh có 9 Hội Hữu nghị song phương với hơn 6 nghìn hội viên; 3 Hội đồng hương Bắc Giang ở nước ngoài (tại Czech, Nhật Bản và Hàn Quốc).

Tính đến thời điểm hiện tại, Bắc Giang có khoảng hơn 3.700 người sinh sống, định cư ở nước ngoài thuộc 42 quốc gia và vùng lãnh thổ; tập trung chủ yếu ở các nước khu vực Đông Bắc Á chiếm tỷ lệ hơn 60%. Lượng kiều hối gửi về tỉnh tăng, đến hết năm 2023 đạt khoảng 252,3 triệu USD, đóng góp đáng kể vào việc thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh nói chung và nâng cao đời sống nhân dân nói riêng.

Những năm gần đây, tỉnh Bắc Giang tích cực quan tâm, cử đoàn lãnh đạo, đại biểu của tỉnh tham gia các sự kiện dành cho kiều bào do Bộ Ngoại giao, Ủy ban người Việt, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng NVNONN tổ chức như: Lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại Nhật Bản; Chương trình Xuân Quê hương hàng năm; Hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc; Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản; các Hội nghị Ngoại giao; Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp tại Hải Phòng; Diễn đàn Kinh tế kiều bào lần thứ hai tại Nhật Bản; tham gia đoàn đại biểu Kiều bào thăm quân dân đảo Trường Sa…. Thông qua các sự kiện, lãnh đạo, đại biểu tỉnh Bắc Giang có điều kiện gặp gỡ những kiều bào, trí thức, doanh nhân tiêu biểu; qua đó trao đổi thông tin về tỉnh, thể hiện nhu cầu, mong muốn kết nối, thu hút kiều bào nói chung, người Bắc Giang ở nước ngoài nói riêng quan tâm đến sự phát triển của tỉnh; từng bước khơi dậy ở kiều bào, nhất là thế hệ trẻ niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, mong muốn chung tay xây dựng Bắc Giang ngày càng phát triển.

Lễ trao Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bắc Giang và Trường Đại học Osaka Metropolitan Nhật Bản
Lễ trao Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bắc Giang và Trường Đại học Osaka Metropolitan Nhật Bản

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện Đề án về NVNONN, tỉnh Bắc Giang đã chủ động tổ chức nhiều buổi làm việc trực tiếp và trực tuyến với Uỷ ban Nhà nước về NVNONN và các Cục, Vụ, cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao, các Đại sứ quán; tiếp đón, làm việc với Đoàn doanh nhân kiều bào Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Lào; Đoàn đại biểu Hội đồng hương Bắc Giang tại Nhật Bản, Hàn Quốc thăm và làm việc tại tỉnh. Qua đó, tranh thủ sự hỗ trợ tăng cường mối quan hệ của tỉnh với Bộ Ngoại giao và các Đại sứ quán tại Việt Nam, hội đoàn kiều bào trong việc thực hiện hiệu quả các nội dung Đề án về NVNONN; góp phần tích cực nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại của tỉnh trong tình hình mới.

Đặc biệt, có thể kể đến đóng góp của Hội đồng hương Bắc Giang tại Nhật Bản, đã kết nối để tỉnh Bắc Giang ký biên bản ghi nhớ hợp tác về y tế với Trường Đại học Osaka Metropolitan (Nhật Bản). Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế tỉnh Bắc Giang. Thông qua sự kết nối hiệu quả của cộng đồng NVNONN, tỉnh Bắc Giang, Tổ chức Hội đồng xúc tiến hoà bình hữu nghị Nhật - Việt (JVPF) viện trợ ba trăm triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực phấn đấu tại trường THCS Lục Sơn, huyện Lục Nam.

Bắc Giang cũng tăng cường công tác thông tin đối ngoại; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước để kiều bào thực hiện tốt quy định của pháp luật nước sở tại và Việt Nam; tích cực tuyên truyền, vận động, kết nối NVNONN nói chung, người Bắc Giang ở nước ngoài nói riêng có hành động cụ thể, thiết thực hướng về quê hương, đất nước; quan tâm kết nối, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với các nước, giữa tỉnh với các địa phương phù hợp ở nước ngoài. Đồng thời, tích cực biên soạn các bộ tài liệu quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, biên dịch ra nhiều thứ tiếng để trao đổi thông tin về nhu cầu của tỉnh trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch, đặc biệt là nhu cầu kết nối, hình thành kênh phân phối, xuất khẩu nông sản, thực phẩm chất lượng cao, sản phẩm OCOP của tỉnh ra nước ngoài.

Hoạt động sản xuất thu hút FDI tại Bắc Giang
Hoạt động sản xuất thu hút FDI tại Bắc Giang

Với những nỗ lực trên, tỉnh có thêm nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh đến các đối tác, các nhà ngoại giao, kiều bào tiêu biểu tại các nước quan tâm, tìm hiểu về chủ trương, chính sách mới trong công tác thu hút đầu tư trong nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng; mở ra nhiều cơ hội kết nối, hợp tác về thương mại, đầu tư trong thời gian tới.

Trong tương lai, để tận dụng nguồn lực kiều bào xây dựng Bắc Giang trong tình hình mới, tỉnh mong muốn Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, nhu cầu hợp tác của tỉnh đến các địa phương, đối tác tiềm năng ở nước ngoài và cộng đồng NVNONN. Tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ hoạt động đối với các hội đồng hương Bắc Giang ở nước ngoài; quan tâm rà soát trong cộng đồng NVNONN nhằm tập hợp, hướng dẫn các hội, nhóm đồng hương người Bắc Giang ở nước ngoài tăng cường, chủ động kết nối với tỉnh.

Tỉnh kỳ vọng, mỗi một doanh nhân, trí thức kiều bào như một “sứ giả” quảng bá về môi trường đầu tư năng động, về mảnh đất, văn hóa, con người Bắc Giang đến bạn bè quốc tế.

Bài viết cùng chủ đề

Địa phương với hội nhập

Xem nhiều

Đọc thêm

Chiêm ngưỡng báu vật Champa tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Chiêm ngưỡng báu vật Champa tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

60 hiện vật tiêu biểu bằng chất liệu quý thuộc giai đoạn hưng thịnh nhất của Champa sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia trong thời ...
SpaceX tạm hoãn sứ mệnh Polaris Dawn

SpaceX tạm hoãn sứ mệnh Polaris Dawn

Ngày 27/8, tập đoàn công nghệ SpaceX hoãn việc phóng tên lửa tư nhân chở bốn phi hành gia lên vũ trụ.
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

Tại lễ Quốc khánh, Hiệp hội tem Ankara trưng bày bộ sưu tập tem lịch sử về Việt Nam, bày tỏ tình cảm của người dân Thổ Nhĩ Kỳ với ...
Tổng thống Putin hứa hẹn một điều với quốc gia muốn gia nhập BRICS

Tổng thống Putin hứa hẹn một điều với quốc gia muốn gia nhập BRICS

Ngày 26/8, Đại sứ Palestine tại Nga Abdel Hafiz Nofal cho biết, Palestine sẽ nộp đơn xin gia nhập BRICS.
Biến đổi khí hậu đang định hình lại cục diện chiến lược, Mỹ quyết tâm kéo mọi đối tác, đồng minh vào cuộc

Biến đổi khí hậu đang định hình lại cục diện chiến lược, Mỹ quyết tâm kéo mọi đối tác, đồng minh vào cuộc

Không ai có thể giải quyết thách thức về biến đổi khí hậu nếu không hợp tác cùng nhau.
Rối ren an ninh Mexico trước nạn băng đảng ma túy hoành hành

Rối ren an ninh Mexico trước nạn băng đảng ma túy hoành hành

Ngày 27/8, chính quyền Mexico cho biết, lực lượng cảnh sát cộng đồng đang dần trở thành mục tiêu tấn công của các băng đảng ma tuý.
Tổng thống Putin hứa hẹn một điều với quốc gia muốn gia nhập BRICS

Tổng thống Putin hứa hẹn một điều với quốc gia muốn gia nhập BRICS

Ngày 26/8, Đại sứ Palestine tại Nga Abdel Hafiz Nofal cho biết, Palestine sẽ nộp đơn xin gia nhập BRICS.
Canada 'thẳng tay' áp thuế khủng lên xe điện Trung Quốc, Bắc Kinh 'bất mãn mạnh mẽ'

Canada 'thẳng tay' áp thuế khủng lên xe điện Trung Quốc, Bắc Kinh 'bất mãn mạnh mẽ'

Ngày 26/8, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố nước này sẽ áp mức thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Lý do BRICS ngày càng 'hot', cánh cửa gia nhập khối rộng mở, lợi ích nhiều hơn rủi ro?

Lý do BRICS ngày càng 'hot', cánh cửa gia nhập khối rộng mở, lợi ích nhiều hơn rủi ro?

Trước khi mở rộng, 5 quốc gia thành viên trong BRICS đã chiếm khoảng 40% dân số thế giới và khoảng 1/4 GDP toàn cầu.
Sức mạnh Siberia 2 'có biến', nhân tố then chốt rút lui? Thêm đòn giáng vào 'huyết mạch tài chính' của Nga

Sức mạnh Siberia 2 'có biến', nhân tố then chốt rút lui? Thêm đòn giáng vào 'huyết mạch tài chính' của Nga

Mới đây, chính phủ liên minh của Mông Cổ đã công bố kế hoạch phát triển đến năm 2028, trong đó dự án Sức mạnh Siberia 2 bất ngờ bị loại bỏ.
Giá vàng hôm nay 27/8/2024: Giá vàng tăng, vàng nhẫn lập kỷ lục mới; dự báo làn sóng mua vào mạnh tại thị trường tiêu thụ lớn thứ hai thế giới

Giá vàng hôm nay 27/8/2024: Giá vàng tăng, vàng nhẫn lập kỷ lục mới; dự báo làn sóng mua vào mạnh tại thị trường tiêu thụ lớn thứ hai thế giới

Giá vàng hôm nay 27/8/2024, giá vàng tăng, kéo dài đà đi lên từ phiên trước. Giá vàng nhẫn lập kỷ lục cao mọi thời đại.
Hơn 50 quốc gia muốn 'bắt tay' với Indonesia trong lĩnh vực sản phẩm Halal

Hơn 50 quốc gia muốn 'bắt tay' với Indonesia trong lĩnh vực sản phẩm Halal

Bắt đầu từ tháng 10, tất cả các sản phẩm nhập khẩu, lưu thông và được giao dịch trên lãnh thổ Indonesia sẽ cần phải được chứng nhận là Halal.
Bất động sản mới nhất: Giá đất Đà Lạt sau điều chỉnh, yêu cầu kiểm tra dự án nghìn tỷ, điều kiện người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam

Bất động sản mới nhất: Giá đất Đà Lạt sau điều chỉnh, yêu cầu kiểm tra dự án nghìn tỷ, điều kiện người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam

Điều kiện người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam, Lâm Đồng sắp điều chỉnh bảng giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hà Nội đầu tư gần 6.000 tỷ đồng xây thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội

Hà Nội đầu tư gần 6.000 tỷ đồng xây thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội

Baoquocte.vn. Thành phố Hà Nội sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích gần 13 ha tại quận, huyện: Ba Đình, Long Biên, Thanh Trì, Thạch Thất.
Bất động sản mới nhất: Chấn chỉnh công tác đấu giá đất, Hà Nội duyệt 6 dự án nhà ở xã hội, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình

Bất động sản mới nhất: Chấn chỉnh công tác đấu giá đất, Hà Nội duyệt 6 dự án nhà ở xã hội, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình

Bn hành công điện chấn chỉnh công tác đấu giá đất, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Xuyên đêm đấu giá đất ở Hà Nội, giá nhà chênh lệch lớn so với thu nhập, TPHCM khảo sát ý kiến về bảng giá đất điều chỉnh

Bất động sản mới nhất: Xuyên đêm đấu giá đất ở Hà Nội, giá nhà chênh lệch lớn so với thu nhập, TPHCM khảo sát ý kiến về bảng giá đất điều chỉnh

Thị trường trái phiếu địa ốc sôi động, xuyên đêm đấu giá đất tại Hà Nội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Giao dịch bất động sản quý II/2024: Đất nền tăng, giá chung cư có dấu hiệu chững do tâm lý người mua chờ đợi

Giao dịch bất động sản quý II/2024: Đất nền tăng, giá chung cư có dấu hiệu chững do tâm lý người mua chờ đợi

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2024.
Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội tiếp tục ‘nóng’, lý do huyện Thanh Oai trả tiền cọc đấu giá đất, người mua tỉnh táo tránh rủi ro

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội tiếp tục ‘nóng’, lý do huyện Thanh Oai trả tiền cọc đấu giá đất, người mua tỉnh táo tránh rủi ro

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng, các đợt sốt đất chủ yếu là chiêu trò kiếm lời của giới đầu cơ… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8: Đồng USD rời đỉnh 8 tháng, Yen Nhật nổi trội

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8: Đồng USD rời đỉnh 8 tháng, Yen Nhật nổi trội

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8 ghi nhận, đồng USD đã tăng từ mức thấp nhất trong 8 tháng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8: Đồng USD rớt mạnh, vị thế dẫn đầu vẫn nguyên vẹn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8: Đồng USD rớt mạnh, vị thế dẫn đầu vẫn nguyên vẹn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8 ghi nhận chỉ số Dollar Index dừng ở mức 100,68.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8: USD phục hồi từ đáy 13 tháng, thị trường tự do đã 'bay' tới 2,7%

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8: USD phục hồi từ đáy 13 tháng, thị trường tự do đã 'bay' tới 2,7%

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8 ghi nhận đồng USD phục hồi từ mức thấp nhất trong 13 tháng so với đồng EUR.
Cuộc thi The Audit Race 2024 chính thức quay trở lại với cơn sốt Adrenaline!

Cuộc thi The Audit Race 2024 chính thức quay trở lại với cơn sốt Adrenaline!

Tháng 8 này, bạn đã sẵn sàng chìm vào cơn sốt Adrenaline bất tận của mùa giải mới hay chưa?
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/8: USD 'tả tơi', EUR bật tăng nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/8: USD 'tả tơi', EUR bật tăng nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/8 ghi nhận đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm so với đồng EUR và đồng Bảng Anh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/8: Đồng USD xác lập đáy mới, 'nín thở' chờ phản ứng của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/8: Đồng USD xác lập đáy mới, 'nín thở' chờ phản ứng của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/8, đồng USD tiếp tục chạm mức thấp mới trong 7 tháng khi các nhà giao dịch chờ đợi phản ứng từ Fed.
Phiên bản di động