Nhỏ Bình thường Lớn

Kim ngạch dệt may vượt mốc 4 tỷ USD, cao nhất kể từ tháng 8/2022

Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu dệt may trong tháng Bảy đạt 4,29 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng đầu tiên trong năm 2024 có kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD và cũng là tháng có kim ngạch cao nhất từ tháng 8/2022.
(Nguồn: Báo Tin tức)
Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dệt may trong tháng Bảy đạt 4,29 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước. (Nguồn: Báo Tin tức)

Lũy kế 7 tháng năm 2024, xuất khẩu dệt may đạt 23,9 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với mức tăng 1,33 tỷ USD; trong đó, hàng xơ sợi dệt đạt 2,53 tỷ USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ; hàng dệt may đạt 20,2 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ; vải mảnh, vải kỹ thuật khác đạt 458 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ và nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày đạt 878 triệu USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ.

Hiện, Việt Nam xuất khẩu hàng dệt may sang 113 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng thị trường xuất khẩu chính ngành dệt may của Việt Nam vẫn là Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, dù kết quả xuất khẩu dệt may của Việt Nam có khả quan, nhưng tình hình kinh tế thế giới đang có nhiều biến động, sẽ tác động đến các ngành hàng xuất khẩu; trong đó, có ngành dệt may. Do đó, các doanh nghiệp trong nước cần sự hỗ trợ kịp thời về thông tin của Thương vụ Việt Nam ở thị trường nước ngoài.

Hiện doanh nghiệp trong nước đang thiếu thông tin về những biện kỹ thuật này, như: Đạo luật chống lao động cưỡng bức người Ngô Duy Nhĩ của Mỹ, đạo luật tra soát chuỗi cung ứng của Đức, chỉ thị tra soát chuỗi cung ứng của EU...

Tin liên quan
Thương vụ Thương vụ 'hiến kế' gỡ khó cho doanh nghiệp đồ gỗ, dệt may, da giày

Hiệp hội Dệt may Việt Nam đề nghị Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, nhất là tại những địa bàn là thị trường xuất khẩu lớn của ngành nắm bắt thông tin, có cảnh báo sớm để doanh nghiệp trong nước có biện pháp ứng phó.

Theo thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam, ngành dệt may của Bangladesh - nước xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ hai trên thế giới (chỉ sau Trung Quốc) đang gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu dệt may của Bangladesh đang phải chứng kiến số lượng đơn hàng giảm từ 25 - 40%, ngoài ra vì nhiều nguyên nhân họ còn chịu sức ép từ việc năng lực sản xuất tạm thời giảm sút; sức ép tăng lương cho lao động dệt may tăng sẽ làm giảm lợi thế phí nhân công....

Chính vì vậy, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần tận dụng lợi thế cạnh tranh. Từ nay cho đến cuối năm là mùa cao điểm mua sắm, các doanh nghiệp đang nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm mới về chất liệu, mẫu mã, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác, để đạt mục tiêu xuất khẩu của ngành là 44 tỷ USD năm nay.

Để đạt mục tiêu trên, trong thời gian tới các doanh nghiệp dệt may cần đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa phân khúc khách hàng, sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh. Đặc biệt, làm thế nào tăng tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mang lại.

Nga và Ấn Độ hướng tới kim ngạch thương mại hơn 100 tỷ USD; bàn vấn đề liên quan dầu mỏ

Nga và Ấn Độ hướng tới kim ngạch thương mại hơn 100 tỷ USD; bàn vấn đề liên quan dầu mỏ

Ngày 9/7, phát biểu với báo giới, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, nước này và Ấn Độ đang thảo luận về khả ...

Xuất khẩu dệt may sang một thị trường rất lớn hồi phục nhẹ, 6 tháng thu về gần 1,9 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may sang một thị trường rất lớn hồi phục nhẹ, 6 tháng thu về gần 1,9 tỷ USD

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang các thị trường ...

Lần đầu tiên trong năm 2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD

Lần đầu tiên trong năm 2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu dệt may trong tháng 7/2024 đạt 4,29 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng đầu ...

Bốn mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD trong 2 tháng năm 2024

Bốn mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD trong 2 tháng năm 2024

2 tháng năm 2024, các mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc thiết bị và dụng ...

Xuất khẩu ngày 4-10/3: Nhờ EVFTA, cá ngừ tươi, đông lạnh và khô vào EU tăng phi mã; 'cửa sáng' cho hàng dệt may từ thị trường Brazil

Xuất khẩu ngày 4-10/3: Nhờ EVFTA, cá ngừ tươi, đông lạnh và khô vào EU tăng phi mã; 'cửa sáng' cho hàng dệt may từ thị trường Brazil

Tôm là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Australia; xuất khẩu cá ngừ tươi, đông lạnh và khô sang thị trường ...

(theo TTXVN)