Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/4): Xuất khẩu dầu Nga đạt kỷ lục, doanh số bán trang sức ở Trung Quốc tăng vọt, dân Mỹ kém lạc quan

Hải An
Citigroup hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2024, Nga-Ấn Độ nhất trí giải quyết thâm hụt thương mại, EU xem xét kế hoạch hạn chế nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraine, GDP Trung Quốc cao hơn dự đoán… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/4):
Citigroup hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 xuống 2,1%, từ mức 2,5% trước đó. (Nguồn: Getty)

Citigroup nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023

Citigroup nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 lên mức 2,4%, dựa trên những kết quả hoạt động kinh tế vững chắc của Mỹ, Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, công ty dịch vụ tài chính Mỹ này cũng dự báo nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ chỉ suy giảm tăng trưởng trong quý IV năm nay. Trước đó, các nhà kinh tế của Citigroup dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng 2,2% trong năm 2023 và kinh tế Mỹ sẽ bắt đầu suy giảm từ quý III/2023.

Trưởng nhóm chuyên gia kinh tế Citigroup Nathan Sheets cho biết, trong dự báo mới, nhóm phân tích nhận thấy những áp lực tài chính - xuất hiện trong tháng trước sau các vụ sụp đổ ngân hàng ở Mỹ và châu Âu - sẽ giảm dần.

Dù vậy, Citigroup hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 xuống 2,1%, từ mức 2,5% trước đó. Nhà kinh tế học Sheets lý giải, dù các áp lực cấp tính trong hệ thống ngân hàng giảm dần, những thách thức liên quan tình trạng lãi suất tăng và rộng hơn là những tác động đối với tài sản ngân hàng, tiền gửi và vốn sẽ còn kéo dài. Điều này dẫn tới việc các điều kiện tín dụng bị siết chặt, không loại trừ khả năng thắt chặt tín dụng. (Reuters)

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật (7-13/4): Nga ‘không hề hấn’ bởi trừng phạt, GDP sẽ tăng đáng kể; Ukraine có ‘bước ngoặt lớn’; Nhật-Hàn hợp tác về LNG Kinh tế thế giới nổi bật (7-13/4): Nga ‘không hề hấn’ bởi trừng phạt, GDP sẽ tăng đáng kể; Ukraine có ‘bước ngoặt lớn’; Nhật-Hàn hợp tác về LNG

Kinh tế Mỹ

* Kết quả khảo sát kinh tế toàn nước Mỹ mới nhất của CNBC cho thấy, 69% người dân Mỹ có cái nhìn tiêu cực về nền kinh tế trong cả hiện tại và tương lai, mức cao nhất trong 17 năm qua. Khoảng 2/3 người dân cho rằng tiền lương tăng chậm hơn so với lạm phát và nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hoặc sắp rơi vào suy thoái.

Tuy nhiên, bất chấp quan điểm tiêu cực về nền kinh tế, 63% người Mỹ có việc làm không lo bị mất việc, tăng 5 điểm so với tháng 11/2022, và 37% số người được hỏi mong muốn trong năm tới tiền lương sẽ tăng.

Mặc dù vậy, hầu hết người Mỹ cho rằng tiền lương không theo kịp lạm phát. Chỉ 5% cho biết thu nhập hộ gia đình đang tăng nhanh hơn lạm phát, 26% cho biết đang theo kịp tốc độ và 67% cho biết đang bị tụt lại phía sau. (CNBC)

* Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Atlanta Raphael Bostic cho biết, ngân hàng trung ương này có thể tiến hành một đợt tăng lãi suất nữa tại cuộc họp vào ngày 2-3/5 tới, trước khi tạm dừng để đánh giá đầy đủ các tác động của việc thắt chặt chính sách tiền tệ lên nền kinh tế. Mức tăng được dự báo là 0,25 điểm phần trăm.

Nếu đa số thành viên của Fed có cùng quan điểm với ông Bostic, đợt tăng lãi suất tháng Năm sẽ đưa lãi suất của Fed lên 5-5,25%, mức cao nhất kể từ tháng 8/2007. (Reuters)

Kinh tế Trung Quốc

* Cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc ngày 18/4 công bố số liệu chính thức cho thấy, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng nhanh hơn dự đoán trong quý I/2023, với mức tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2022, trong bối cảnh giới chức nước này đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng sau khi dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Trước đó, trong cuộc khảo sát của hãng tin Reuters, giới phân tích dự đoán Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc tăng 4% trong quý I/2023 so với cùng kỳ năm 2022, so với mức tăng 2,9% ghi nhận trong quý IV/2022. (Reuters)

* Số liệu chính thức cho thấy, mức tiêu thụ trang sức và kim loại quý tại Trung Quốc trong tháng 3/2023 tăng 37,4% so với cùng kỳ năm ngoái và trong quý I/2023 tăng 13,6%. Đây là mặt hàng đứng đầu danh sách các mặt hàng đã đưa đến sự gia tăng mạnh doanh số bán lẻ trong quý I/2023.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh hơn dự kiến trong quý I/2023, với doanh số bán lẻ tăng 10,6%, vượt so với dự báo tăng 7,4%. Nhu cầu với kim loại quý là một dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy những nỗ lực phục hồi nền kinh tế thông qua tiêu dùng trong nước sau giai đoạn thực hiện các hạn chế nhằm kiểm soát dịch có thể không hiệu quả. (Reuters)

Kinh tế châu Âu

* Người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) ngày 19/4 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) sẽ chuẩn bị 100 triệu Euro (109,32 triệu USD) để đền bù cho nông dân tại các nước có đường biên giới với Ukraine và đang xem xét kế hoạch hạn chế nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraine.

Sức ép ngày càng gia tăng về việc đưa ra một giải pháp quy mô toàn EU sau khi Ba Lan, Hungary, Slovakia và Bulgary trong những ngày gần đây đã cấm nhập khẩu ngũ cốc và các mặt hàng nông sản khác từ Ukraine do giá cả trong nước sụt giảm dẫn tới các cuộc biểu tình phản đối của nông dân địa phương. Các nước Đông Âu khác cho biết đang cân nhắc hành động tương tự.

Người phát ngôn cho biết, EC sẽ áp dụng “các biện pháp phòng vệ” dành cho một số loại ngũ cốc và hạt dầu, đặc biệt là bột mỳ, ngô, hạt hướng dương và cải dầu. Theo quy định của EU, khối có thể đưa ra các biện pháp hạn chế nhập khẩu vào một phần hoặc toàn bộ lãnh thổ EU, trong khi vẫn cho phép quá cảnh. (TTXVN)

* Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ thảo luận với Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres về Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen tại New York, Mỹ trong tuần tới, chỉ vài tuần trước khi thỏa thuận này có thể hết hiệu lực, trừ phi những yêu cầu của Nga liên quan đến hoạt động xuất khẩu của nước này được đáp ứng.

Nga cảnh báo triển vọng không quá lạc quan về thỏa thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc và phân bón an toàn bằng đường biển từ các cảng của Ukraine trên Biển Đen sau ngày 18/5. Đây sẽ là vấn đề được đưa ra tại cuộc họp giữa ông Lavrov và ông Guterres.

Dù LHQ nỗ lực tạo thuận lợi cho xuất khẩu lương thực và phân bón của Nga khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt nhưng chưa mang lại kết quả. (Reuters)

* Các chuyên gia Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày 14/4 cho biết, trong tháng 3/2023, xuất khẩu dầu của Nga đạt mức kỷ lục kể từ tháng 4/2020. Khối lượng dầu mỏ xuất khẩu của Nga đã tăng lên 8,1 triệu thùng/ngày, tăng 0,6 triệu thùng so với tháng Hai và khối lượng các sản phẩm dầu mỏ xuất khẩu tăng 0,45 triệu thùng lên 3,1 triệu thùng/ngày. Mặc dù lượng hàng xuất khẩu tăng lên mức cao nhất trong hai năm và kim ngạch xuất khẩu tăng lên 12,7 tỷ USD, con số này vẫn giảm 43%. (TTXVN)

* Ngày 18/4, EU công bố các biện pháp nhằm bảo vệ người đóng thuế khỏi dự luật giải cứu ngân hàng, động thái cấp bách của khối này sau những biến động gần đây trong ngành ngân hàng Mỹ và châu Âu.

EC cho biết, theo đề xuất trên, các ngân hàng vừa và nhỏ gặp khó khăn sẽ được khuyến khích sử dụng các nguồn tài trợ từ ngành tài chính thay vì sử dụng ngân sách công. Mục tiêu của EU là chấm dứt việc các nước thành viên sử dụng tiền thuế của người dân để hỗ trợ các ngân hàng quy mô trung bình, buộc những ngân hàng này phải xây dựng nguồn dự phòng riêng. (TTXVN)

* Các hội đoàn công nghiệp Anh cảnh báo, hơn 1 triệu doanh nghiệp nhỏ của nước này đang phải chi trả các hóa đơn năng lượng cao hơn đáng kể so với giá thị trường, sau khi họ bị "mắc kẹt" với những hợp đồng dài hạn cố định giá vào thời điểm chi phí năng lượng đạt mức cao kỷ lục hồi năm ngoái.

Một loạt hội đoàn thương mại đại diện cho các doanh nghiệp, từ gia công kim loại đến cửa hàng tiện lợi, đã cùng lên tiếng cảnh báo về một “tình huống nguy hiểm” cho các doanh nghiệp nhỏ tại nước Anh.

Theo các cuộc khảo sát riêng biệt từ Phòng Thương mại Anh (BCC) và Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ (FSB), khoảng 1/4 trong số 5,5 triệu doanh nghiệp nhỏ của Anh (tương đương hơn 1 triệu doanh nghiệp) có thể đã bị buộc phải gia hạn hợp đồng cung cấp năng lượng vào thời điểm thị trường đạt đỉnh. (CNN)

Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/4):
Đức đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế trung hòa khí thải vào năm 2045. Trong ảnh: Biển báo dừng hoạt động đặt bên ngoài nhà máy điện hạt nhân Emsland ở Lingen, miền Tây nước Đức. (Nguồn: AFP)

* Nội các Đức ngày 19/4 đã thông qua dự thảo luật cấm hầu hết các hệ thống sưởi ấm lắp đặt mới chạy bằng dầu và khí đốt kể từ năm 2024. Kế hoạch này là một phần trong tham vọng của Đức trở thành nền kinh tế trung hòa khí thải vào năm 2045.

Thông báo của Bộ Kinh tế cho biết, tháng trước, liên minh cầm quyền Đức đã nhất trí rằng kể từ năm 2024, hầu hết các hệ thống sưởi ấm lắp đặt mới trên toàn nước Đức sẽ chạy bằng 65% năng lượng tái tạo, kể cả trong các tòa nhà mới và cũ.

Dự luật ước tính, kế hoạch chuyển đổi có thể tiêu tốn của người dân khoảng 9,16 tỷ Euro (10 tỷ USD) mỗi năm cho đến năm 2028. Dự kiến đến năm 2029, chi phí sẽ giảm xuống còn 5 tỷ Euro khi Đức dự kiến sẽ mở rộng năng lượng tái tạo cũng như tăng cường sản xuất máy bơm nhiệt nhằm giảm giá thành trong tiến trình chuyển đổi. Theo dự thảo luật, những người vi phạm quy định mới về hệ thống sưởi, có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 5.000 euro. (TTXVN)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Số liệu do Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO) công bố ngày 19/4 cho hay, tổng số du khách nước ngoài đến quốc gia này trong tháng 3/2023 đạt hơn 1,8 triệu lượt. Đây là con số ấn tượng nhất trong một tháng kể từ sau khi Nhật Bản dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại vào tháng 10/2022.

Trong tháng Ba, Nhật Bản đã đón 1.817.500 lượt khách du lịch nước ngoài, tương đương mức tăng 65,8% so với tháng 3/2019. Tỷ lệ phục hồi lượng khách du lịch nước ngoài tăng dần từ cuối năm 2022 và đẩy nhanh tốc độ vào tháng Hai với hơn 1,4 triệu lượt khách, tương đương 56,6% so với tháng 3/2019. (TTXVN)

* Theo Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, nước này dự kiến mở đường cho 600 tỷ Won (455 triệu USD) đầu tư tư nhân thông qua việc giảm bớt các quy định.

Kế hoạch thứ tư này sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước triển khai 55 dự án, trong đó có dự án lắp ráp dây chuyền sản xuất của một công ty dược. Hàn Quốc đang nỗ lực để dỡ bỏ các quy định nhằm thúc đẩy đầu tư hơn nữa trong lúc tăng trưởng kinh tế chậm lại. (Yonhap)

* Theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, kim ngạch nhập khẩu thủy hải sản Nhật Bản của Hàn Quốc đã tăng 20,9% trong quý I/2023 lên 48,6 triệu USD bất chấp những lo ngại về kế hoạch xả nước bị ô nhiễm từ nhà máy điện hạt nhân tại “xứ Phù tang”.

Con số trên đánh dấu kim ngạch nhập khẩu thủy sản quý I lớn nhất kể từ khi xảy ra sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima năm 2011. Về khối lượng, trong quý, nhập khẩu thủy sản từ Nhật Bản của Hàn Quốc đạt khoảng 7.670 tấn, tăng 15% so với một năm trước đó. (Yonhap)

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) kiêm Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) Arsjad Rasjid đã kêu gọi các thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tăng cường hợp tác nhằm tăng năng suất các loại cây lương thực như cao lương, lúa, ngô, đậu tương và các mặt hàng khác.

Ông Rasjid cho biết, nỗ lực của chính phủ nhằm ứng phó với lạm phát và đáp ứng các nhu cầu cơ bản là một trong những ưu tiên mà Indonesia đưa ra liên quan đến vấn đề an ninh lương thực trong khuôn khổ ASEAN-BAC. Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2023, Indonesia đã và đang thúc đẩy các nỗ lực quản lý lạm phát và đảm bảo an ninh lương thực. (TTXVN)

* Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng kinh tế Satvinder Singh cho biết, ASEAN và Hàn Quốc đang trong quá trình đàm phán nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương AKFTA.

Theo ông Singh, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt gần 200 tỷ USD vào năm 2021, đưa Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ 5 của ASEAN. Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Hàn Quốc vào ASEAN cũng đạt 7,1 tỷ USD. Và việc nâng cấp AKFTA sẽ mở đường cho các mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ hơn giữa hai bên. (TTXVN)

* Bộ Ngoại giao Ấn Độ ngày 18/4 thông báo, Ấn Độ và Nga đã nhất trí hợp tác để khai thác toàn bộ tiềm năng của mối quan hệ kinh tế hai bên bằng cách giải quyết thâm hụt thương mại và các vấn đề tiếp cận thị trường.

Những vấn đề trên đã được thảo luận tại cuộc họp của Ủy ban Liên chính phủ về Hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học, công nghệ và văn hóa do Ngoại trưởng Ấn Độ S Jaishankar và Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov đồng chủ trì.

Tại cuộc họp ở New Delhi, Ủy ban cũng đã thảo luận về các cách thức nhằm thúc đẩy hai nước tham gia vào thương mại, tài chính và năng lượng, bao gồm cả năng lượng hạt nhân. (TTXVN)

Giá tiêu hôm nay 20/4/2023, xuất khẩu gặp khó, doanh nghiệp Việt tích cực khai thác thị trường ngách

Giá tiêu hôm nay 20/4/2023, xuất khẩu gặp khó, doanh nghiệp Việt tích cực khai thác thị trường ngách

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.000 – 66.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 19/4/2023, qua thời hoàng kim, cây tiêu không còn là ‘mật ngọt’ ở Bình Phước; 'chìa khóa' thành công tại Gia Lai

Giá tiêu hôm nay 19/4/2023, qua thời hoàng kim, cây tiêu không còn là ‘mật ngọt’ ở Bình Phước; 'chìa khóa' thành công tại Gia Lai

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.000 – 66.000 đồng/kg.

EU hân hoan vượt qua ‘vũ khí’ khí đốt của Nga, có chiêu cao tay hơn hay đơn giản chỉ nhờ may mắn?

EU hân hoan vượt qua ‘vũ khí’ khí đốt của Nga, có chiêu cao tay hơn hay đơn giản chỉ nhờ may mắn?

Các quan chức cấp cao của EU tự tin khẳng định rằng, Nga đã thất bại khi dùng chiêu bài cắt nguồn cung khí đốt ...

Kinh tế thế giới nổi bật (7-13/4): Nga ‘không hề hấn’ bởi trừng phạt, GDP sẽ tăng đáng kể; Ukraine có ‘bước ngoặt lớn’; Nhật-Hàn hợp tác về LNG

Kinh tế thế giới nổi bật (7-13/4): Nga ‘không hề hấn’ bởi trừng phạt, GDP sẽ tăng đáng kể; Ukraine có ‘bước ngoặt lớn’; Nhật-Hàn hợp tác về LNG

Tăng trưởng toàn cầu tiếp tục đà giảm, GDP của Nga sẽ tăng đáng kể trên thực tế, Ukraine có “bước ngoặt lớn” khi xuất ...

Thế giới liêu xiêu trước 'gió ngược' nhưng Trung Quốc, Ấn Độ sẽ vẫn tỏa sáng

Thế giới liêu xiêu trước 'gió ngược' nhưng Trung Quốc, Ấn Độ sẽ vẫn tỏa sáng

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Trung Quốc và Ấn Độ - hai quốc gia đông dân nhất thế giới - dự kiến ​​sẽ ...

Đọc thêm

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo thay 6 trang phục đa phong cách, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng ở Phú Thọ như đền Hùng, đồi chè Long Cốc...
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít ...
Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Ngày 26/4 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh Cà Mau, Long An, Tiền ...
Lý do hoãn chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Lý do hoãn chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Chuyến thăm Mỹ vào ngày 9/5 của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã bị hoãn lại sang thời điểm thuận tiện cho cả hai bên do xung đột về ...
VTV đặc biệt sắp phát sóng hé lộ những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV đặc biệt sắp phát sóng hé lộ những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về chiến thắng Điện Biên Phủ

Baoquocte.vn. VTV đã thực hiện và phát sóng nhiều chương trình đặc biệt trên các kênh và nền tảng số về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung Đông.
WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của WB ghi nhận, tình hình kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau...
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động