Kinh tế thế giới nổi bật (23-29/8): Nga kịp Nhật Bản về số lò phản ứng hạt nhân, Trung Quốc dẫn đầu thị trường vàng, xuất khẩu Hàn Quốc ấn tượng

Hải An
Công suất điện hạt nhân toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục, Nga bắt kịp Nhật Bản về số lò phản ứng hạt nhân, Trung Quốc vươn lên dẫn đầu thị trường vàng, tội phạm mạng khiến doanh nghiệp tại Đức thiệt hại lớn… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kinh tế thế giới nổi bật (23-29/8): Nga kịp Nhật Bản về số lò phản ứng hạt nhân, Trung Quốc dẫn đầu thị trường vàng, xuất khẩu Hàn Quốc ấn tượng
Nhà máy điện hạt nhân Rostov tại Nga. (Nguồn: TASS)

Kinh tế thế giới

Trung Quốc-Nga thúc đẩy công suất điện hạt nhân toàn cầu cao kỷ lục

Công suất điện hạt nhân toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục, trong đó Trung Quốc và Nga chiếm phần lớn các lò phản ứng mới của thế giới.

Theo Diễn đàn Công nghiệp nguyên tử Nhật Bản và các nguồn khác, thế giới có 436 lò phản ứng đang hoạt động tính đến tháng 6/2024. Tổng công suất của các lò phản ứng đạt gần 416 GW, vượt so với mức kỷ lục trước đó là 414 GW vào năm 2018.

Các lò phản ứng mới đi vào hoạt động tại Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Ấn Độ trong một năm tính đến tháng 6/2024 có tổng công suất 4,53 GW. Chỉ một lò phản ứng công suất 1 GW tại Nga ngừng hoạt động trong thời gian này.

Trung Quốc đạt tốc độ phát triển nhanh cả về công suất và công nghệ. Trung Quốc và Nga chiếm 60% trong số gần 70 lò phản ứng được xây dựng trong thập niên qua, trong đó Trung Quốc xây dựng 39 lò phản ứng. Lò phản ứng thứ 56 của nước này đã đi vào hoạt động vào tháng 5/2024 tại nhà máy điện hạt nhân Fangchenggang ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Điện hạt nhân là một phần của nỗ lực cắt giảm khí thải và ô nhiễm không khí tại Trung Quốc, quốc gia phụ thuộc vào các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất 70% lượng điện.

Trong khi đó, Nga đã bắt kịp Nhật Bản về số lò phản ứng. Trong số 33 lò phản ứng của Nga, 9 lò đã bắt đầu hoạt động trong thập niên qua. Nga có thêm 10 lò phản ứng đang xây ứng và trên 20 lò đang trong giai đoạn lập kế hoạch, khi nước này muốn giảm mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên, mặt hàng xuất khẩu chính.

Mỹ

* Tập đoàn công nghệ Mỹ IBM đang đóng cửa phần lớn các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung Quốc, trở thành một trong số những công ty Mỹ rời khỏi thị trường này trong bối cảnh bất đồng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh gia tăng. Hơn 1.000 người đã mất việc, chủ yếu tại một số văn phòng ở các thành phố tại Trung Quốc đại lục và hai đơn vị tập trung vào nghiên cứu.

Theo hai nguồn tin, một số nhân viên IBM bị ảnh hưởng tại Trung Quốc được quyền lựa chọn chuyển đến các quốc gia khác, trong khi nhiều người được nhận trợ cấp thôi việc dựa trên thời hạn làm việc nếu họ đồng ý với các gói ưu đãi nghỉ việc trong vòng ba tuần. Hồ sơ doanh nghiệp Trung Quốc cho thấy IBM có hơn 7.500 nhân viên tại quốc gia này, với một văn phòng lớn ở thành phố Đại Liên.

Tin liên quan
Tổng thống Mỹ tiếp theo không nên tạo cuộc chiến kinh tế đồng thời với cả Trung Quốc và Nga, đây là lý do Tổng thống Mỹ tiếp theo không nên tạo cuộc chiến kinh tế đồng thời với cả Trung Quốc và Nga, đây là lý do

Trung Quốc

* Theo Giám đốc điều hành Hội đồng Vàng thế giới (WGC) David Tait, thị trường vàng Trung Quốc từ chỗ đi sau đã vươn lên vị trí dẫn đầu và được dự báo sẽ đóng vai trò lớn hơn trên toàn cầu trong những năm tới.

Ông Tait cho rằng, nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh trong những thập niên qua, Trung Quốc giành được vị trí dẫn đầu trên thị trường vàng thế giới. Trong 10 năm liên tiếp, Trung Quốc là nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Và trong 15 năm liên tiếp, nước này đứng đầu thế giới về sản xuất vàng.

* Theo báo cáo Triển vọng thị trường thương mại (CMO) năm 2024 của Trung Quốc do Boeing công bố, quốc gia Đông Bắc Á này sẽ tăng gấp đôi quy mô đội bay thương mại vào năm 2043 khi ngành hàng không mở rộng và hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng gia tăng.

Theo CMO, đội bay thương mại của Trung Quốc sẽ tăng trưởng 4,1% mỗi năm, từ 4.345 máy bay lên 9.740 máy bay vào năm 2043 và tốc độ tăng trưởng lưu lượng hành khách hàng năm của nước này là 5,9%, vượt mức trung bình toàn cầu 4,7%.

Châu Âu

* Liên minh châu Âu (EU) hôm 22/8 tuyên bố sẽ gửi thêm 122 triệu Euro (135 triệu USD) viện trợ nhân đạo cho 3 quốc gia ở vùng Sừng châu Phi là Ethiopia, Somalia và Nam Sudan.

Tuyên bố nêu rõ, trong số các khoản viện trợ bổ sung này, 42 triệu Euro sẽ được chuyển đến Ethiopia, 40 triệu Euro cho Somalia và 40 triệu Euro cho Nam Sudan, nâng tổng số tiền viện trợ của EU cho các quốc gia này lên hơn 421 triệu Euro cho đến nay. Theo Ủy ban châu Âu, hơn 70 triệu người ở khu vực Sừng châu Phi đang cần hỗ trợ nhân đạo ngay lập tức.

* Kết quả cuộc khảo sát công bố ngày 28/8 cho thấy, tội phạm mạng và các hành vi phá hoại khác đã khiến các doanh nghiệp tại Đức thiệt hại khoảng 267 tỷ Euro (298 tỷ USD) trong 12 tháng qua, tăng 29% so với năm trước đó.

Hiệp hội Kỹ thuật số Bitkom của Đức đã khảo sát khoảng 1.000 công ty thuộc mọi lĩnh vực và phát hiện rằng 90% có thể sẽ hứng chịu nhiều vụ tấn công mạng hơn trong 12 tháng tới. Khoảng 70% số công ty bị nhắm mục tiêu cho rằng các vụ tấn công là do tội phạm có tổ chức gây ra, trong khi 81% báo cáo bị đánh cắp dữ liệu, bao gồm dữ liệu khách hàng, dữ liệu truy cập và mật khẩu, cũng như các tài sản trí tuệ như bằng sáng chế.

* Hãng sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo ngày 23/8 thông báo kế hoạch đầu tư 700 triệu USD vào dự án xây dựng nhà máy sản xuất xe tải hạng nặng tại bang miền Bắc Nuevo León của Mexico nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Bắc Mỹ.

Thông cáo cùng ngày của Volvo cho biết, nhà máy sẽ được xây dựng trên khu vực có diện tích 160.000 m2 tại thành phố Ciénega de Flores cách thủ phủ Monterrey của Nuevo Leon 30 km. Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu vận hành vào đầu năm 2026, thu hút 2.500 lao động trực tiếp cùng hàng ngàn lao động gián tiếp hoạt động trong chuỗi cung ứng và hậu cần.

* Unite, tổ chức công đoàn lớn thứ hai của Anh, đang kêu gọi chính phủ nước này áp mức thuế tài sản khẩn cấp 1% đối với tài sản của giới siêu giàu để trang trải cho mức tăng lương 10% cho người lao động ở khu vực công.

Đề xuất của Unite là áp thuế 1% trên giá trị tài sản của những người có khối tài sản hơn 4 triệu Bảng (khoảng 5,28 triệu USD). Bằng cách này, Unite cho biết chính phủ sẽ thu được 25 tỷ Bảng mỗi năm để chi cho các khoản đầu tư vào các dịch vụ công và tránh phải quay lại chính sách “thắt lưng buộc bụng”.

* Mới đây, Thủ tướng Anh Sir Keir Starmer đã phát đi tín hiệu rằng chính phủ sẽ tăng thuế vào tháng 10 trong Ngân sách mùa Thu. Trước đó, chính phủ đã loại trừ khả năng tăng thuế thu nhập, bảo hiểm quốc gia và VAT, vốn chiếm phần lớn thu nhập của chính phủ.

Cụ thể, trong bài phát biểu mới đây tại Phố Downing, Thủ tướng Starmer cũng tái khẳng định: "Liên quan đến người lao động - thuế thu nhập, bảo hiểm quốc gia, VAT - chúng tôi sẽ không tăng thuế". Bên cạnh đó, Thủ tướng Starmer cũng nhắc lại thông điệp trước cuộc bầu cử rằng chính phủ phải thoát khỏi ý tưởng rằng đòn bẩy duy nhất là tăng thuế và tăng chi tiêu. Cho đến nay, ông Starmer chưa từng nêu rõ loại thuế nào có thể tăng trong Ngân sách mùa Thu.

Nhật Bản và Hàn Quốc

* Giá bán buôn tại Nhật Bản của thịt bò Wagyu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020, khi nhu cầu giảm mạnh. Trong khi giá chưa có dấu hiệu phục hồi, các nông dân lại đối mặt với khó khăn giữa bối cảnh chi phí ngày càng gia tăng. Nhu cầu đối với thịt bò Wagyu cao cấp đã yếu đi rõ rệt trong thời kỳ lạm phát, khiến một số siêu thị ngừng bán sản phẩm này hoàn toàn.

Giá bán buôn trung bình của thịt bò Wagyu hạng A5 đã giảm xuống 2.377 Yen (16,13 USD) cho mỗi kilogram trên thị trường Tokyo vào tháng 7/2024, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước. Mức giá này đã giảm liên tục trong 5 tháng qua và là mức thấp nhất của 4 năm.

* Dữ liệu của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 23/8 cho thấy, giá tiêu dùng (CPI) lõi của nước này trong tháng 7/2024 đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời ghi nhận tháng tăng thứ ba liên tiếp do chi phí năng lượng tăng lên sau khi chính phủ chấm dứt trợ cấp

Mức tăng của chỉ số giá tiêu dùng lõi toàn quốc, không tính thực phẩm tươi sống biến động, “nối dài” mức tăng 2,6% hồi tháng 6/2024. Tỷ lệ lạm phát đã duy trì ở mức hoặc trên mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) kể từ tháng 4/2022. CPI lõi, loại bỏ cả năng lượng và thực phẩm tươi sống, đã tăng 1,9%.

Kết quả này nêu bật tình hình lạm phát đang diễn ra, mà đã gây sức ép lên các hộ gia đình Nhật Bản. Đồng Yen suy yếu cũng đã đẩy giá nhập khẩu từ thực phẩm đến năng lượng tăng.

* Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 26/8 cho biết, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc đạt mức cao nhất trong số 10 nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Từ tháng 10/2023, xuất khẩu của Hàn Quốc đang duy trì đà tăng vững chắc, là đầu tàu kéo tăng trưởng toàn bộ nền kinh tế.

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cho biết, trong vòng 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Hàn Quốc tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước, vượt trội so với mức tăng 4,7% của Trung Quốc và 1,8% của Mỹ.

* Một báo cáo gần đây cho thấy, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) là công cụ hữu ích tại nơi làm việc đối với phần lớn thanh niên ở Hàn Quốc và thanh niên nước này đứng đầu trong danh sách ưa thích AI so với các quốc gia khác.

Công ty Samsung Electronics đã công bố báo cáo "Hiệu ứng AI-Preneur năm 2024" để tìm hiểu cách Thế hệ Z sử dụng công nghệ tiên tiến để thúc đẩy công việc ra sao. Báo cáo nghiên cứu cho thấy 80% thanh niên ở Hàn Quốc phụ thuộc vào AI như một nguồn lực hữu ích cho công việc. Xếp sau Hàn Quốc là 61% thanh niên Đức, 59% ở Anh, 56% ở Mỹ và 55% ở Pháp.

Tham gia cuộc khảo sát có 5.048 tại năm quốc gia, trong đó có 1.021 người ở Hàn Quốc.

ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Chính phủ Indonesia và Hạ viện nước này trong Dự thảo ngân sách quốc gia 2025 (RAPBN) đã đồng ý giảm một phần ngân sách trợ giá nhiên liệu với mục tiêu đảm bảo phân bổ nguồn lực quốc gia hiệu quả hơn.

Khối lượng nhiên liệu được trợ cấp, bao gồm dầu hỏa và dầu diesel, sẽ giảm xuống còn 19,41 triệu kilolitre (kl), giảm so với mục tiêu năm 2024 là 19,58 triệu kl. Mức giảm này là một phần trong kế hoạch rộng hơn nhằm phân phối trợ cấp có mục tiêu và hiệu quả hơn vào năm 2025.

Chính phủ muốn đảm bảo những khoản trợ cấp nhiên liệu này sẽ mang lại lợi ích cho những người dân nghèo.

* Ngày 27/8, Giám đốc Văn phòng chiến lược và chính sách thương mại của Thái Lan, ông Poonpong Naiyanapakorn, cho biết xuất khẩu của nước này trong tháng 7/2024 tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 25,7 tỷ USD, là mức tăng trưởng cao nhất kể từ tháng 3/2022.

Trong khi đó, nhập khẩu trong tháng 7/2024 trị giá khoảng 27 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước, dẫn đến thâm hụt thương mại 1,37 tỷ USD.

Nếu không tính nhập khẩu dầu, vàng và hàng hóa chiến lược, xuất khẩu của Thái Lan trong tháng 7/2024 vẫn tăng 9,3%.

* Chính phủ Malaysia đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình triển khai kế hoạch tăng lương cho 1,6 triệu công chức. Theo Tiến sỹ Goh Lim Thye, giảng viên Khoa Kinh tế, Đại học Malaya (Malaysia), mặc dù việc tăng lương là điều cần thiết để giải quyết tình trạng lương ở khu vực công thấp hơn so với khu vực tư nhân, song chính sách này chắc chắn sẽ gây thêm áp lực lên ngân sách quốc gia và mục tiêu giảm thâm hụt tài chính của chính phủ.

Tuy nhiên, Tiến sỹ Goh cũng nhận định, điều quan trọng là không phải tất cả 1,6 triệu công chức đều tự động được hưởng lợi từ việc tăng lương. Nguồn tài chính sẽ được phân phối một cách có chọn lọc, đảm bảo chỉ những công chức có hiệu suất làm việc cao mới được hưởng lợi.

Ngoài ra, chính phủ cũng đã triển khai một số biện pháp như mở rộng cơ sở tính thuế, giảm trợ cấp, cắt giảm chi tiêu không cần thiết để có thêm nguồn tài chính, hướng tới mục tiêu đạt mức thâm hụt ngân sách 4,3% vào năm 2024 và 3% vào năm 2025.

Tổng thống Mỹ tiếp theo không nên tạo cuộc chiến kinh tế đồng thời với cả Trung Quốc và Nga, đây là lý do

Tổng thống Mỹ tiếp theo không nên tạo cuộc chiến kinh tế đồng thời với cả Trung Quốc và Nga, đây là lý do

Trong bài viết mới đây trên Aljazeer, tác giả Maximilian Hess (*) cho rằng, nếu tổng thống Mỹ tiếp theo quyết định tiến hành một ...

Kinh tế thế giới nổi bật (9-15/8): CPI Mỹ tăng, Trung Quốc lần đầu vượt Hàn Quốc về lĩnh vực này, Lào thành lập thị trường ngoại hối tập trung

Kinh tế thế giới nổi bật (9-15/8): CPI Mỹ tăng, Trung Quốc lần đầu vượt Hàn Quốc về lĩnh vực này, Lào thành lập thị trường ngoại hối tập trung

Khu vực Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng 3,3% vào năm 2024, Nga tiếp tục cấm xuất khẩu xăng, Ukraine tăng tốc bán ngũ cốc, ...

Kinh tế thế giới nổi bật (16-22/8): Nga-Trung Quốc hợp tác ở Bắc Cực, Bắc Kinh-Washington tìm tiếng nói chung, du khách tới Nhật Bản cao kỷ lục

Kinh tế thế giới nổi bật (16-22/8): Nga-Trung Quốc hợp tác ở Bắc Cực, Bắc Kinh-Washington tìm tiếng nói chung, du khách tới Nhật Bản cao kỷ lục

Nga-Trung Quốc có kế hoạch mở rộng hợp tác cùng có lợi ở Bắc Cưc, Bắc Kinh-Washington nỗ lực tìm tiếng nói chung, nền kinh ...

Kinh tế thế giới vẫn đang rất ‘kiên cường’

Kinh tế thế giới vẫn đang rất ‘kiên cường’

Bất chấp những dự đoán ảm đạm, nền kinh tế toàn cầu vẫn duy trì khả năng phục hồi đáng kể, với tăng trưởng ổn ...

Bất động sản mới nhất: Giá đất Đà Lạt sau điều chỉnh, yêu cầu kiểm tra dự án nghìn tỷ, điều kiện người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam

Bất động sản mới nhất: Giá đất Đà Lạt sau điều chỉnh, yêu cầu kiểm tra dự án nghìn tỷ, điều kiện người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam

Điều kiện người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam theo Luật Nhà ở 2023, Lâm Đồng sắp điều chỉnh bảng giá đất, ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Đối tượng, điều kiện nào được xét đặc xá năm 2024?

Đối tượng, điều kiện nào được xét đặc xá năm 2024?

Quyết định 758/2024/QĐ-CTN ngày 30/7/2024 của Chủ tịch nước Tô Lâm đã nêu rõ đối tượng, điều kiện được đề nghị xét đặc xá năm 2024.
Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Czech long trọng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Czech long trọng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

Tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay, các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc, mang đậm bản sắc Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Dự thảo Báo cáo chính trị, Đại hội lần thứ XIV của Đảng sẽ là một dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển của đất nước và dân ...
Tin thế giới 30/8: Ukraine bắn nhầm F-16, Thái Lan sắp có Nội các mới, Triều Tiên hủy đăng ký 13 tàu ngầm, Ấn - Trung bàn chuyện biên giới

Tin thế giới 30/8: Ukraine bắn nhầm F-16, Thái Lan sắp có Nội các mới, Triều Tiên hủy đăng ký 13 tàu ngầm, Ấn - Trung bàn chuyện biên giới

Ứng viên Tổng thống Mỹ tái khẳng định ủng hộ Israel? Trung Quốc thông qua dự thảo an ninh dữ liệu, Tổng thống Nga thăm Mông Cổ, bà Harris dẫn ...
Hà Nội yêu cầu trường học công khai các khoản thu, chi đầu năm học mới

Hà Nội yêu cầu trường học công khai các khoản thu, chi đầu năm học mới

Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành văn bản về việc chuẩn bị cho năm học 2024-2025, tổ chức lễ khai giảng và triển khai hoạt động đầu năm học 2024-2025.
XSMN 31/8, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 31/8/2024. xổ số hôm nay 31/8

XSMN 31/8, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 31/8/2024. xổ số hôm nay 31/8

XSMN 31/8 - xổ số hôm nay 31/8. SXMN 31/8. kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 31/8/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 31 ...
Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của Hà Nội với thế giới

Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của Hà Nội với thế giới

Baoquocte.vn. Loạt chương trình xúc tiến thương mại đang góp phần giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của Hà Nội vươn ra thế giới.
Giá cà phê hôm nay 30/8/2024: Giá cà phê quay đầu, arabica lao dốc, tận dụng FTA cho ngành cà phê?

Giá cà phê hôm nay 30/8/2024: Giá cà phê quay đầu, arabica lao dốc, tận dụng FTA cho ngành cà phê?

Giá cà phê hôm nay 30/8/2024: Giá cà phê quay đầu, arabica lao dốc, tận dụng FTA cho ngành cà phê thế nào?
Giá heo hơi hôm nay 30/8: Đồng loạt đi ngang; cơ hội xuất khẩu heo đen

Giá heo hơi hôm nay 30/8: Đồng loạt đi ngang; cơ hội xuất khẩu heo đen

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay đồng loạt đi ngang ở ba miền. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 67.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 30/8/2024: Thị trường biến động, khách hàng nhập khẩu hưởng lợi nhiều nhất, doanh nghiệp xuất khẩu chịu thiệt hại lớn

Giá tiêu hôm nay 30/8/2024: Thị trường biến động, khách hàng nhập khẩu hưởng lợi nhiều nhất, doanh nghiệp xuất khẩu chịu thiệt hại lớn

Giá tiêu hôm nay 30/8/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 142.000 – 143.500 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 29/8/2024: Giá cà phê robusta cao nhất mọi thời đại, thị trường lo lắng về vụ mới, 'cơn sốt' còn kéo dài

Giá cà phê hôm nay 29/8/2024: Giá cà phê robusta cao nhất mọi thời đại, thị trường lo lắng về vụ mới, 'cơn sốt' còn kéo dài

Giá cà phê hôm nay 29/8/2024: Giá cà phê robusta cao nhất mọi thời đại, thị trường lo lắng về vụ mới, 'cơn sốt' còn kéo dài...
Lan tỏa và phát triển Văn hóa PetroVietnam đến với cộng đồng và xã hội

Lan tỏa và phát triển Văn hóa PetroVietnam đến với cộng đồng và xã hội

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XV: Lan tỏa và phát triển Văn hóa PetroVietnam đến với cộng đồng và xã hội...
Bất động sản mới nhất: Giá đất Đà Lạt sau điều chỉnh, yêu cầu kiểm tra dự án nghìn tỷ, điều kiện người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam

Bất động sản mới nhất: Giá đất Đà Lạt sau điều chỉnh, yêu cầu kiểm tra dự án nghìn tỷ, điều kiện người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam

Điều kiện người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam, Lâm Đồng sắp điều chỉnh bảng giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hà Nội đầu tư gần 6.000 tỷ đồng xây thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội

Hà Nội đầu tư gần 6.000 tỷ đồng xây thêm hơn 8.300 căn nhà ở xã hội

Baoquocte.vn. Thành phố Hà Nội sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích gần 13 ha tại quận, huyện: Ba Đình, Long Biên, Thanh Trì, Thạch Thất.
Bất động sản mới nhất: Chấn chỉnh công tác đấu giá đất, Hà Nội duyệt 6 dự án nhà ở xã hội, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình

Bất động sản mới nhất: Chấn chỉnh công tác đấu giá đất, Hà Nội duyệt 6 dự án nhà ở xã hội, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình

Bn hành công điện chấn chỉnh công tác đấu giá đất, trường hợp duy nhất được cấp sổ đỏ hộ gia đình… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Xuyên đêm đấu giá đất ở Hà Nội, giá nhà chênh lệch lớn so với thu nhập, TPHCM khảo sát ý kiến về bảng giá đất điều chỉnh

Bất động sản mới nhất: Xuyên đêm đấu giá đất ở Hà Nội, giá nhà chênh lệch lớn so với thu nhập, TPHCM khảo sát ý kiến về bảng giá đất điều chỉnh

Thị trường trái phiếu địa ốc sôi động, xuyên đêm đấu giá đất tại Hà Nội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Giao dịch bất động sản quý II/2024: Đất nền tăng, giá chung cư có dấu hiệu chững do tâm lý người mua chờ đợi

Giao dịch bất động sản quý II/2024: Đất nền tăng, giá chung cư có dấu hiệu chững do tâm lý người mua chờ đợi

Bộ Xây dựng vừa công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2024.
Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội tiếp tục ‘nóng’, lý do huyện Thanh Oai trả tiền cọc đấu giá đất, người mua tỉnh táo tránh rủi ro

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội tiếp tục ‘nóng’, lý do huyện Thanh Oai trả tiền cọc đấu giá đất, người mua tỉnh táo tránh rủi ro

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng, các đợt sốt đất chủ yếu là chiêu trò kiếm lời của giới đầu cơ… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/8: Đâu là cặp tiền tệ nhạy cảm nhất?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/8: Đâu là cặp tiền tệ nhạy cảm nhất?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/8 ghi nhận đồng USD bật tăng nhờ dữ liệu kinh tế mới của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/8: USD xuống đáy hơn một năm, Bảng Anh hưởng lợi nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/8: USD xuống đáy hơn một năm, Bảng Anh hưởng lợi nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/8 ghi nhận USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8: Đồng USD rời đỉnh 8 tháng, Yen Nhật nổi trội

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8: Đồng USD rời đỉnh 8 tháng, Yen Nhật nổi trội

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/8 ghi nhận, đồng USD đã tăng từ mức thấp nhất trong 8 tháng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8: Đồng USD rớt mạnh, vị thế dẫn đầu vẫn nguyên vẹn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8: Đồng USD rớt mạnh, vị thế dẫn đầu vẫn nguyên vẹn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/8 ghi nhận chỉ số Dollar Index dừng ở mức 100,68.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8: USD phục hồi từ đáy 13 tháng, thị trường tự do đã 'bay' tới 2,7%

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8: USD phục hồi từ đáy 13 tháng, thị trường tự do đã 'bay' tới 2,7%

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/8 ghi nhận đồng USD phục hồi từ mức thấp nhất trong 13 tháng so với đồng EUR.
Cuộc thi The Audit Race 2024 chính thức quay trở lại với cơn sốt Adrenaline!

Cuộc thi The Audit Race 2024 chính thức quay trở lại với cơn sốt Adrenaline!

Tháng 8 này, bạn đã sẵn sàng chìm vào cơn sốt Adrenaline bất tận của mùa giải mới hay chưa?
Phiên bản di động