Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (30/7-5/8): Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc lại leo thang, EU chùn bước trước Mỹ, nguy cơ phục hồi kinh tế bị đảo ngược

Minh Anh
TGVN. Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc tiếp tục leo thang, EU chùn bước trước Mỹ,Hàng không thế giới có thể mất tới 117 tỷ doanh thu trong năm nay... là một số tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (23/7-30/7): Giá vàng tiến thẳng mốc 2.000 USD, mức độ nguy hiểm của Covid-19, Mỹ vẫn khó đồng thuận về gói cứu trợ
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (16/7-22/7): Tương lai bấp bênh giá vàng tăng vọt, Mỹ muốn trả đũa, Ông Tập gửi 'liều thuốc' trấn an nhà đầu tư
kinh te the gioi noi bat tuan qua 237 307 vang tang tro lai sau quyet dinh cua fed

Kinh tế toàn cầu

Nguy cơ đảo ngược kết quả phục hồi kinh tế

Khảo sát có sự tham gia của 500 nhà kinh tế học trên toàn cầu của Reuters, cho thấy, tình trạng nền kinh tế các nước buộc phải đóng cửa tăng cao sẽ dẫn đến nguy cơ đảo ngược kết quả phục hồi kinh tế.

Kinh tế trong ngắn hạn sẽ liên tục suy thoái. Các nhà kinh tế cũng đã thay đổi những dự báo, cho rằng kinh tế thế giới sẽ chỉ có thể hồi phục trong nửa cuối năm 2021 và kinh tế toàn cầu dự báo sẽ giảm 4% trong năm 2020. Nếu so sánh với kinh tế các nước thì sự suy giảm này tương đương với GDP của Canada và Australia cộng lại.

Trước đó, trong tháng 6, các nhà kinh tế đã dự báo tăng trưởng -3,7%, thấp hơn rất nhiều so với dự báo trong tháng 1 (trước thời điểm Covid-19 lan rộng) là 3,1%. Đồng thời, theo các nhà kinh tế, nếu dịch bệnh được kiểm soát và tìm ra được vaccine, dự kiến tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ đạt 5,3% trong năm 2021.(Reuters)


Thương mại toàn cầu đã chịu ảnh hưởng tiêu cực của các biện pháp hạn chế nhập khẩu cũ và mới trong giai đoạn Covid-19 ngay khi các nền kinh tế cần tái thiết.

Theo Báo cáo công bố 6 tháng một lần của WTO, từ giữa tháng 10/2019 đến giữa tháng 5/2020, các thành viên WTO đã thực hiện 363 biện pháp mới về thương mại, trong đó 198 biện pháp nhằm thúc đẩy thương mại và 165 biện pháp hạn chế thương mại. 256/363 biện pháp liên quan đến ứng phó đại dịch Covid-19, theo đó 57% các biện pháp có liên quan đến dịch Covid-19 là nhằm thúc đẩy thương mại. Tuy nhiên, theo WTO, ước tính thương mại toàn cầu trong quý 2/2020 giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2020. (WTO)

Trong khi đó, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) nhận định, đến năm 2024, các chặng quốc tế mới quay trở lại như trước khi có đại dịch Covid-19. IATA ước tính, các hãng hàng không thế giới có thể mất tới 117 tỷ USD doanh thu năm nay vì đại dịch Covid-19. (CNN)


Mỹ-Trung Quốc

Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc tiếp tục leo thang khi ngày 31/7, Tổng thống Trump cho biết sẽ cấm nền tảng truyền thông xã hội Tik Tok của Trung Quốc hoạt động tại Mỹ, đồng thời hủy bỏ thương vụ mua nền tảng Tiktok từ công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh của tập đoàn Microsoft.

Tổng thống Trump cho biết, ông có thể sử dụng các quyền lực kinh tế khẩn cấp hoặc một sắc lệnh hành pháp để chính thức cấm công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc hoạt động tại Mỹ. Động thái của Mỹ đưa ra nhằm giải quyết mối lo ngại về an ninh quốc gia, cho rằng công ty sở hữu ứng dụng Tik Tok có thể cung cấp cho Trung Quốc những dữ liệu nhạy cảm của Mỹ được thu thập thông qua ứng dụng này. (CNN)


Mỹ

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, GDP của Mỹ trong quý 2 đã giảm 9,5% so với quý 1 và 32,9% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 1947, tác động sâu sắc đến chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp do các lệnh đóng cửa, giãn cách xã hội và các biện pháp khác để kiểm soát sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19.

Chi tiêu cá nhân sụt giảm 34,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất trong lịch sử. Đầu tư kinh doanh cho phần mềm, nghiên cứu và phát triển, thiết bị giảm 27% (cao nhất kể từ năm 1952), trong khi đầu tư cho nhà ở giảm 38,7% (cao nhất kể từ năm 1980). Cả xuất khẩu và nhập khẩu của Mỹ đều giảm mạnh. Chi tiêu của chính phủ liên bang đã tăng khi phải chi trả cho việc hỗ trợ các hộ gia đình và lao động thất nghiệp. (Bloomberg)

Trong thư ngày 29/7 gửi Trưởng đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, các nghị sĩ Đảng Cộng hoà đã đề xuất một cuộc đàm phán giữa Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc) về một thỏa thuận thương mại song phương toàn diện.

Các nghị sĩ cũng đề cập đạo luật sáng kiến bảo vệ và tăng cường đồng minh quốc tế Đài Loan đã được Thượng viện thông qua vào tháng 10/2019 và trở thành luật vào tháng 3/2020 và kêu gọi Chính quyền tiến hành các cuộc đàm phán thương mại song phương với Đài Loan với mục tiêu thiết lập một thỏa thuận thương mại tự do mang lại lợi ích kinh tế cho cả đôi bên, bảo vệ các công dân Mỹ và mang lại lợi ích cho các nhà xuất khẩu Mỹ. (Gardner)


Trung Quốc

Kinh tế Trung Quốc đang hồi phục nhanh hơn dự kiến, đồng thời sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu hậu Covid-19.

Cụ thể, hoạt động sản xuất tại Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần 1 thập kỷ qua, trong lúc nhu cầu nội địa của nước này cũng được cải thiện. Chỉ số quản lý thu mua Caixin/Markit (PMI) của Trung Quốc được công bố ngày 3/8 đã tăng từ 51,2 trong tháng 6 lên 52,8 trong tháng 7. Số liệu này đánh dấu 3 tháng tăng trưởng liên tiếp của PMI Trung Quốc và cũng là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2011.

Theo OECD, Trung Quốc hiện đứng đầu danh sách 14 nền kinh tế lớn về tăng trưởng với GDP quý 2/2020 ghi nhận mức tăng trưởng 11,5% so với quý trước đó. (Reuters, OECD)


Châu Âu

EU chùn bước trong việc đánh thuế các công ty công nghệ của Mỹ. Bất chấp sự ủng hộ của Tổng thống Pháp Macron và Thủ tướng Đức Merkel, triển vọng của việc đánh thuế kỹ thuật số trên toàn châu Âu đang nhanh chóng biến mất do sức ép từ việc đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Vấn đề trở nên nóng hơn khi Pháp đơn phương đưa ra mức thuế 3% nhắm vào doanh thu của các đại gia công nghệ Mỹ. Tuy nhiên, dưới áp lực của Tổng thống Trump, Pháp đã phải đẩy lùi việc đánh thuế từ tháng 4 sang tháng 12/2020. Ngoài ra, một trong các lý do hoãn đánh thuế của Pháp là để OECD có thời gian đưa ra một thỏa thuận toàn cầu.

Tuy nhiên, thỏa thuận này được cho là sẽ khó đạt được vào cuối năm nay khi dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến lộ trình đạt được thỏa thuận. Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng đã yêu cầu tạm dừng các cuộc trao đổi về thỏa thuận này cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020.

Châu Âu chính thức bước vào suy thoái, khi số liệu mới nhất do Liên minh châu Âu (EU) công bố cho thấy, GDP của các nước khu vực đồng Euro (Eurozone) đã giảm 40,3% trong quý II/2020 so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các chuyên gia kinh tế, nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm mạnh trên là do các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt áp đặt từ đầu tháng 3/2020 để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, khiến hầu hết hoạt động sản xuất công nghiệp không thiết yếu bị tạm ngừng, làm ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp, cũng như làm chậm quá trình thương mại toàn cầu. GDP của các nền kinh tế Eurozone đã giảm 14,4% trong ba tháng đầu năm 2020, khiến kinh tế của khu vực này rơi vào suy thoái. (The Wall Street Journal)


Nhật Bản-Hàn Quốc

Văn phòng Nội các Nhật Bản vừa hạ dự báo về triển vọng kinh tế của nước này trong tài khóa 2020, song khẳng định GDP Nhật Bản “sẽ sớm tăng trở lại bằng mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát”.

Trong thông báo mới nhất, Văn phòng Nội các Nhật Bản nhận định, GDP thực tế của nước này có thể giảm 4,5% trong tài khóa 2020 (từ đầu tháng 4/2020 đến cuối tháng 3/2021) trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực tới các hoạt động kinh tế. (Nikkei Asian Review)

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) và Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã nhất trí gia hạn 6 tháng thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương, trị giá 60 tỷ USD, đến ngày 31/3/2021.

Động thái này nhằm giúp giảm những bất trắc trên thị trường trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. BOK cho biết, khi cần thiết, ngân hàng này sẽ cung cấp các khoản vay bằng đồng USD cho các ngân hàng trong nước thông qua đấu thầu trên hệ thống hoán đổi tiền tệ.

Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua, BOK đã cung cấp tổng cộng 19,87 tỷ USD cho các ngân hàng thông qua thỏa thuận hoán đổi này. Theo đó, tình hình thanh khoản cải thiện và tỷ giá hối đoái cũng được ổn định nhanh chóng. (Reuters)


ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

Chính phủ Ấn Độ đang xem xét lại việc tiếp tục tham gia Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sau khi khối này ngần ngại giải quyết những quan ngại của Ấn Độ liên quan đến điều mà New Delhi cho là bất đối xứng trong thỏa thuận đã có hiệu lực từ 10 năm qua.

Ngày 1/8, Ấn Độ đang phàn nàn về tình trạng thâm hụt thương mại gia tăng với ASEAN, trong đó có nhiều hàng hóa được xem là có nguồn gốc từ Trung Quốc đi qua một số thành viên ASEAN. (The Times of India)

Giá vàng hôm nay 3/8: Kết thúc 1 tuần đỉnh cao ‘chót vót’, dự báo không bất ngờ cho tuần tới

Giá vàng hôm nay 3/8: Kết thúc 1 tuần đỉnh cao ‘chót vót’, dự báo không bất ngờ cho tuần tới

TGVN. Tuần qua ghi dấu một tuần đầy thăng hoa của cả giá vàng trong nước và thế giới, khi liên tục lập những đỉnh ...

Giá vàng toàn cầu 'bùng nổ', điểm dừng của thị trường sẽ là 3.000 USD/ounce?

Giá vàng toàn cầu 'bùng nổ', điểm dừng của thị trường sẽ là 3.000 USD/ounce?

TGVN. Các kỷ lục giá vàng thế giới trong những ngày qua liên tục bị xô đổ. Sự kết hợp giữa căng thẳng leo thang ...

Chớp thời cơ phát triển chuỗi giá trị, hỗ trợ doanh nghiệp và kích thích tăng trưởng kinh tế

Chớp thời cơ phát triển chuỗi giá trị, hỗ trợ doanh nghiệp và kích thích tăng trưởng kinh tế

TGVN. Sáng 24/7, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong khuôn ...

Đọc thêm

‘Đáp lời’ Sudan, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lo ngại về cuộc tấn công sắp xảy ra ở Bắc Darfur

‘Đáp lời’ Sudan, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lo ngại về cuộc tấn công sắp xảy ra ở Bắc Darfur

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cảnh báo leo thang xung đột ở Sudan.
Tỷ phú Elon Musk thiết lập mặt trận mới trong cuộc chiến giữa các nền tảng mạng xã hội và các quốc gia

Tỷ phú Elon Musk thiết lập mặt trận mới trong cuộc chiến giữa các nền tảng mạng xã hội và các quốc gia

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích Thủ tướng Australia về vụ gỡ phim tấn công khủng bố ở Sydney.
Bác sĩ Ấn Độ chia sẻ cách giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Bác sĩ Ấn Độ chia sẻ cách giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Bác sĩ Manjusha Agarwal, Bệnh viện Gleneagles Parel Mumbai Ấn Độ chia sẻ một số cách để đánh bại nắng nóng trong mùa Hè này.
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Sắp diễn ra cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Saudi Arabia

Sắp diễn ra cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Saudi Arabia

Cuộc họp đặc biệt của về 'Hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của ...
Australia ‘mở lòng’ với Ukraine, tặng hẳn 100 triệu AUD

Australia ‘mở lòng’ với Ukraine, tặng hẳn 100 triệu AUD

Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles vừa tiết lộ thêm khoản viện trợ mới trong chuyến thăm chớp nhoáng tới Ukraine.
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động