Kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

TGVN. Ngày 19/11, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1959-2019) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai.    
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai Bổ nhiệm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc mừng Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp 60 năm thành lập và được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai.

Đây là dịp tổng kết và ghi nhận những thành tích nổi bật của công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định chính sách nhất quán và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài, qua đó động viên kiều bào hướng về quê hương, tiếp tục đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước; các bộ, ngành Trung ương và địa phương; cán bộ lão thành Bộ Ngoại giao qua các thời kỳ, cùng đông đảo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai tặng cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Ủy ban đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Gắn kết kiều bào với quê hương

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chúc mừng Ủy ban nhân dịp 60 năm thành lập và được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai. Phó Thủ tướng khẳng định, đây là niềm vui không những của Ủy ban mà còn của cả Bộ Ngoại giao, là ghi nhận xứng đáng của Đảng và Nhà nước đối với những nỗ lực, những thành tựu đáng tự hào mà Ủy ban Nhà nước người Việt Nam ở nước ngoài đã đạt được trên chặng đường 60 năm qua.

Trải qua chặng đường 6 thập kỷ xây dựng và phát triển, từ Ban Việt kiều Trung ương, nay là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã có những bước trưởng thành vững chắc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Từ một hội liên ngành với vai trò chủ yếu là đón tiếp và ổn định cuộc sống của kiều bào hồi hương, đến nay, Ủy ban đã trở thành một cơ quan quan trọng của Bộ Ngoại giao, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng và Nhà nước và tổ chức triển khai các chủ trương, chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.

ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai tặng cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, Ủy ban đã đề xuất, tham mưu cho Đảng và Nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách lớn, có tầm quan trọng chiến lược đối với người Việt Nam ở nước ngoài như Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị. Ủy ban cũng là cơ quan trực tiếp, đi đầu trong công tác vận động kiều bào hướng về quê hương, đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Nhiều hoạt động có ý nghĩa được đông đảo kiều bào đánh giá cao như chương trình dạy tiếng Việt, Xuân Quê hương, thăm Trường Sa, Trại hè Việt Nam cho thanh thiếu niên Việt kiều… góp phần gắn kết kiều bào với quê hương, đất nước. Công tác huy động tiềm lực và tri thức từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Địa chỉ tin cậy, gắn bó

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị, thời gian tới, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài cần tiếp tục được đổi mới cả về tư duy, phương pháp và cách thức thực hiện trên cơ sở tận dụng sáng tạo chủ trương lớn về đại đoàn kết dân tộc của Đảng.

ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai
Các đại biểu chụp ảnh chung tại Lễ kỷ niệm.

Ủy ban cần đẩy mạnh xây dựng cơ chế chính sách về người Việt Nam ở nước ngoài, thường xuyên nghiên cứu tiềm năng, thế mạnh của kiều bào, từ đó đề xuất tham mưu, bổ sung sửa đổi các chính sách liên quan. Thông qua đó, giúp vừa xây dựng tốt khối đại đoàn kết dân tộc vừa huy động hiệu quả nguồn lực to lớn có hiệu quả phục vụ cho đất nước, nhất là trong những lĩnh vực chuyển giao công nghệ, đầu tư, thương mại.

Bên cạnh nguồn lực kiều hối, cần huy động mạnh mẽ hơn nữa sự tham gia của các kiều bào trong việc tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thu hút đầu tư trực tiếp từ người Việt Nam ở nước ngoài, khuyến khích kiều bào làm cầu nối cho việc đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường thế giới.

Cùng với đó, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của kiều bào để có cơ chế chính sách, hoạt động thiết thực, để kiều bào ngày càng hướng về quê hương, đất nước, duy trì, củng cố và phát huy bản sắc văn hóa người Việt Nam để kiều bào làm tốt hơn vai trò cầu nối tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với các nước; tuyên truyền vận động các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế cũng như tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bên cạnh đó, Ủy ban cần tập trung giải quyết các vấn đề cụ thể như Quốc tịch, hộ tịch để hỗ trợ bà con hoàn thiện địa vị pháp lý và ổn định cuộc sống sở tại, đồng thời, củng cố hoạt động của các hội đoàn, chủ động thông tin, tuyên truyền nhanh và kịp thời về tình hình trong nước, các chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; đổi mới công tác dạy và học tiếng Việt dành cho kiều bào, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Về mặt tổ chức, Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban cần tiếp tục đổi mới, kiện toàn bộ máy tổ chức, trong đó Ủy ban là nòng cốt theo hướng tinh gọn, hiệu quả; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ nhằm nâng cao hơn nữa năng lực đội ngũ làm công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tại các địa bàn có đông người Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tin tưởng, Ủy ban tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng nỗ lực để đưa công tác người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng hiệu quả hơn, thiết thực hơn, củng cố hình ảnh của Ủy ban, là địa chỉ tin cậy gắn bó của kiều bào.

Kiểu bào luôn hướng về Tổ quốc

Tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã báo cáo tóm tắt quá trình 60 năm xây dựng và trưởng thành của Ủy ban.

ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai
Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn báo cáo tóm tắt quá trình 60 năm xây dựng và trưởng thành của Ủy ban NNVNVNONN.

Kể từ khi thành lập ngày 23/11/1959, Ủy ban đã khẳng định vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều chủ trương, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã được Đảng, Nhà nước ban hành cụ thể, tạo bước chuyển biến tích cực về tư duy cũng như sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của các bộ, ban, ngành, các địa phương trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Các bộ, ngành đã đề xuất chính sách trong nhiều lĩnh vực như địa vị pháp lý, quốc tịch, tôn giáo, người có công định cư ở nước ngoài, khoa học và công nghệ, dạy và học tiếng Việt, các vấn đề nhân đạo do lịch sử để lại... nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và triển khai nhiều biện pháp vận động kiều bào hướng về quê hương.

Thay mặt cộng đồng kiều bào trên khắp thế giới, ông Trịnh Cao Sơn, kiều bào Thái Lan, Chủ tịch Tổng Hội người Việt Nam tại Thái Lan nêu tầm quan trọng của Ủy ban đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài, là cầu nối gắn kết cộng đồng kiều bào với quê hương, đất nước, tăng cường đại đoàn kết dân tộc, góp phần vun đắp cho tình hữu nghị Việt Nam với nước sở tại. Ông Trịnh Cao Sơn khẳng định, cộng đồng kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, là bộ phận không tách rời của Việt Nam. Bà con kiều bào sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, giữ gìn tiếng Việt và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam tại nước sở tại.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tặng 2 tập thể và 5 cá nhân trong cộng đồng kiều bào vì đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. 3 đơn vị xuất sắc, 13 cá nhân của Ủy ban cũng được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao thời gian qua. 3 cá nhân được tặng thưởng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân trong cộng đồng kiều bào vì đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.
ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai
Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao bằng khen cho 3 đơn vị xuất sắc của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai
Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung trao Bằng khen cho 13 cá nhân của Ủy ban vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao thời gian qua.
ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai
Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác người Việt Nam ở nước ngoài cho 3 cá nhân.

ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai

Kiều bào cùng gây quỹ cho Trường Sa - Nhà giàn DK 1 và hướng về quê hương

TGVN.Chiều 19/8, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), đoàn kiều bào và phu nhân ...

ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai

Khai giảng Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt lần thứ 6 dành cho giáo viên kiều bào

TGVN. Ngày 12/8, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Giáo ...

ky niem 60 nam thanh lap uy ban nha nuoc ve nguoi viet nam o nuoc ngoai

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường tiếp Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài

TGVN. Ngày 31/7, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở ...

Minh Nhật

Đọc thêm

Cập nhật bảng giá xe hãng Honda mới nhất tháng 3/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Honda mới nhất tháng 3/2024

Bảng giá xe hãng Honda của các dòng HR-V 2021, City 2021, CR-V 2021, City 2023, HR-V 2022, Accord 2021, Brio 2021, Accord 2022, Civic 2021, Civic 2022, Civic Type ...
Nhật thực toàn phần giúp chúng ta đo lường lịch sử cổ đại như thế nào?

Nhật thực toàn phần giúp chúng ta đo lường lịch sử cổ đại như thế nào?

Nhật thực toàn phần xảy ra theo một lịch trình đáng tin cậy mà chúng ta có thể tính toán trước từ lâu.
Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều thị trường sẽ biến động thế nào?
Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Kết quả bầu cử cho thấy nước Nga sẽ không có xáo trộn lớn về mặt chính sách, đường hướng phát triển đất nước Nga trong thời gian tới.
Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu là gì nhé!
Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Có phải từ năm 2025, mức đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT sẽ có những thay đổi lớn khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật ...
Cục trưởng Cục Lãnh sự tiếp Đại diện UNHCR tại Thái Lan phụ trách Việt Nam chào từ biệt

Cục trưởng Cục Lãnh sự tiếp Đại diện UNHCR tại Thái Lan phụ trách Việt Nam chào từ biệt

Cục trưởng Cục Lãnh sự đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ của UNHCR đối với Việt Nam trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm.
Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Ngày 17/3, đã diễn ra Giải bóng đá giao hữu giữa Uỷ ban kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Ngoại giao.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Sáng ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bakhtiyor Saidov.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Ngày 18/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đã trao quyết định phân công, điều động cán bộ.
Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tối ngày 15/3 tại thủ đô Brasília, đã diễn ra chương trình gặp gỡ hữu nghị Việt Nam-Brazil.
Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Từ 16-17/3, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Chính phủ Cộng hòa Vanuatu tổ chức Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc ...
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân: Vững tinh thần phục vụ, sẵn tấm lòng sẻ chia

Công tác bảo hộ công dân đã và đang là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Gồm hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc, Philippines có nề văn hóa vô cùng đặc sắc. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa tại đây.
Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Văn hóa Hàn Quốc vốn thân thuộc với nhiều người Việt Nam sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn thông qua mỗi góc nhìn của 'đại sứ' sáng tạo nội dung.
Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Đại sứ Argentina tại Việt Nam khẳng định mục tiêu 10 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương năm 2030 là tham vọng nhưng có thể hiện thực hóa.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ấn Độ tăng cường quan hệ với Thái Lan và cộng đồng các nước Đông Nam Á trên cơ sở bản sắc chung về văn hóa và tôn giáo.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ với cộng đồng quốc tế 4 đề xuất nhằm đẩy nhanh mục tiêu bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ.
Ấn tượng Ireland

Ấn tượng Ireland

Âm nhạc là một phần trong hơi thở, sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại, thời tiết đỏng đảnh... ở Ireland - ‘viên ngọc lục bảo’ của thế giới.
Phiên bản di động