Lần đầu tiên diễn ra Hội nghị Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài

Bảo Chi
Tối ngày 14/10 (giờ Việt Nam), lần đầu tiên, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Lãnh sự danh dự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Lần đầu tiên diễn ra Hội nghị Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài
Các đại biểu tham dự Hội nghị Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài tại điểm cầu Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh)

Hội nghị do Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng chủ trì, với sự tham dự của 13 Đại sứ, 25 Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài, 15 ứng viên Lãnh sự danh dự và các cán bộ của 67 Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (gần 150 điểm cầu ở nước ngoài), đại diện các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, đại diện Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao, số 2 Lê Quang Đạo.

Hội nghị Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của các Lãnh sự danh dự thời gian qua để có định hướng phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài thời gian tới.

Từ đó, chủ động thiết lập và củng cố kênh liên lạc thường xuyên, hiệu quả giữa Bộ Ngoại giao, các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam với các Lãnh sự danh dự; tạo cơ hội để các Lãnh sự danh dự tìm hiểu cơ hội, tiềm năng hợp tác với Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ nhiều mặt với nước tiếp nhận.

Thông qua Hội nghị lần này sẽ phát huy vai trò của Lãnh sự danh dự trong việc triển khai thực hiện công tác lãnh sự và bảo hộ công dân tại Nước tiếp nhận; giới thiệu, quảng bá với các Lãnh sự danh dự về đất nước và con người Việt Nam.

Đóng góp hợp tác hiệu quả, bảo hộ công dân tích cực

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức gặp mặt các Lãnh sự danh dự và ứng viên Lãnh sự danh dự Việt Nam trên toàn thế giới để cùng trao đổi về các vấn đề cần thúc đẩy hợp tác phát triển, phương hướng mở rộng mạng lưới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua, đặc biệt trong việc góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và nước tiếp nhận cũng như triển khai hiệu quả công tác bảo hộ công dân.

Thứ trưởng khẳng định, Việt Nam hết sức coi trọng vai trò của các Lãnh sự danh dự và luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cần thiết để các Lãnh sự danh dự có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Hội nghị diễn ra với 4 phiên, thu hút được sự tham gia tích cực của các diễn giả và đại biểu.

Trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của các Lãnh sự danh dự và phương hướng phát triển thời gian tới tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan cũng đánh giá các Lãnh sự danh dự hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và nước tiếp nhận, tích cực bảo hộ công dân, cung cấp thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục... của nước tiếp nhận cũng như quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Một số Lãnh sự danh dự có thành tích tiêu biểu đã được Nhà nước ta tặng thưởng Huân chương hữu nghị như: Tổng Lãnh sự danh dự tại Busan (Hàn Quốc), Tổng Lãnh sự danh dự tại Gwangju (Hàn Quốc), Lãnh sự danh dự tại Anvers (Bỉ).

Ngoài ra, rất nhiều Lãnh sự danh dự khác cũng có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo hộ công dân và thúc đẩy quan hệ song phương như Lãnh sự danh dự tại Torino (Italia), Cộng hòa Síp, New Caledonia, Colombia, Nepal, Sudan, Liban, Cộng hòa Bờ Biển Ngà...

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, nhiều Lãnh sự danh dự đã tham gia hỗ trợ, bảo hộ công dân, cụ thể: cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh, chính sách y tế của sở tại; đề nghị chính quyền sở tại có biện pháp đảm bảo y tế, an ninh cho công dân Việt Nam; hỗ trợ đăng ký tiêm vaccine, khám chữa bệnh; giúp đỡ, cưu mang công dân gặp hoàn cảnh khó khăn, tham gia hỗ trợ công tác tổ chức chuyến bay giải cứu công dân (giải đáp thông tin về chuyến bay, tập hợp nhu cầu, phỏng vấn các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ việc tổ chức chuyến bay...), là đầu mối triển khai trao tặng khẩu trang của Chính phủ ta cho cộng đồng người Việt ở sở tại.

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú trình bày tham luận về vai trò, nhiệm vụ của các Lãnh sự danh dự trong thúc đẩy xuất nhập khẩu và tháo gỡ các vướng mắc thương mại của Việt Nam với các đối tác.

Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch đầu tư) Đỗ Văn Sử chia sẻ với Hội nghị về định hướng và các lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam cần các Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài tập trung thúc đẩy thời gian tới.

Lần đầu tiên diễn ra Hội nghị Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài
Hội nghị Lãnh sự danh dự có gần 150 điểm cầu ở nước ngoài. (Ảnh: Tuấn Anh)

Là ‘cánh tay nối dài’ của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Tại phần thảo luận, Hội nghị đã lắng nghe ý kiến của đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài: Lãnh sự danh dự tại bang Zug (Thụy Sĩ) Philipp Rösler (nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức), tại Bengaluru (Ấn Độ) Nama Subbiah Setty Srinivasa Murthy, tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) Ali Tezolmez, tại Guadalajara (Mexico) Miguel Angel Landeros Volquart, tại Cộng hòa Sudan Bakri Yousif Omer Osman và tại Sevilla (Tây Ban Nha) Pablo Rafael Gomez Falcon.

Chia sẻ kinh nghiệm về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, Tiến sĩ Philipp Rösler đánh giá Việt Nam đã có thành tích tăng trưởng kinh tế xuất sắc trước cuộc khủng hoảng toàn cầu và nhận định Việt Nam cần kịp thời nắm bắt cơ hội trong giai đoạn này, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang đi tắt đón đầu về công nghệ và phát triển bền vững, hai xu hướng chính của nền kinh tế toàn cầu.

Các diễn giả Lãnh sự danh dự khác chia sẻ ý kiến về các lĩnh vực có thể thúc đẩy hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Nước tiếp nhận, về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào Việt Nam và đề xuất việc Việt Nam và nước tiếp nhận có thể trở thành cầu nối giao thương ở khu vực.

Tại phần thảo luận, các diễn giả ở các đầu cầu ở nước ngoài đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Đặc biệt, Hội nghị đã lắng nghe chia sẻ của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu; Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ và Đại sứ Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Nam Tiến.

Các Đại sứ đều khẳng định vai trò quan trọng của các Lãnh sự danh dự, tính hiệu quả của mô hình này, coi Lãnh sự danh dự là “cánh tay nối dài” giúp Cơ quan đại diện hoàn thành tốt nhiệm vụ đối ngoại, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa, bảo hộ công dân.

Đại sứ Nguyễn Nam Tiến nhấn mạnh việc phát triển hệ thống Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Châu Phi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng - nơi Việt Nam có quan hệ ngoại giao và quan hệ “Bạn bè truyền thống” với 54 trên tổng số 55 quốc gia nhưng hiện tại chỉ có 8 Cơ quan đại diện thường trú, kiêm nhiệm nhiều quốc gia trong khu vực.

Các Đại sứ cho rằng cần ưu tiên bổ nhiệm những ứng viên có tình cảm với Việt Nam, làm việc có trách nhiệm, và trên hết phải có uy tín cao trong xã hội, nắm vững luật pháp, phong tục, tập quán và có quan hệ tốt với chính quyền sở tại. Ngoài ra, công tác thông tin liên lạc cũng cần được chú trọng.

Tham gia thảo luận còn có 7 diễn giả là các Lãnh sự danh dự tại Nagoya (Nhật Bản) Nagato Natsume, tại Anvers (Vương quốc Bỉ) Joseph-Michel de Grand Ry, tại Cộng hòa Síp Georgios Christofides, tại Uganda Mulenga Augustus Ceasor, tại Cộng hòa Bờ Biển Ngà Nguyễn Lệ Uyên Phương, tại Torino (Italia) Sandra Maria Scagliotti và tại Marseilles (Cộng hòa Pháp) Nguyễn Công Tốt.

Các Lãnh sự danh dự đã đóng góp ý kiến cởi mở, chân thành, thực chất và nêu một số sáng kiến nhằm mở rộng và tăng cường hiệu quả của hệ thống Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài.

Các Lãnh sự danh dự cũng thảo luận cách thức, cơ chế phối hợp hiệu quả thời gian tới như lập nhóm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm (có thể theo từng khu vực); tổ chức họp trực tuyến định kỳ; tổ chức Hội nghị Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài hàng năm...

Một số Lãnh sự danh dự trình bày những lĩnh vực ưu tiên thúc đẩy thời gian tới của mình (văn hóa, giáo dục, thương mại, đầu tư...) hoặc chia sẻ những khó khăn trong quá trình hoạt động và kiến nghị các biện pháp tháo gỡ.

Nhìn chung, Hội nghị đã đánh giá thực chất những mặt đã làm được, những thuận lợi, khó khăn cũng như những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đưa ra các đề xuất, kiến nghị về phương hướng phát triển thời gian tới và các giải pháp cụ thể.

Phát biểu bế mạc, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng cảm ơn sự tham gia tích cực của các đại biểu và diễn giả trên toàn thế giới. Thứ trưởng khẳng định, Việt Nam sẽ mở rộng hơn nữa mạng lưới Lãnh sự danh dự Việt Nam ở nước ngoài với phương châm hiệu quả, ổn định, phù hợp với quy định pháp luật và thông lệ quốc tế, phù hợp đặc thù của từng địa bàn.

Chính phủ, Bộ Ngoại giao, các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam và các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài sẽ giữ mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ và tiếp tục hỗ trợ các Lãnh sự danh dự hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Bộ Ngoại giao tiếp tục nghiên cứu kinh nghiệm của các nước nhằm hoàn thiện quy định pháp luật về Lãnh sự danh dự. Bộ Ngoại giao phối hợp với các Cơ quan đại diện và các Bộ, ngành, địa phương tổ chức các diễn đàn, hội thảo, hội nghị có sự tham gia của các Lãnh sự danh dự (trực tiếp hoặc kết hợp với trực tuyến).

Thứ trưởng Tô Anh Dũng cũng giao nhiệm vụ cho Các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài căn cứ nhu cầu thực tiễn để tìm kiếm ứng viên Lãnh sự danh dự phù hợp, chú trọng lựa chọn ứng viên có uy tín trong xã hội, có quan hệ tốt với chính quyền sở tại, cộng đồng doanh nghiệp, có khả năng tài chính để có thể thúc đẩy hợp tác phát triển cũng như thực hiện tốt công tác lãnh sự và bảo hộ công dân tại địa bàn.

Lần đầu tiên có Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Ấn Độ

Lần đầu tiên có Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 9/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức trọng thể Lễ trao Quyết định bổ nhiệm, Giấy ủy nhiệm và ...

Khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Pireaus, Hy Lạp

Khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Pireaus, Hy Lạp

Ngày 29/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã tổ chức lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại ...

Đọc thêm

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải, thay nhiều mẫu váy cưới, trong đó có các mẫu đầm tinh xảo của NTK Trà Linh trong ảnh pre-wedding.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Thanh niên Ngoại giao tham gia Giải bóng đá giao hữu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương

Ngày 17/3, đã diễn ra Giải bóng đá giao hữu giữa Uỷ ban kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Ngoại giao.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov

Sáng ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bakhtiyor Saidov.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trao quyết định phân công, điều động cán bộ

Ngày 18/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đã trao quyết định phân công, điều động cán bộ.
Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tối ngày 15/3 tại thủ đô Brasília, đã diễn ra chương trình gặp gỡ hữu nghị Việt Nam-Brazil.
Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế về biến đổi khí hậu

Từ 16-17/3/2024, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Chính phủ Cộng hòa Vanuatu tổ chức Hội thảo Các vấn đề pháp lý, kỹ thuật về Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc ...
Đại sứ Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Đại sứ Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi kiêm nhiệm Zimbabwe Hoàng Sỹ Cường trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Đôi điều cần biết khi đến 'xứ sở nghìn đảo' Philippines

Gồm hơn 7.100 hòn đảo lớn nhỏ muôn màu sắc, Philippines có nề văn hóa vô cùng đặc sắc. Cùng tìm hiểu những nét đặc trưng trong văn hóa tại đây.
Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

Văn hóa Hàn Quốc vốn thân thuộc với nhiều người Việt Nam sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn thông qua mỗi góc nhìn của 'đại sứ' sáng tạo nội dung.
Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Bộ trưởng Ngoại giao Argentina thăm Việt Nam: Thêm động lực để khai phá dư địa hợp tác tiềm năng

Đại sứ Argentina tại Việt Nam khẳng định mục tiêu 10 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương năm 2030 là tham vọng nhưng có thể hiện thực hóa.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ấn Độ tăng cường quan hệ với Thái Lan và cộng đồng các nước Đông Nam Á trên cơ sở bản sắc chung về văn hóa và tôn giáo.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ với cộng đồng quốc tế 4 đề xuất nhằm đẩy nhanh mục tiêu bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ.
Ấn tượng Ireland

Ấn tượng Ireland

Âm nhạc là một phần trong hơi thở, sự pha trộn giữa cổ kính và hiện đại, thời tiết đỏng đảnh... ở Ireland - ‘viên ngọc lục bảo’ của thế giới.
Phiên bản di động