Lãnh đạo Bộ Ngoại giao chúc Tết cổ truyền Campuchia

Nhân dịp Tết cổ truyền (Chol Chnam Thmay) của Vương quốc Campuchia 2018, sáng 9/4, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc dẫn đầu đoàn Bộ Ngoại giao đến chúc mừng Đại sứ quán Campuchia tại Hà Nội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
lanh dao bo ngoai giao chuc tet co truyen campuchia Campuchia sẽ đóng góp quan trọng vào thành công của APPF-26
lanh dao bo ngoai giao chuc tet co truyen campuchia Việt Nam tham gia tích cực vào hợp tác Mekong-Lan Thương

Tại buổi chúc mừng, thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đã gửi tới Đại sứ Prak Nguon Hong cùng phu nhân và toàn thể các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam và gia đình một tết cổ truyền nhiều niềm vui và hạnh phúc. 

lanh dao bo ngoai giao chuc tet co truyen campuchia

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc dẫn đầu đoàn cán bộ ngoại giao đến chúc mừng Tết Chol Chnam Thmay tại Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đã gửi lời chúc mừng năm mới của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đến Bộ trưởng Cao cấp, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Prak Sokhon. 

Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn về mọi mặt mà nhân dân Campuchia đã đạt được trong thời gian qua như duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, bảo đảm an ninh xã hội, tích cực hội nhập khu vực và thế giới, nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc chúc mừng những thắng lợi của Đảng Nhân dân Campuchia đã đạt được trong cuộc bầu cử vừa qua và tin tưởng, Đảng Nhân dân Campuchia sẽ dành được những kết quả lạc quan trong bầu cử Quốc hội sắp tới. 

Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng rằng Vương quốc Campuchia dưới sự trị vì của Quốc vương Norodam Sihamoni, sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang năm mới sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển.

Thứ trưởng khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn coi trọng và dành ưu tiên cho mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” với Campuchia.

lanh dao bo ngoai giao chuc tet co truyen campuchia
Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đã gửi tới Đại sứ Prak Nguon Hong cùng phu nhân và toàn thể các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam và gia đình một tết cổ truyền nhiều niềm vui và hạnh phúc. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đặc biệt, trong năm 2017 vừa qua, hai nước đã có nhiều hoạt động tích cực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước. Thứ trưởng Hà Kim Ngọc và Đại sứ Park Nguon Hong nhất trí rằng, trong những năm qua, quan hệ kinh tế thương mại hai nước đã phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, hai bên đã ký kết một số thỏa thuận, cam kết bên lề Hội nghị GMS 6, CLV 10 được tổ chức vừa qua tại Hà Nội.  

Thứ trưởng đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam cũng như bản thân Ngài Đại sứ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong việc thu xếp các chuyến thăm cấp cao, thúc đẩy các cơ chế hợp tác song phương, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Thứ trưởng mong muốn, Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như các cơ quan hữu quan của Việt Nam để hợp tác hai bên ngày càng phát triển.

Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Prak Nguon Hong cảm ơn sự quan tâm, tình cảm từ phía Việt Nam cũng như Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đại sứ khẳng định, việc Bộ Ngoại giao đã đến và chung vui cùng nhân dịp Năm mới là một vinh dự lớn lao của không chỉ riêng ngài Đại sứ mà còn là của các cán bộ, nhân viên trong Đại sứ quán Campuchia và là minh chứng cho mối quan hệ toàn diện, hợp tác, hữu nghị và tình đoàn kết hai bên.

Đại sứ sẽ gửi lời chúc mừng của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đến Bộ trưởng Prak Sokhon và gửi lời chúc mừng, thăm hỏi của Bộ trưởng Cao cấp, Bộ trưởng Ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhon đến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh.

lanh dao bo ngoai giao chuc tet co truyen campuchia
Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Prak Nguon Hong cảm ơn sự quan tâm, tình cảm từ phía Việt Nam cũng như Bộ Ngoại giao Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Nhân dịp này, Đại sứ Park Nguon Hong chúc mừng Việt Nam trong năm 2017 đã đạt được những thành tựu to lớn dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, Đại sứ chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị APEC 2017 và GMS 6, CLV 10. Đặc biệt, trong năm qua, hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, với nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm và Thủ tướng Samdech Hunsen đã tham dự tất cả các Hội nghị quốc tế do phía Việt Nam tổ chức. 

Đại sứ Prak Nguon Hong cảm ơn những tình cảm tốt đẹp về tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước và nhân đây, gửi lời chúc mừng  những thành tựu đáng ghi nhận mà đất nước Việt Nam đã dành được trong thời gian qua.  

Đại sứ Prak Nguon Hong đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã luôn tạo điều kiện quan tâm, thực hiện các chuyến thăm cấp cao nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp, bền vững giữa hai nước. Đại sứ khẳng định, sẵn sàng phối hợp và tham gia thúc đẩy các thỏa thuận mà hai chính phủ đã đạt được trong trong thời gian tới.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay, Đại sứ Prak Nguon Hong đã gửi lời chúc mừng năm mới tới các Lãnh đạo Việt Nam, tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, cùng các lãnh đạo, cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc. 

Tết cổ truyền của Campuchia, còn gọi là Tết Chol Chnam Thmay diễn ra trong 3 ngày từ 13 - 15/4 Dương lịch hàng năm. Trong những ngày này, người dân Campuchia thực hiện những lễ nghi tín ngưỡng cầu may như: làm mâm cơm cúng Phật và tổ chức lễ tắm tượng Phật, đắp những núi cát nhỏ trên sân chùa. Sau những lễ nghi trên, họ mới đến chúc tết cha mẹ, người thân, bạn bè.
lanh dao bo ngoai giao chuc tet co truyen campuchia Hải quan Việt Nam - Campuchia hợp tác cùng phát triển

Thực hiện chương trình hợp tác quốc tế năm 2018 và nhận lời mời của Tổng cục Hải quan Việt Nam, đoàn đại biểu Hải ...

lanh dao bo ngoai giao chuc tet co truyen campuchia Năm đặc biệt trong quan hệ Việt Nam - Lào - Campuchia

Quan hệ Việt Nam - Lào - Campuchia vẫn luôn là mối quan hệ đặc biệt, chiếm vị trí quan trọng trong các hoạt động ...

lanh dao bo ngoai giao chuc tet co truyen campuchia Tết cổ truyền Việt tại Thủ đô Phnom Penh - Campuchia

Hòa chung không khí đón Xuân Mậu Tuất 2018, ngày 06/02, tại thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ ...

Nguyễn Hồng

Đọc thêm

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và ...
Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO: Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của tổ chức UNESCO

Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO: Việt Nam là đối tác chiến lược, tin cậy, trách nhiệm của tổ chức UNESCO

Chiều ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.
Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thăm làm việc tại Kazakhstan

Chuyến thăm là cơ hội tốt để khảo sát những tiềm năng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Bắc Ninh với các địa phương của Kazakhstan.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 97.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước vượt  84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? thị trường khó xuống vì 'lực mua khủng'

Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước vượt 84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? thị trường khó xuống vì 'lực mua khủng'

Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước hơn 84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? vàng khó xuống vì 'lực mua khủng' từ nước này?
Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động