Theo đó, tại các siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Fivimart sẽ có khu vực trưng bày các mặt hàng đặc trưng của Nhật Bản dành riêng cho các khách hàng quan tâm đến sản phẩm đến từ đất nước mặt trời mọc như sushi, mỳ tươi udon, mỳ ăn liền không chiên, bột trà xanh, nước tương Nhật Bản, cá thu đao, táo Aomori…
Các sản phẩm đều được Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TCT, Công ty Aeon TopValu Vietnam nhập khẩu trực tiếp cho Fivimart.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ Lễ hội hàng Nhật tại Hà Nội còn diễn ra các hoạt động bên lề hấp dẫn như trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật qua việc dùng thử sản phẩm, tổ chức các lớp học hướng dẫn cách gói quà theo phong cách Nhật Bản, các chương trình hoạt náo trên fanpage…
Khu trưng bày sản phẩm đến từ Nhật Bản tại một siêu thị trong hệ thống Fivimart. (Ảnh: Chi Quỳnh) |
Ngoài những sản phẩm đã quen thuộc với người Việt như ô tô, xe máy, hàng điện tử, cùng những nét văn hóa đặc trưng rất được yêu thích như truyện tranh, hoạt hình, trà đạo…, những năm gần đây, thị trường Việt Nam đang chứng kiến một làn sóng hàng thực phẩm và tiêu dùng Nhật Bản vào Việt Nam.
Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), số lượng nhà hàng Nhật tại Việt Nam đã lên đến con số 770 với tỷ lệ thực khách người Việt lên đến 90%. Những món ăn đặc trưng của Nhật Bản như sushi, sashimi, súp miso, mì udon… ngày nay đã không còn là những cái tên xa lạ nữa, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Tại Hà Nội xuất hiện ngày càng nhiều những cửa hàng chuyên kinh doanh hàng tiêu dùng Nhật. Chủ một cửa hàng cho biết, hàng tiêu dùng Nhật thu hút người tiêu dùng Việt bởi lợi thế về chất lượng, mẫu mã, đặc biệt là niềm tin của khách hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan thì hàng Nhật với uy tín từ lâu đời là lựa chọn số một với rất nhiều bà nội trợ.