Đây sẽ là nơi lưu giữ nông sản sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần đưa hoạt động kinh doanh chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức lên tầm cao mới với mong muốn xây dựng một thương hiệu trái cây sạch.
Tham dự lễ khánh thành có ông Nguyễn Sang – Cựu Thượng nghị sĩ Australia, ông Amarithivong Norodom – Hoàng thân Campuchia, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Công ty quản lý và Kinh doanh Chợ đầu mối Thủ Đức cùng nhiều doanh nghiệp và tiểu thương.
Kho lạnh được xây dựng trong khuôn viên rộng 5.300m2, với hệ thống kho lạnh đạt trữ lượng lên đến 4.000 tấn (khoảng 6.000 balet), gồm 03 kho với mỗi kho có sức chứa lên tới 1.500 tấn cùng 6 giàn kệ 7 tầng, 2.000 balet. Hệ thống PCCC được thiết kế bao quanh khu vực kho lạnh với các trụ bơm đạt tiêu chuẩn và có trạm bơm riêng biệt. Bên cạnh đó, với mong muốn đây sẽ là nơi lưu trữ và kinh doanh trái cây cao cấp đạt tiêu chuẩn “sạch” nhập khẩu từ các nước Mỹ, Australia, Newzeland, kho lạnh Năm Châu cũng được đầu tư xây dựng một hệ thống bao quanh gồm 18 kios hiện đại và sang trọng. Mỗi kios có diện tích 45m2, gồm 2 tầng, với đầy đủ các tiện ích của một cửa hàng hiện đại và 1 kho lạnh mini có trữ lượng 3-4 tấn (10m3), giúp bà con tiểu thương có thể lưu giữ hàng hóa ngay tại cửa hàng của mình, vừa là nơi kinh doanh, vừa nghỉ ngơi hoặc làm văn phòng giao dịch.
Để hàng hóa đến được tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý nhất, đảm bảo tất cả người dân Việt Nam đều được tiêu dùng sản phẩm sạch, Ban lãnh đạo kho lạnh Năm Châu cũng đã định hướng xây dựng hệ thống thiết bị dây chuyền đóng gói tự động ngay tại tầng 1 của kho, nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm.
Với sự hình thành và đi vào hoạt động của Kho lạnh Năm Châu – kho lạnh chính quy, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức sẽ là nơi lưu giữ, bảo quản nguồn thực phẩm trước khi cung ứng ra thị trường, đảm bảo nguồn hàng luôn tươi, sạch, an toàn vệ sinh trước khi đến tay người tiêu dùng Việt Nam nói chung và người dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.