📞

Loạt nghệ sĩ Việt tham gia chiến dịch 'Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui'

Vân Chi 18:13 | 27/08/2021
TikTok vừa phối hợp cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và suy nghĩ tích cực trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.
Chiến dịch 'Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui' có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng. (Nguồn: Bộ Y tế)

Kế thừa thành công của chiến dịch năm 2020, chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” 2021 đề cao suy nghĩ tích cực, kêu gọi mỗi người xoay chuyển góc nhìn và nhận thức được sự lạc quan trong từng khoảnh khắc thường ngày dù là nhỏ nhất, bởi mỗi ngày được sống là một cơ hội quý giá và tích cực chính là một lựa chọn.

Chiến dịch “Lạc Quan Vượt Dịch - Ở Nhà Vẫn Vui” mở màn bằng MV ca khúc chủ đề cùng tên do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác, được thể hiện bởi giọng ca trẻ trung, ngọt ngào của nữ ca sĩ Phương Ly cùng vũ điệu vui tươi từ biên đạo Quang Đăng.

Ngoài ra, MV còn chào đón sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Việt như Châu Bùi (@chaubui), Trương Quỳnh Anh (@truongquynhanh1201), Quỳnh Nga (@quynhnga7988), Đăng Khôi (@dangkhoithuyanh) cùng các nhà sáng tạo nội dung được yêu thích như Việt Mỹ (@vietmyusa), Tun Phạm (@tunpham97), Trần Thanh Tâm (@po.trann77), Long Chun (@longchunchun).

Với giai điệu vui tươi và ca từ tích cực, MV sẽ là một chất xúc tác khơi dậy sự lạc quan bên trong mỗi người.

“Khởi xướng chiến dịch 'Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui', TikTok mong muốn tiếp tục kết nối cộng đồng và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực thông qua những video ngắn sáng tạo và vui vẻ. Bằng cách tham gia thử thách lần này, việc ở nhà đã không còn là nhiệm vụ mà trở thành sự bình an cùng niềm vui đúng nghĩa đối với mỗi người.

Bên cạnh đó, chính niềm vui trong những video được tạo ra trong chiến dịch sẽ đóng góp một phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của đất nước", ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ.

Bắt đầu từ ngày 29/08 - 11/09, TikTok cũng chính thức phát động thử thách #onhavanvui kêu gọi người dùng chung tay lan tỏa sự tích cực từ những hoạt động diễn ra hàng ngày ở nhà như nấu nướng, tập thể thao, học tập, xem phim ... đến những hoạt động độc đáo hơn như trình diễn thời trang, cover bài hát hay sáng tạo vũ đạo.

Với mỗi video hoặc mỗi livestream hợp lệ tham gia trong chiến dịch, TikTok sẽ quyên góp 10.000 đồng vào Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ, góp phần hỗ trợ các hoạt động ứng phó Covid-19 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, với giá trị tối đa lên đến 1 tỷ đồng.

Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi: “Cuộc chiến phòng chống Covid-19 vẫn đang diễn ra quyết liệt, và đây là lúc chúng ta cần đồng lòng, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định giãn cách hơn bao giờ hết. Chiến dịch do TikTok khởi xướng như một lời kêu gọi mọi người ở nhà với tinh thần lạc quan, qua đó chung tay hỗ trợ các hoạt động phòng chống, dịch bệnh của toàn xã hội.

Chiến dịch này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cộng đồng vững vàng vượt qua đại dịch. Với vai trò là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cam kết sẽ sử dụng có hiệu quả số tiền quyên góp từ Chiến dịch này để hỗ trợ các hoạt động ứng phó với Covid-19”.

Đại diện Bộ Y tế, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng, Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, hỳ vọng chiến dịch "Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui" sẽ tạo ra sân chơi để mọi người cùng tham gia và xây dựng các kỹ năng, lối sống phù hợp với những hoàn cảnh mới trong thời gian giãn cách xã hội và mong muốn Chiến dịch sẽ trở thành nguồn động lực hữu ích để mỗi người thêm gắn kết với các thành viên trong gia đình và trân trọng những điều nhỏ bé ngay tại nhà.