Long trọng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 tại Lào, Brunei và Mexico

TGVN. Lễ kỷ niệm, Triển lãm ảnh và nhiều hoạt động phong phú đã diễn ra tại Lào, Brunei và Mexico để kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020).
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (01-02/9): Cả nước đón Quốc khánh nhiều nắng; Bắc và Trung Bộ nắng nóng; phía Nam cục bộ mưa rất to
Đoàn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp Quốc khánh 2/9

*Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh, chiều 1/9, tại Cung Văn hóa Quốc gia Lào ở thủ đô Vientine, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức Triển lãm ảnh về hợp tác Lào – Việt Nam.

Tham dự có Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào GS.TS Kikeo Khaykhamphithoun; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo đại diện cho nhiều bộ, ngành của Lào…

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Buangean Saphouvong cho biết, Triển lãm ảnh lần này trưng bày trên 130 bức ảnh phản ánh chân thực về mối quan hệ truyền thống hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cũng như trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của hai nước. Triển lãm nhằm giúp công chúng hiểu rõ thêm về những bước ngoặt lịch sử, những sự kiện tiêu biểu trong quan hệ hai nước cũng những thành tựu to lớn mà nhân dân Lào – Việt Nam anh em đã đạt được trong những thập kỷ qua, qua đó góp phần vun đắp, tăng cường và thắt chặt hơn nữa quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Thứ trưởng Buangean Saphouvong đã chân thành cảm ơn sự ủng hộ quý báu của các tổ chức, cơ quan đoàn thể cả trong và ngoài nước, góp phần tạo nên sự thành công của Triển lãm ảnh lần này.

Triển lãm kéo dài trong 3 ngày từ 1-3/9.

*Các hoạt động kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam cũng đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei tổ chức trọng thể ngày 30/8 gồm giao lưu thể thao trong khuôn khổ giải Golf hữu nghị, biểu diễn văn hóa – nghệ thuật truyền thống và tiệc chiêu đãi tại khuôn viên Đại sứ quán.

Tham gia lễ kỷ niệm có đại diện Bộ Ngoại giao, một số nguyên Bộ trưởng, thành viên Chính phủ Hoàng gia Brunei và Đại sứ các nước ASEAN và Trưởng đoàn ngoại giao các nước tại Brunei.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Trần Văn Khoa đã ôn lại những chặng đường gian khổ nhưng đầy hào hùng của dân tộc Việt Nam, qua đó nêu bật thành tựu của quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong 75 năm qua, nhấn mạnh Việt Nam đã trở thành quốc gia có an ninh, chính trị ổn định, là một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Đại sứ Trần Văn Khoa nhấn mạnh, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực sau 8 tháng đảm đương trọng trách kép là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN.

Đại sứ khẳng định, trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những chuyển biến khó lường như hiện nay, Việt Nam sẽ tiếp tục có những biện pháp tích cực bảo đảm phát triển kinh tế bền vững, tăng cường quan hệ song phương và đa phương, thúc đẩy hòa bình và an ninh ở khu vực và trên thế giới.

Về quan hệ song phương, Đại sứ Trần Văn Khoa khẳng định quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brunei được thiết lập năm 2019 là khuôn khổ quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 500 triệu USD vào năm 2022.

Trong không khí sôi nổi của buổi lễ, khách mời đã được giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam qua chương trình biểu diễn nghệ thuật múa nón truyền thống và thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Việt Nam.

Trong khuôn khổ giải Golf Hữu nghị 2020 kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục, Bộ Giao thông, Bộ Lao động Brunei, các Đại sứ Hàn Quốc, Indonesia, Lào, Myanmar cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei, đại diện doanh nghiệp và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Bruei tham gia tranh tài.

Trước đó, ông Phonthany Boutdara, Đại sứ Lào tại Brunei đã đến chúc mừng 75 năm Quốc khánh 2/9 và giao lưu tại Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei.

*Tại Mexico, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Mexico đã long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Quốc khánh với sự tham dự của đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại địa bàn.

long trong ky niem 75 nam quoc khanh 29 tai lao brunei va mexico
Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Mexico long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Quốc khánh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã điểm lại những thành tựu to lớn trên mọi mặt mà nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã đạt được trong suốt 75 năm trong sự nghiệp phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những thành công toàn diện vượt bậc trong hơn 3 thập kỷ đổi mới.

Đại sứ cũng khẳng định vai trò và vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trên trường quốc tế, đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc duy trì hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt trong năm 2020 này với vai trò là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch Liên minh Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (AIPA).

Về quan hệ song phương, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương cho biết năm nay cũng đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mexico (19/5/1975-19/5/2020). Thông qua các cơ chế tham khảo chính trị, ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, và hiệp định hợp tác về văn hóa, giáo dục và khoa học công nghệ, tình cảm hữu nghị hợp tác mà hai nước, hai dân tộc dành cho nhau ngày càng sâu đậm và tiếp tục được củng cố và phát triển.

Thông qua hình thức trực tuyến, bà Claudia Franco Hijuelos- Tổng Vụ trưởng châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mexico - đã thay mặt Bộ Ngoại giao và Chính phủ Mexico phát biểu chào mừng ngày lễ trọng đại của nhân dân Việt Nam.

Bà Claudia khẳng định quan hệ với Việt Nam có ý nghĩa thắt chặt quan hệ với một đất nước trẻ và tiềm năng tại Đông Nam Á. Việt Nam và Mexico luôn sát cánh trong mọi thách thức chung toàn cầu, cũng như ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương trong suốt 45 năm thiết lập quan hệ ngoại chính thức. Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng thứ 14 của Mexico trên toàn cầu và thứ 8 tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với kim ngạch thương mại năm 2019 đạt trên 6 tỷ USD. Hiệp định Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư song phương.

Thay mặt Chính phủ Mexico, bà Claudia bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương vì hạnh phúc và thịnh vượng của hai dân tộc Việt Nam-Mexico.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam xây dựng và phát trên nền tảng trực tuyến toàn bộ chương trình lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh cùng các video quảng bá những thành tựu kinh tế, thương mại, hình ảnh đất nước, con người, du lịch và ẩm thực Việt Nam tới bạn bè sở tại và ngoại giao đoàn cùng các tổ chức quốc tế thường trú tại Mexico.

Hơn 1.000 xuất bản phẩm tại Triển lãm sách trực tuyến chào mừng Quốc khánh 2/9

Hơn 1.000 xuất bản phẩm tại Triển lãm sách trực tuyến chào mừng Quốc khánh 2/9

TGVN. Triển lãm sách giới thiệu hơn 1.000 xuất bản phẩm về các chủ đề gồm cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thành ...

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng dự Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Malaysia

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng dự Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Malaysia

TGVN. Ngày 31/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng dự và phát biểu chúc mừng tại Lễ thượng cờ nhân kỷ ...

Khoảnh khắc Thu vàng Hà Nội - nguồn cảm hứng chưa bao giờ vơi

Khoảnh khắc Thu vàng Hà Nội - nguồn cảm hứng chưa bao giờ vơi

TGVN. Hà Nội bắt đầu bước vào những ngày đẹp nhất năm với sắc vàng óng của nắng đầu Thu, với những cánh hoa và ...

QT. (theo TTXVN)

Đọc thêm

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc cùng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribbean đã duy trì hợp tác không gian lâu dài, toàn diện và thực tiễn.
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Chiều 24/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tiếp ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham nhiệm kỳ 2024-2025.
Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Tại thành phố Houston đã diễn ra Tọa đàm đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ.
Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Sáng nay, 25/4, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và công nghiệp quốc gia Mông Cổ đã phối hợp tổ chức, ngày 24/4.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Chủ tịch Viện ERIA nhân dịp ông dẫn đầu đoàn chuyên gia sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động