Long trọng lễ kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Campuchia

Chu An
Việt Nam-Campuchia luôn duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trên các lĩnh vực với dấu ấn của các chuyến thăm cấp cao.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Long trọng lễ kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Campuchia
Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng phát biểu tại buổi lễ. (Nguồn: TTXVN)

Tối 30/8, tại khách sạn Sofitel Phnom Penh Phokeethra, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

Lễ kỷ niệm do Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng chủ trì. Sự kiện có sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Maha Rathsapheathika Thipadei Khuon Sudary, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Sok Chenda Sophea và các quan chức sở tại; cùng đông đảo Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Phnom Penh, đại diện cộng đồng cơ quan, doanh nghiệp và người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Campuchia.

Tin liên quan
Báo Nga: Ngành Ngoại giao Việt Nam được trao vai trò tiên phong trong việc bảo vệ lợi ích của dân tộc Báo Nga: Ngành Ngoại giao Việt Nam được trao vai trò tiên phong trong việc bảo vệ lợi ích của dân tộc

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nêu bật những cột mốc vẻ vang của đất nước, đặc biệt vào ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng điểm lại những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực mà Việt Nam đã đạt được trên chặng đường 79 năm đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng, phát triển đất nước và thực hiện công cuộc Đổi mới.

Ngày nay, Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thực hiện mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh, trong quan hệ đối ngoại, Việt Nam luôn kiên định đường lối độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa, hội nhập sâu rộng vào khu vực và quốc tế theo phương châm “Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”, đồng thời tích cực cùng các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nỗ lực xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết, bản sắc, hài hòa, phồn vinh và thịnh vượng.

Kiên trì đường lối đối ngoại đó, Việt Nam đã và đang tạo cho mình một môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển đất nước, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài và du khách quốc tế.

Về quan hệ song phương, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng khẳng định, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có quan hệ đoàn kết, hữu nghị và gắn bó lâu đời, đã “kề vai sát cánh” vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ để giành độc lập, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Mối quan hệ đó được xây đắp bằng trí tuệ, mồ hôi, xương máu của các thế hệ lãnh đạo, những anh hùng liệt sĩ và những người con ưu tú của hai dân tộc.

Ngày nay, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi, song hai nước vẫn luôn duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trên các lĩnh vực với dấu ấn của các chuyến thăm cấp cao, đặc biệt là các chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Khuon Sudary và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Thipadei Hun Manet vào tháng 12/2023; đặc biệt gần đây là chuyến thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia của Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm vào tháng 7/2024.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ vui mừng khi kim ngạch thương mai hai nước tiếp tục tăng trưởng tích cực, kim ngạch thương mại song phương năm 2023 đạt 8,6 tỷ USD và trong 8 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 7 tỷ USD, kỳ vọng năm 2024 sẽ trở lại mức tăng trưởng trên 10 tỷ USD, hợp tác trên các lĩnh vực khác tiếp tục tiến triển tích cực.

Đồng thời, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng tin tưởng rằng quan hệ Việt Nam-Campuchia theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” sẽ vững bước tiến lên, ngày càng phát triển mạnh mẽ vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho cộng đồng ASEAN, cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Campuchia, cùng tất cả bạn bè quốc tế đã dành sự ủng hộ và hợp tác quý báu cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước ngày nay.

Long trọng lễ kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Campuchia
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Sok Chenda Sophea phát biểu. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Sok Chenda Sophea gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam, khi Ngày Quốc khánh đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới được định nghĩa bằng sự bền vững, đoàn kết và hy vọng.

Cùng với người dân Việt Nam kỷ niệm sự kiện quan trọng này, Phó Thủ tướng Sok Chenda Sophea đánh giá cao quá trình tái thiết, phát triển kinh tế, thịnh vượng và vị thế quốc tế nổi bật của Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhà ngoại giao hàng đầu Campuchia bày tỏ tin tưởng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đất nước Việt Nam sẽ đạt được những thành công lớn hơn nữa trong những năm tới, cùng với các cột mốc quan trọng bao gồm tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV vào đầu năm 2026, cũng như đạt được vị thế của một quốc gia đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại và mức thu nhập trung bình cao vào năm 2030, và đến năm 2045, Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một quốc gia phát triển toàn diện, có thu nhập cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Phó Thủ tướng Sok Chenda Sophea nhấn mạnh, Việt Nam và Campuchia trong suốt bề dày lịch sử đã sát cánh bên nhau ngay cả trước khi chính thức hóa quan hệ ngoại giao vào năm 1967. Campuchia biết ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự hỗ trợ vô giá trong việc giúp giải phóng Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot.

Theo Phó Thủ tướng Sok Chenda Sophea, Campuchia đánh giá cao và tiếp tục trân trọng mối quan hệ đối tác mà các thế hệ lãnh đạo của hai nước đã xây dựng và thực hiện các ưu tiên thúc đẩy quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Hai nước đã củng cố thêm lòng tin và sự hiểu biết lẫn nhau thông qua các chuyến thăm cấp nhà nước, cũng như các cấp chính quyền địa phương, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị nồng ấm.

Ông Sok Chenda Sophea cho rằng cho rằng hai nước không nên chỉ duy trì động lực này, mà cần phải thúc đẩy hơn nữa.

Phó Thủ tướng Sok Chenda Sophea nhấn mạnh, mối quan hệ và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Campuchia đã phát triển không ngừng và mở rộng trong mọi lĩnh vực, trong đó kết nối mềm và cứng là yếu tố sống còn đối với quan hệ kinh tế của hai nước, cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa và quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Long trọng lễ kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Campuchia
Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng (bên phải) cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Sok Chenda Sophea chúc mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Quan hệ thương mại của hai nước đang đi đúng hướng, trong khi hợp tác trong các lĩnh vực khác bao gồm đầu tư, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, quốc phòng và phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia đã được tăng cường.

Ngoài hợp tác song phương, Campuchia và Việt Nam cũng hợp tác chặt chẽ với nhau để góp phần cho hòa bình, an ninh khu vực và quốc tế bằng cách cùng nhau giải quyết các vấn đề cùng quan tâm.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Maha Rathsapheathika Thipadei Khuon Sudary và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Samdech Thipadei Hun Manet đã gửi thông điệp chúc mừng Quốc khánh Việt Nam tới Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Long trọng lễ kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Campuchia
Quang cảnh buổi lễ. (Nguồn: TTXVN)

Trong thông điệp chúc mừng, Chủ tịch Quốc hội Campuchia cam kết duy trì quan hệ hữu nghị lâu đời, láng giềng tốt đẹp, hợp tác toàn diện giữa hai nước, đồng thời bày tỏ hy vọng quan hệ song phương sẽ ngày càng phát triển và tăng cường vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Trong khi đó, với thông điệp chúc mừng Quốc khánh Việt Nam, Thủ tướng Campuchia Hun Manet đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong những thập kỷ qua, đồng thời gửi lời chúc Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, tiếp tục nâng cao vị thế trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Hun Manet cũng bày tỏ hài lòng khi thấy Campuchia và Việt Nam đã vun đắp mối quan hệ chặt chẽ và hợp tác sâu rộng ở mọi cấp độ, dựa trên tinh thần “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Ông tái khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ anh em vì lợi chung của hai quốc gia, thúc đẩy tầm nhìn chung về một Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, hòa hợp, thịnh vượng và hơn thế nữa.

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9: Đoàn kết vì vị thế quốc gia phát triển

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9: Đoàn kết vì vị thế quốc gia phát triển

Trải qua nhiều thế hệ, đoàn kết đã trở thành một phẩm chất tự giác, có thể trỗi dậy bất kỳ lúc nào để giúp ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Iran đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng, hữu nghị và để lại nhiều ấn ...

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam tại Cuba

Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam tại Cuba

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9, Đại sứ Lê Quang Long khẳng định tình hữu nghị đặc biệt và bền ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka tổ chức kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 79

Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka tổ chức kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 79

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Sri Lanka được tổ chức trong không khí thân tình, ấm cúng, khách mời được thưởng thức ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Czech long trọng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Czech long trọng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

Tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay, các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật và ẩm thực đặc sắc, mang đậm ...

(theo TTXVN)

Xem nhiều

Đọc thêm

Giá heo hơi hôm nay 31/8: Giá heo hơi lặng sóng; Nga tích cực xuất khẩu thịt heo sang Trung Quốc

Giá heo hơi hôm nay 31/8: Giá heo hơi lặng sóng; Nga tích cực xuất khẩu thịt heo sang Trung Quốc

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng toàn vùng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 67.000 đồng/kg.
Đức lại xảy ra tấn công bằng dao, thủ phạm là nữ, 3 người nguy kịch

Đức lại xảy ra tấn công bằng dao, thủ phạm là nữ, 3 người nguy kịch

Cảnh sát Đức cho biết đã xảy ra vụ tấn công bằng dao trên xe buýt làm 5 người bị thương.
Nhận định, soi kèo Leicester City vs Aston Villa, 21h00 ngày 31/8 - Vòng 3 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo Leicester City vs Aston Villa, 21h00 ngày 31/8 - Vòng 3 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo Leicester City vs Aston Villa tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 21h00 ngày 31/8.
Cận cảnh xe chống đạn nhanh nhất thế giới vừa ra mắt, giá khởi điểm hơn 11 tỷ đồng

Cận cảnh xe chống đạn nhanh nhất thế giới vừa ra mắt, giá khởi điểm hơn 11 tỷ đồng

U.S. Armor Group – tập đoàn chuyên sản xuất đồ quân dụng tại Mỹ vừa ra mắt mẫu xe chống đạn nhanh nhất thế giới với công suất lên đến ...
Giá cà phê hôm nay 31/8/2024: Giá cà phê robusta nhanh chóng tăng trở lại, cơ hội thị trường rất tốt cho hàng Việt thời gian tới

Giá cà phê hôm nay 31/8/2024: Giá cà phê robusta nhanh chóng tăng trở lại, cơ hội thị trường rất tốt cho hàng Việt thời gian tới

Giá cà phê hôm nay 31/8/2024: Giá cà phê robusta nhanh chóng tăng trở lại, cơ hội thị trường rất tốt cho hàng Việt thời gian tới...
Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư gan

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư gan

Mặc dù nguyên nhân chính xác gây ra bệnh ung thư gan vẫn chưa được biết rõ nhưng có một số dấu hiệu bạn cần chú ý.
Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Những người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN lần thứ 27

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Những người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN lần thứ 27

Từ ngày 12-16/8, Việt Nam tổ chức Hội nghị Những người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN (DGICM) lần thứ 27.
Bộ Ngoại giao tiếp tục cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Lebanon, Iran và Israel trong thời điểm này

Bộ Ngoại giao tiếp tục cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Lebanon, Iran và Israel trong thời điểm này

Cục Lãnh sự chủ trì cuộc họp để thảo luận các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam trước tình hình leo thang căng thẳng ở khu vực Trung Đông.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga duy trì liên hệ chặt chẽ với Hội người Việt ở Kursk

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga duy trì liên hệ chặt chẽ với Hội người Việt ở Kursk

Đại sứ quán sẵn sàng phương án sơ tán bà con đến các vùng an toàn ở các tỉnh lân cận nằm sâu trong lãnh thổ Liên bang Nga khi cần thiết.
Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông, Myanmar và Bangladesh

Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông, Myanmar và Bangladesh

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết công dân Việt Nam tại Trung Đông, Myanmar và Bangladesh vẫn an toàn và ổn định.
Thông báo khẩn cấp tới công dân Việt Nam về tình hình Lebanon

Thông báo khẩn cấp tới công dân Việt Nam về tình hình Lebanon

Trước tình hình phức tạp do xung đột leo thang tại Lebanon, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon đã ra thông báo khẩn ngày 8/8.
Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại Bangladesh

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại Bangladesh

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam cân nhắc không đến Bangladesh vào thời điểm này nếu không thực sự cần thiết.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Công tác ngoại giao văn hóa: Kinh nghiệm quý ở địa bàn

Công tác ngoại giao văn hóa: Kinh nghiệm quý ở địa bàn

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã có nhiều sáng kiến trong các hoạt động, góp phần tạo nên khởi sắc chung cho ngoại giao văn hoá.
Du khách Ấn Độ 'đổ bộ' Việt Nam - 'quả ngọt' từ chiến lược kết hợp xúc tiến thương mại và du lịch

Du khách Ấn Độ 'đổ bộ' Việt Nam - 'quả ngọt' từ chiến lược kết hợp xúc tiến thương mại và du lịch

'Cuộc đổ bộ' của du khách Ấn Độ khẳng định vững chắc vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch quốc tế, Tổng lãnh sự Lê Quang Biên nhấn mạnh.
Tọa đàm ‘Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao’: Những món quà tinh thần dành cho cán bộ trẻ

Tọa đàm ‘Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao’: Những món quà tinh thần dành cho cán bộ trẻ

Trong hơn 3 tiếng đồng hồ, các cán bộ trẻ đã được lắng nghe các nhà ngoại giao kỳ cựu chia sẻ nhiều câu chuyện, kinh nghiệm quý giá trong nghề.
Đại sứ Phạm Trường Giang: Điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đầy ý nghĩa của Bộ trưởng Ngoại giao Chile

Đại sứ Phạm Trường Giang: Điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đầy ý nghĩa của Bộ trưởng Ngoại giao Chile

Theo Đại sứ Phạm Trường Giang, chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Chile Alberto van Klaveren thể hiện vị thế Việt Nam trong chính sách của Chile.
Việt Nam-Ấn Độ: Sự hội tụ trong thế giới quan

Việt Nam-Ấn Độ: Sự hội tụ trong thế giới quan

Bài viết của Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam nhân dịp Quốc khánh Việt Nam.
Thị trường Halal: Để nắm bắt ‘đúng và trúng’

Thị trường Halal: Để nắm bắt ‘đúng và trúng’

Câu chuyện về tiếp cận thị trường Halal của Ai Cập - một trong những quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới.
Phiên bản di động