Nhỏ Bình thường Lớn

Lũ lụt nghiêm trọng, Brazil hoãn các trận đấu ở bang miền Nam Rio Grande do Sul

Ngày 7/5, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) hoãn tất cả các trận đấu của giải vô địch quốc gia ở bang miền Nam Rio Grande do Sul trong 20 ngày tới do lũ lụt nghiêm trọng.
Lũ lụt nghiêm trọng, Brazil hoãn tất cả các trận đấu giải vô địch quốc gia ở bang miền Nam Rio Grande do Sul
Một sân vận động tại Brazil ngập nước do lũ lụt. (Nguồn: AP)

Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi các câu lạc bộ hạng nhất Gremio, Internacional và Juventude kiến nghị CBF đình chỉ các trận đấu.

Tin liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/5 và sáng 10/5: Lịch thi đấu V-League vòng 17 - Hà Nội vs Viettel; bán kết Europa League - Leverkusen vs Roma Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/5 và sáng 10/5: Lịch thi đấu V-League vòng 17 - Hà Nội vs Viettel; bán kết Europa League - Leverkusen vs Roma

Trong một tuyên bố, CBF cho biết: “Tất cả các trận đấu có sự tham gia của các đội bóng từ Rio Grande do Sul trong các giải đấu quốc gia, dù là trên sân nhà hay sân khách, đều bị dời lịch cho đến ngày 27/5 tới”.

Theo Cơ quan Phòng vệ dân sự của bang Rio Grande do Sul, ít nhất 90 người đã thiệt mạng do mưa lớn, trong khi 131 người khác bị mất tích.

Nhiều khu vực ở thành phố Porto Alegre - thủ phủ của bang, bị ngập lụt, trong đó có các sân vận động và cơ sở tập luyện của các câu lạc bộ Internacional và Gremio.

Các quan chức địa phương cho biết, hơn 200.000 người buộc phải sơ tán do lũ lụt, trong khi ít nhất 15.000 người phải trú ẩn tại các trường học, trung tâm cộng đồng và nơi trú ẩn tạm thời.

Một số cầu thủ bóng đá nổi tiếng, trong đó có tiền đạo Neymar của Al Hilal (Saudi Arabia) và Enner Valencia của Internacional, đã nỗ lực tham gia hỗ trợ cộng đồng ở bang Rio Grande do Sul.

Neymar điều máy bay cá nhân gửi hàng cứu trợ, bao gồm thực phẩm và nước uống, đến các khu vực bị ảnh hưởng. Trong khi đó, tiền đạo người Ecuador Valencia và gia đình đến một nhà thờ địa phương để quyên góp cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Cựu tiền đạo của Chelsea và Atletico Madrid Diego Costa, hiện đang chơi cho Gremio, cũng sử dụng xe jeep và mô tô nước để giúp đưa những người mắc kẹt do lũ lụt đến nơi an toàn.

(theo TTXVN)

Chuyển nhượng cầu thủ: Darwin Nunez muốn chia tay Liverpool?

Chuyển nhượng cầu thủ: Darwin Nunez muốn chia tay Liverpool?

Darwin Nunez vừa làm dấy lên những đồn đoán về tương lai khi xóa tất cả các hình ảnh trong màu áo Liverpool trên trang ...

Chuyển nhượng cầu thủ: Kylian Mbappe trả lời câu hỏi tương lai với PSG

Chuyển nhượng cầu thủ: Kylian Mbappe trả lời câu hỏi tương lai với PSG

Kylian Mbappe xác nhận chính thức về tương lai sau khi PSG thua Borussia Dortmund, không thể vào chung kết Champions League 2023/24.

Brazil ghi nhận số lần cháy rừng kỷ lục, một nửa xảy ra ở khu vực Amazon

Brazil ghi nhận số lần cháy rừng kỷ lục, một nửa xảy ra ở khu vực Amazon

Theo những hình ảnh vệ tinh do Viện Nghiên cứu không gian Brazil (INPE) công bố ngày 2/5, trong 4 tháng đầu năm nay, nước ...

Loài linh trưởng nhỏ bé có thể gặp khó khăn khi thích ứng với biến đổi khí hậu

Loài linh trưởng nhỏ bé có thể gặp khó khăn khi thích ứng với biến đổi khí hậu

Một nghiên cứu trên hai loài linh trưởng có quan hệ gần gũi cùng sinh sống tại dãy núi Soutpansberg ở tỉnh Limpopo của Nam ...

Lịch cúp điện Tiền Giang hôm nay ngày 9/5/2024

Lịch cúp điện Tiền Giang hôm nay ngày 9/5/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Tiền Giang theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 9/5/2024.