Số liệu thống kê của Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố ngày 13/4 cho thấy, lượng khách du lịch Trung Quốc tới Hàn Quốc trong cả quý I/2017 đã giảm 9,1% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng trong tháng 3, lượng khách Trung Quốc đã giảm tới 39,4%. Số liệu này kéo toàn bộ lượng du khách nước ngoài tới Hàn Quốc giảm 21%.
Theo đà giảm này, KTO dự đoán số du khách Trung Quốc trong năm nay sẽ không thể đạt 4 triệu lượt khách, chưa bằng một nửa của năm 2016.
Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và việc Mỹ - Hàn triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao gia đoạn cuối (THAAD) khiến lượng khách nước này tới Hàn Quốc giảm mạnh. (Nguồn: YouTube) |
Trước tình hình này, để giảm thiểu những thiệt hại do lượng khách Trung Quốc sụt giảm, KTO đã lên kế hoạch kích thích du lịch trong nước bằng nhiều biện pháp, trong đó xúc tiến nhiều chiến dịch quảng bá kêu gọi người dân lựa chọn du lịch trong nước thay vì du lịch nước ngoài.
Để thu hút khách du lịch quốc tế, KTO đẩy mạnh chiến dịch đa dạng hóa thị trường du lịch bằng việc thiết lập các dịch vụ du lịch thông minh và phù hợp để thu hút những đối tượng khách lẻ. Bên cạnh đó, cơ quan này sẽ xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch Hồi giáo, mở rộng hoạt động quảng bá tại nước ngoài, cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch.