Lương Thu Trang: 'Cô Minh' trong Hướng dương ngược nắng mang cho tôi năng lượng tích cực

Linh An
TGVN. Chia sẻ với TG&VN về vai diễn cá tính Minh HH trong phim truyền hình đình đám Hướng dương ngược nắng, diễn viên Lương Thu Trang trải lòng, nhân vật này luôn nhắc cô phải cố gắng hơn nữa để có thể làm tốt nhất, tròn vai nhất...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Lương Thu Trang: 'Cô Minh' trong Hướng dương ngược nắng mang cho tôi năng lượng tích cực
Diễn viên Lương Thu Trang, nữ chính trong bộ phim Hướng dương ngược nắng. (Ảnh: NVCC)

Xin chào Lương Thu Trang, năm 2020 vừa qua của chị thế nào? Đâu là điều chị tâm đắc nhất?

Không chỉ riêng Trang, năm 2020 là năm có nhiều xáo trộn và thay đổi đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, khi nhìn lại, 2020 lại là một năm cho Trang quá nhiều điều, không chỉ về công việc mà còn cả những thay đổi trong cuộc sống.

Điều Trang vui nhất năm qua là đã may mắn có cơ hội để mang đến khán giả một hình ảnh khác của mình.

Trước đây, chị chỉ tập trung hoạt động tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Vậy tại sao trong thời gian gần đây chị lại có sự chuyển hướng sang đóng phim truyền hình?

Có lẽ vì trước đây, Trang chưa có được may mắn để tham gia phim truyền hình, còn khoảng thời gian nhiều năm cống hiến tại Nhà hát Tuổi Trẻ cũng có thể là nền tảng để các nhà sản xuất biết đến một Thu Trang như bây giờ.

Đến với truyền hình vừa là sự ngẫu nhiên cũng vừa là sự may mắn, giống như duyên vậy. Khi nó đến mình đón nhận và thử sức thôi!

Lương Thu Trang: 'Cô Minh' trong Hướng dương ngược nắng mang cho tôi năng lượng tích cực
Trong Hướng dương ngược nắng, "cô Minh" khá giản dị. (Ảnh chụp màn hình)

Là gương mặt khá mới của truyền hình nhưng chỉ trong thời gian ngắn, Lương Thu Trang đã tạo ấn tượng rất lớn với khán giả. Nhìn lại thời điểm đóng Những cô gái trong thành phố, Những nhân viên gương mẫu, Mùa xuân ở lại hay mới đây nhất là bộ phim đình đám Hướng dương ngược nắng, chị thấy khả năng diễn xuất của mình phát triển như thế nào?

Năm 2019, Trang may mắn khi được xuất hiện với vai trò là một diễn viên phim truyền hình. Ngay từ vai diễn đầu tiên, Thu Trang đã có những trải nghiệm, sự học hỏi và giúp đỡ của nhiều người để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình. May mắn được mọi người đón nhận, bản thân Thu Trang được tham gia nhiều dự án phim khác với các tuyến nhân vật đa dạng.

Được sống và thử sức với nhiều dạng vai đã giúp cho kinh nghiệm sống và diễn của mình có thêm nhiều màu sắc, nhiều cảm nhận nên chắc chắn rằng mỗi một vai diễn sẽ giúp mình hoàn thiện bản thân hơn về cách diễn, độc thoại cho đến việc biểu đạt cảm xúc nhân vật.

Vai Cúc trong Những cô gái trong thành phố (đạo diễn Vũ Trường Khoa) chính là "mối tình đầu tiên" của Trang khi bén duyên với truyền hình. Trước khi nhận vai, Trang hoàn toàn áp lực khi bản thân đã 10 năm gắn bó với sân khấu, đài từ mang tính ước lệ trái ngược với lời thoại chân thực, rất đời trên phim truyền hình.

Thử thách đứng trước máy quay sao cho “lợi hình” và việc làm phim thu tiếng đồng bộ hiện nay từng khiến Trang mất phương hướng ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, một ê-kíp chuyên nghiệp, một đạo diễn tài năng đã gỡ rối cho Trang những khó khăn đầu tiên ấy.

Thành công của vai Cúc tạo động lực cho Thu Trang bén duyên tiếp với nghiệp truyền hình từ vai Liên của Những công dân gương mẫu, cô giáo Hòa của Mùa xuân ở lại và mới đây là vai Minh của Hướng dương ngược nắng.

Xét về góc độ chuyên môn, Trang chưa dám tự đánh giá nhưng Trang cảm thấy rất vui và may mắc khi đc làm việc với những nghệ sỹ giỏi. Đó là một môi trường mới và Trang học hỏi được rất nhiều thứ. Đây cũng là cách Trang hoàn thiện cũng như làm mới mình.

Lương Thu Trang: 'Cô Minh' trong Hướng dương ngược nắng mang cho tôi năng lượng tích cực
Thời trang thường ngày của Thu Trang thiên về phong cách "bánh bèo". (Ảnh: NVCC)

Bộ phim Hướng dương ngược nắng hiện đang được nhận rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Chị có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong những ngày làm phim, đặc biệt với vai diễn nữ chính Minh HH?

Vai Minh trong Hướng dương ngược nắng mang lại cho Trang một năng lượng tích cực. Cô gái ấy luôn nhắc Trang phải cố gắng hơn nữa để có thể làm tốt nhất, tròn vai nhất.

Vào vai Minh HH, chị đã thể hiện rất thành công một cô gái cá tính, mạnh mẽ, thẳng thắn. Vậy ngoài đời, tính cách chị có điểm nào tương đồng với “cô Minh” trong phim?

Trang khác Minh là mặt mình không “câng câng” như cô ấy (cười).

Thời gian gần đây, nhiều khán giả dành tặng mình nhưng lời bình luận rất đáng yêu về điều này. Có thể đó là điểm mà khán giả không ưa nổi Minh nhưng Trang rất vui vì điều đó bởi chí ít khán giả cũng đang cuốn theo các nhân vật cũng như bộ phim Hướng dương ngược nắng.

Chị có áp lực gì khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim này không, nhất là khi tham gia cùng nhiều “đàn anh, đàn chị” như Vân Dung, NSND Thu Hà, NSND Công Lý?

Trang vẫn thường giữ thói quen theo dõi phản ứng của khán giả qua từng tập phim phát sóng và không khỏi hồi hộp, lo lắng. Trước đánh giá ngợi khen của khán giả, Trang cảm thấy trút bỏ áp lực ban đầu.

Thời gian đầu phim quay bối cảnh ở Bắc Sơn, Trang đã không thể nào tìm ra chất diễn cho nhân vật Minh, không thể chạm với nhân vật. Chính nhờ câu nói động viên của “đàn chị” Vân Dung đã tiếp lửa cho Thu Trang tự tin khi hóa thân vào nhân vật.

Về áp lực trước dàn diễn viên nổi tiếng như: NSND Thu Hà, NSND Công Lý, diễn viên Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh,… Trang luôn tự đặt câu hỏi: Làm thế nào vượt qua được tầm ảnh hưởng của dàn diễn viên “đàn anh, đàn chị” đối với công chúng? Làm thế nào để vượt qua thử thách từ một diễn viên xuất thân từ sân khấu sang truyền hình?

Sau tất cả, nhờ sự hỗ trợ từ ê-kíp đoàn làm phim cùng sự cố gắng của bản thân, Trang đã biến áp lực trở thành động lực để hoàn thành vai diễn.

Lương Thu Trang: 'Cô Minh' trong Hướng dương ngược nắng mang cho tôi năng lượng tích cực
Năm 2020, Lương Thu Trang cảm thấy may mắn khi có cơ hội mang đến khán giả một hình ảnh khác của mình. (Ảnh: NVCC)

Chị có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại của mình?

Hiện tại, Trang thấy vui và hài lòng với những gì mình đã và đang có. Trang cảm thấy vậy là đủ, bình yên bên gia đình và công việc.

Quan niệm của chị với lao động nghệ thuật thế nào?

Các bạn trẻ hơn khi bắt đầu bước chân vào nghệ thuật hỏi Trang rằng: Động lực gì? Và tại sao có thể duy trì được với một nghề cực như vậy?

Cá nhân mình nghĩ, cứ cố gắng, cứ đầu tư trí óc, cứ học hỏi và cứ cống hiến. Đừng bao giờ sợ mình bị thiệt thòi, người có khả năng họ sẽ tìm thấy điểm vinh quang cho mình. Mình cứ cố gắng, nghề sẽ không bao giờ phụ mình!

Xin cảm ơn Thu Trang!

“Lương Thu Trang là ngôi sao trẻ của Nhà hát với các vai đào thương, vai bi. Trong cơ chế hoạt động, Nhà hát luôn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ hoạt động nhiều lĩnh vực, nhiều mảng màu nghệ thuật. Dù bận rộn với lịch đóng phim, Thu Trang vẫn cân đối, sắp xếp hoàn thành tốt các vở diễn của Nhà hát dàn dựng” - NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ.

“Thu Trang là cô gái xinh đẹp, luôn nổi bật giữa đám đông, ý thức làm nghề của một diễn viên chân chính” - Diễn viên Hoa Thúy.

Hướng dương ngược nắng đổi lịch phát sóng - 'nhường' cho Yêu em hơn cả bầu trời
Hồng Diễm: Luôn cố gắng để không nuối tiếc
Trước Hướng dương ngược nắng, NSND Thu Hà đã ghi dấu ấn với những vai diễn để đời nào?
Hướng dương ngược nắng: Bất ngờ với 'người đàn bà thép' của Thu Hà và Hồng Diễm đã không còn 'một màu'
Phim Hướng dương ngược nắng: 'Cô Minh' - Lương Thu Trang ngoài đời sang chảnh cỡ nào?
TIN LIÊN QUAN
Linh An (thực hiện)

Đọc thêm

Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone đơn giản có thể bạn chưa biết

Biết cách thêm tài khoản Gmail trên iPhone, người dùng có thể đăng nhập vào không chỉ một mà nhiều tài khoản Gmial trên điện thoại từ đó dễ dàng ...
Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Những video review (giới thiệu) quán ăn, địa điểm vui chơi ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng tham khảo.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Sau khi được tìm thấy, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của John Lennon - thành viên ban nhạc The Beatles sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 5 tới.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn đỏ.
Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Một người phụ nữ sống tại Canada chi số tiền hơn 50.000 USD cho một công ty công nghệ sinh học nhằm nhân bản vô tính mèo cưng của mình đã mất.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Ca sĩ Phương Thanh cho biết, cô mới có chuyến đi Ấn Độ, về miền núi Ladakh thăm nhà bạn trai kết hợp quay MV mới.
Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

Mới đây, NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên đã cho ra mắt ca khúc Sen với phong cách dân gian đương đại mang âm hưởng ca trù.
Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 hé lộ tình tiết, An Nhiên đi ăn tối cùng một người đàn ông lạ, liệu đây có phải người tình bí mật của cô?
Trạm cứu hộ trái tim tập 19: Nước cờ cao tay của bà Lan khiến An Nhiên câm nín

Trạm cứu hộ trái tim tập 19: Nước cờ cao tay của bà Lan khiến An Nhiên câm nín

Trạm cứu hộ trái tim tập 19, bà Lan đến tận công ty An Nhiên tố cô cướp chồng, Nghĩa sẽ làm gì để cứu người tình?
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ra tù...
Phiên bản di động