Chiến dịch bán lẻ “Made With Care” tại Winmart Times City Hà Nội bắt đầu từ ngày 3/6. (Ảnh: Việt Nguyễn) |
Sáng 3/6, Cơ quan Thương mại và phát triển doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã chính thức khởi động chiến dịch bán lẻ “Made With Care” tại Winmart Times City Hà Nội.
Diễn ra từ 3/6-31/7, chiến dịch “Made With Care” nhằm giới thiệu các sản phẩm F&B chất lượng cao nhập khẩu từ New Zealand đến với người tiêu dùng Việt Nam thông qua 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam trên toàn quốc là AEON, Winmart, BRG, MM Mega Market và Lotte.
Các nhà bán lẻ được chỉ định dựa trên giá trị chung với chiến dịch "Made With Care" nhằm mang đến những sản phẩm an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và có đạo đức cho người tiêu dùng.
Tham dự sự kiện có Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Trendene Dobson, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand Joe Nelson và đại diện các cơ quan đại diện doanh nghiệp liên quan.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Tredene Dobson nhấn mạnh: “New Zealand tự hào là một đối tác đáng tin cậy của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực vốn là thế mạnh của đất nước chúng tôi, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Tôi rất vui khi được nghe những câu chuyện về người tiêu dùng Việt Nam ưu chuộng các sản phẩm như rượu, hoa quả và thịt cừu từ New Zealand”.
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Trendene Dobson phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Việt Nguyễn) |
Về phần mình, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand Joe Nelson khẳng định: "Với thị trường Việt Nam, chúng tôi cam kết mang những sản phẩm F&B của New Zealand đến người tiêu dùng Việt Nam bằng việc đồng hành cùng các nhà bán lẻ hàng đầu".
Thông qua lần hợp tác này, phía New Zealand mong muốn tiếp tục nâng cao nhận thức về giá trị của sản phẩm F&B, cũng như đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt khi tìm đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tươi ngon, bổ dưỡng và có đạo đức từ các thương hiệu tên tuổi.
Thông qua chiến dịch toàn cầu "Made With Care", Cơ quan Thương mại và phát triển doanh nghiệp New Zealand mong muốn mở rộng giá trị thương hiệu các sản phẩm F&B nổi bật, có hương vị tươi ngon và dồi dào chất dinh dưỡng.
Năm giá trị nổi bật, quan trọng được đưa vào cam kết của New Zealand với các sản phẩm F&B của mình: An toàn, Tươi ngon, Chất lượng thượng hạng, Bổ dưỡng và Có đạo đức.
Một góc gian hàng táo New Zealand tại một hệ thống bán lẻ lớn của Việt Nam. (Ảnh: Việt Nguyễn) |
New Zealand và Việt Nam quyết tâm đạt mục tiêu 2 tỷ USD tổng kim ngạch thương mại hai chiều vào năm 2024. Theo Đại sứ Dobson, hai nước đang hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này.
Tổng kim ngạch thương mại song phương giữa New Zealand và Việt Nam đạt mức 1,56 tỷ USD vào năm 2021, với mức tăng trưởng 14%.
Tính đến tháng 12/2021, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của New Zealand.
Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand Joe Nelson bày tỏ mong muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt khi tìm đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tươi ngon, bổ dưỡng và có đạo đức từ các thương hiệu tên tuổi. (Ảnh: Việt Nguyễn) |
“Made With Care” nêu bật năm giá trị quan trọng được đưa vào cam kết của New Zealand đối với các sản phẩm F&B của mình: An toàn, Tươi ngon, Chất lượng thượng hạng, Bổ dưỡng và Có đạo đức. ● Chất lượng thượng hạng: Là một quốc đảo có các biện pháp kiểm soát an toàn sinh học nghiêm ngặt, New Zealand sở hữu các vườn cây ăn quả và trang trại không phun thuốc hàng đầu thế giới. Vào năm 2016, một công ty ở New Zealand đã thiết kế một hệ thống đóng gói có thể đóng gói táo với tốc độ gấp đôi con người (120 quả táo/phút), đảm bảo sản phẩm luôn tươi ngon và ở điều kiện tốt nhất có thể khi đến tay người tiêu dùng. ● Tươi ngon: Thức ăn và nước uống tươi ngon đẳng cấp thế giới với hương vị xuất chúng nhờ vào mối quan hệ đặc biệt của các nhà sản xuất New Zealand với thế giới tự nhiên. Các sản phẩm F&B của New Zealand liên tục được công nhận với nhiều giải thưởng, từ thịt bò Wagyu ăn cỏ và táo giòn ngọt cho đến rượu hảo hạng đặc biệt. ● An toàn: Hệ thống an toàn thực phẩm nghiêm ngặt do Chính phủ New Zealand giám sát đảm bảo thực phẩm an toàn và xác định sớm rủi ro và quản lý nhanh chóng. Ví dụ, một công ty sữa ở New Zealand là công ty đầu tiên trên thế giới có thể theo dõi kỹ thuật số các sản phẩm của mình ở bất kỳ đâu trên Trái đất chỉ trong vòng vài phút. ● Bổ dưỡng: Với kỹ thuật trồng trọt và các giống rau quả cải tiến, New Zealand giới thiệu với thế giới giống táo vừa miệng đầu tiên có hàm lượng Kali cao hơn 65%, năng lượng nhiều hơn 19% và chất xơ nhiều hơn 10% so với giống táo bình thường. ● Có đạo đức: Tính bền vững là trọng tâm của ngành thực phẩm và đồ uống New Zealand. Nông dân New Zealand tận tâm làm cho trang trại của họ bền vững hơn về mặt môi trường và xã hội với động lực nhằm giảm tác động đến tài nguyên thiên nhiên. Họ áp dụng công nghệ và nhiều phương thức đổi mới để tăng năng suất và hiệu quả sinh thái. |
| Xuất khẩu ngày 27-29/5: Khối FDI xuất siêu 10,3 tỷ USD; thanh long Việt 'hút khách' tại Australia và New Zealand Xuất khẩu của khối doanh nghiệp FDI tăng mạnh, xuất siêu 10,3 tỷ USD; các nước RCEP chiếm trên 63% thị phần xuất khẩu thủy ... |
| Việt Nam-New Zealand thắt chặt hợp tác nông nghiệp bền vững, năng động hậu Covid-19 New Zealand bày tỏ mong muốn sớm hoàn tất thủ tục cấp phép nhập khẩu cho một số loại hoa quả của hai nước để ... |