TIN LIÊN QUAN | |
Uniqlo sắp ra mắt máy bán quần áo tự động | |
Mexico: Thương mại điện tử phát triển mạnh trong 5 năm qua |
Theo quy định mới, những người bán hàng trực tuyến, bao gồm cả những người bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, sẽ buộc phải tuân thủ các quy định giám sát đối với những người bán lẻ thông thường.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Forbes) |
Bên cạnh đó, người bán hàng cũng phải công khai các nội dung sau: Giá cả đầy đủ của hàng hóa hoặc dịch vụ, bao gồm thuế, vận chuyển hoặc các chi phí khác; Tên của người điều hành doanh nghiệp hoặc công ty và tên doanh nghiệp; Số đăng ký kinh doanh; Địa chỉ email, số điện thoại hoặc địa chỉ của người điều hành doanh nghiệp; Mô tả về các đặc điểm chính của hàng hoá hoặc dịch vụ; Các phương thức thanh toán; Các điều khoản và điều kiện; và ước tính thời gian giao hàng.
Nếu không thực hiện các qui định nêu trên, những người bán hàng online sẽ phải đối mặt với hình phạt lên đến 50.000 Ringgit (khoảng 265 triệu đồng) và phạt tù không quá ba năm hoặc cả hai.
Bộ Nội thương, hợp tác xã và bảo vệ người tiêu dùng Malaysia cũng kêu gọi người dân tích cực hợp tác với bộ bằng việc thông báo cho bộ nếu những người bán hàng trên mạng không tuân thủ các yêu cầu nói trên.
Microsoft sa thải tới 50.000 nhân viên bán hàng ở nước ngoài Ngày 6/7, "gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ Microsoft (Mỹ) đã gửi thông báo sa thải tới các nhân viên, chủ yếu là ... |
Bán hàng đa kênh: Làm sao để bắt kịp xu hướng? Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay, Amazon có các cửa hàng thực còn Walmart lại có bán hàng trực tuyến... |
Chống hàng giả, ai bảo vệ doanh nghiệp? Tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến rất phức tạp ... |