Nhiều thực phẩm Hàn Quốc đang được người tiêu dùng Việt biết đến. (Ảnh: Lao động Thủ đô) |
Chương trình lần này được tỉnh Gyeonggido phối hợp với Tổng công ty nhà nước lưu thông hàng nông thuỷ sản Hàn Quốc (aT) và Cơ quan aT khu vực Seoul và Gyeonggido nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Việt Nam - nơi có tiềm năng lớn về tăng trưởng và tiêu thụ các nông sản.
Hoạt động quảng bá các sản phẩm của vùng Gyeonggido sẽ diễn ra tại bốn siêu thị lớn của Hà Nội là Aeon Mall, Lotte Mart, Metro Mart và K-Market. Được biết, tỉnh Gyeonggido sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam những nông sản thực phẩm tiêu biểu của vùng Gyeonggido như canh xương bò hầm, sản phẩm sâm, sản phẩm trà, lá rong biển, các loại nước sốt… Đặc biệt, gạo Anseong (hay còn gọi là gạo “người đẹp” của Hàn Quốc), một trong những loại gạo chất lượng đã có thương hiệu tại Hàn Quốc cũng sẽ được trưng bày và giới thiệu tại sự kiện lần này.
Không chỉ được nhận ưu đãi khi tham quan, mua sắm, người tiêu dùng Việt Nam còn có cơ hội nếm thử các sản phẩm đang được yêu thích như kimbap, bánh gạoTeokbokki, thịt nướng Pulgogi, màn thầu… ngay tại các gian hàng.
Theo ông Mun Jeiyeil – đại diện tỉnh Gyeonggido, những mặt hàng nông sản thực phẩm được giới thiệu tại sự kiện phần lớn là các sản phẩm đã được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến và ưa chuộng. Các sản phẩm đều đã qua quá trình kiểm định chặt chẽ về an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đưa sang Việt Nam.
“Không chỉ nhiều sản phẩm của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam biết đến mà rất nhiều sản phẩm của Việt Nam cũng đang được ưa chuộng tại Hàn Quốc như gạo, đường, cà phê, tôm…. vì có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý và có chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tốt. Vì vậy, những hoạt động giao lưu, quảng bá sản phẩm địa phương tại hệ thống siêu thị của hai nước sẽ góp phần thúc đẩy giao thương, tăng cường xuất khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc”, ông Mun Jeiyeil khẳng định.