Sản phẩm mới của Valentino là áo hoodie len màu đen với dòng chữ "(V) Vaccinated" (đã tiêm vaccine) – theo logo hình chữ V của hãng – màu đỏ trên ngực áo.
Ông Pierpaolo Piccioli mặc một chiếc áo hoodie phiên bản giới hạn ủng hộ chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 toàn cầu. (Nguồn: Reuters) |
Mẫu áo hoodie này ban đầu do Cloney - một công ty nhỏ có trụ sở ở thành phố Los Angeles (Mỹ) sáng tạo. Khi nhà thiết kế của Valentino là ông Pierpaolo Piccioli biết tới mẫu áo này, ông đã mua lại toàn bộ 5 chiếc áo hoodie đầu tiên mà Cloney đã may và sau đó đã gửi tặng các bạn của ông, trong đó có nữ ca sĩ Lady Gaga.
Sau đó, nhà thiết kế Piccioli tiếp tục tạo thêm những điểm nhấn cho mẫu áo này, sản xuất hàng loạt và đăng bán trên trang web của hãng Valentino. Mỗi chiếc áo có giá 690 USD.
Theo kế hoạch, hãng Valentino sẽ gửi tặng toàn bộ số tiền thu được từ việc bán mẫu áo đặc biệt tới Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) để hỗ trợ công tác điều phối của cơ quan này trong COVAX – cơ chế phân bổ vaccine hướng tới các quốc gia thu nhập thấp trên thế giới.
Nhà thiết kế Piccioli nêu rõ quan điểm: "Tiêm chủng ngừa Covid-19 là giải pháp hiệu quả nhất để chống lại đại dịch toàn cầu, đồng thời cũng là một biểu tượng của sự tôn trọng mà bạn dành cho những người khác và thể hiện trách nhiệm đối với xã hội”.