Mục tiêu của MB đưa ra là đến năm 2025 sẽ trở thành ngân hàng số hàng đầu tại Campuchia. (Nguồn: MB Bank) |
Theo đó, MB sẽ chuyển đổi Chi nhánh tại Campuchia thành Ngân hàng thương mại 100% vốn tại Campuchia đồng thời có kế hoạch chuyển nhượng từ 36% - 49% vốn điều lệ của ngân hàng con cho đối tác chiến lược nước ngoài để triển khai chiến lược kinh doanh mới.
Trong đó tập trung phát triển phân khúc Micro Finance trên nền tảng Ngân hàng số. MB Campuchia hiện có vốn điều lệ khoảng 100 triệu USD.
Với chiến lược đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, xây dựng nền tảng phát triển Digital Banking, thiết lập các công cụ quản trị ngân hàng vượt trội so với thị trường.
Mục tiêu của MB đưa ra là đến năm 2025 sẽ trở thành ngân hàng số hàng đầu tại Campuchia và đứng trong TOP đầu trong thị trường Micro Finance của quốc gia này.
Với việc thành lập công ty con tại Campuchia, MB trở thành Tập đoàn tài chính đa quốc gia, trước mắt tập trung vào thị trường Đông Nam Á.
Khách hàng của MB nói chung và MB Campuchia nói riêng sẽ được hưởng lợi với tư cách là khách hàng được phục vụ bởi Tập đoàn tài chính đa quốc gia với tiện ích tối ưu, đặc biệt trong các hoạt động chuyển tiền, đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp liên thị trường…
Lãnh đạo MB tin rằng, việc lập công ty con tại Campuchia sẽ tăng khả năng huy động vốn, mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Campuchia, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu của MB so với hiện tại.
Công ty con sẽ là nền tảng để MB phát triển các dịch vụ tài chính khác một cách mạnh mẽ hơn tại thị trường Campuchia, nhất là lĩnh vực bảo hiểm, chứng khoán.
Trong việc tìm đối tác cho ngân hàng con sắp tới, MB cho biết, Ngân hàng chủ trương hợp tác với các tập đoàn tài chính, công nghệ đa quốc gia có kinh nghiệm và uy tín trong khu vực.
Sự hợp tác này tạo ra nhiều lợi thế độc quyền, sức mạnh riêng có giúp Ngân hàng thực hiện tham vọng “Ngân hàng số thuận tiện nhất” trên thị trường Campuchia.
MB Campuchia được thành lập từ năm 2011. Trong vòng gần một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Campuchia, MB Campuchia hiện có vốn điều lệ khoảng 100 triệu USD, đã tạo được nền móng vững chắc để MB tiếp tục mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh tại quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á.
Với kinh nghiệm 27 năm hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam và hơn 10 năm tại Campuchia, sự hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người, phong tục tập quán, cùng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp gần gũi giữa Việt Nam và Campuchia, MB đã, đang và sẽ nhận được hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh.
Trong tương lai, với sự hợp tác của các đối tác chiến lược xứng tầm, Ngân hàng tại Campuchia của MB được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào hiệu quả hoạt động, nâng cao giá trị thương hiệu của MB tại khu vực.
Về Ngân hàng mẹ MB, lợi nhuận sau thuế trong năm 2020 của Ngân hàng đạt 8.262 tỷ đồng, cao hơn con số 7.822 tỷ đồng của năm 2019. Lãi cơ bản trên cổ phiếu MB năm 2020 đạt 2.993 đồng/cổ phiếu, tăng 8,5% so với chỉ tiêu này của năm 2019.
MB đặt mục tiêu kinh doanh 2021 cũng khá thách thức với phương châm tăng tốc số, đột phá bán lẻ, an toàn, hiệu quả, tiếp tục duy trì top 5 ngân hàng kinh doanh tốt nhất, phấn đấu top 3 về chất lượng và hiệu quả, đồng thời dẫn đầu về số hóa.
Theo đó, ngân hàng đưa ra kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng khoảng 25-30% so với năm 2020, tương đương đạt hơn 14.600 tỷ đồng.
Tổng tài sản tăng khoảng 15% lên 545 nghìn tỷ đồng, tín dụng tăng trưởng theo chỉ tiêu của NHNN giao, nhưng phấn đấu ở mức cao nhất, tỷ lệ nợ xấu ngân hàng hợp nhất dưới 1,3%.
MB đặt mục tiêu năm 2021, năng lực bán chéo tập đoàn sẽ được đẩy tăng với mức tăng trưởng 40-50%.