Mỹ: Chi tiêu mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong ngày Black Friday

01/12/2019 12:03

TGVN. Trong ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen tối) năm nay (29/11), những người mua sắm trực tuyến tại Mỹ đã chi 7,4 tỷ USD để mua hàng, tăng 19,6% so với năm ngoái.

TIN LIÊN QUAN
my chi tieu mua sam truc tuyen tang manh trong ngay black friday Mỹ: Doanh số bán lẻ tăng mạnh nhất 6 năm qua
my chi tieu mua sam truc tuyen tang manh trong ngay black friday Chứng khoán Mỹ xác lập kỷ lục mới trong ngày "Black Friday"
my chi tieu mua sam truc tuyen tang manh trong ngay black friday
Tổng doanh thu từ bán hàng trực tuyến nói chung trong thời gian Black Friday tại Mỹ đạt 64,5 tỷ USD. (Nguồn: The Independent)

Số liệu thống kê của trang phân tích trực tuyến Adobe Analytics cho thấy, 3 sản phẩm được bán chạy nhất trong ngày này là búp bê L.O.L Surprise, đồ chơi Frozen 2 và trò chơi video FIFA 20.

Cũng theo trang web này, điện thoại thông minh chiếm 34,5% tổng doanh thu thương mại điện tử từ ngày 1/11 đến ngày Black Friday, trong khi khoảng 60% doanh thu trong thời gian trên là của máy tính để bàn và 5% là của máy tính bảng. Tổng doanh thu từ bán hàng trực tuyến nói chung trong thời gian này đạt 64,5 tỷ USD.

Trước đó, Adobe Analytics cũng công bố các số liệu thống kê cho thấy, những người mua sắm trực tuyến tại Mỹ đã chi 4,2 tỷ USD để mua sắm trong dịp lễ Thanksgiving (Lễ Tạ ơn), tăng 14,5% so với năm ngoái và đây là mức chi phí cao nhất từ trước đến nay.

Cyber Monday (thứ Hai điện tử), tức là ngày thứ Hai đầu tiên sau 2 ngày lễ Thanksgiving và Black Friday được coi là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm ở Mỹ. Năm nay, Adobe Analytics cũng dự báo doanh thu từ bán hàng trực tuyến trong ngày này sẽ đạt 9,4 tỷ USD, tăng 18,9% so với năm ngoái.

Theo trang web trên, trong toàn bộ kỷ nghỉ cuối năm của năm nay, kéo dài từ ngày 1/11 đến 31/12, người mua sắm trực tuyến ở Mỹ dự kiến sẽ chi tới 143,8 tỷ USD, tăng 14,1% so với năm ngoái.

Trong khi đó, theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer (Mỹ), tổng chi tiêu cho các hoạt động thương mại điện tử của nước này trong mùa nghỉ lễ cuối năm nay sẽ lên tới 135,35 tỷ USD, chiếm 13,4% tổng doanh thu bán lẻ ước tính đạt 1,008 nghìn tỷ USD.

my chi tieu mua sam truc tuyen tang manh trong ngay black friday

Phiên bản "Black Friday" tại Mexico kích cầu nội địa

​Nhằm tăng cường các hoạt động kinh doanh thương mại bị đình trệ, giảm sút sau thiên tai liên tiếp vào tháng 9 vừa qua, ...

my chi tieu mua sam truc tuyen tang manh trong ngay black friday

Black Friday nhộn nhịp ở Nam Phi

Những hàng dài đợi đến giờ mở cửa ở siêu thị, xếp hàng chờ thanh toán; bãi đỗ xe quá tải, hết chỗ; những chiếc ...

my chi tieu mua sam truc tuyen tang manh trong ngay black friday

Đa số người Mỹ không có kế hoạch mua sắm ngày "Black Friday"

Khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos tiến hành cho thấy, người dân Mỹ tỏ ra khá thờ ơ với ngày hội mua sắm năm nay ...

(theo Adobe Analytics)