Mới đây, tờ the Independent của Anh cũng đã dừng xuất bản báo in, đầu tư cho báo điện tử. Nguồn: MediaPost |
Các nhà xuất bản báo chí công bố tổng doanh thu giảm 3,8% từ 28,1 tỷ USD năm 2014 còn 27 tỷ USD trong năm 2015, theo Cục điều tra dân số Mỹ. Như vậy, so với doanh thu 48,3 tỷ USD năm 2007 thì đến năm 2015, con số đó đã giảm 44%.
Tổng doanh thu xuất bản tạp chí đã giảm 3,7% từ 29,4 tỷ USD năm 2014 xuống còn 28,3 tỷ trong năm 2015, giảm 43% so với con số 49,3 tỷ của năm 2007.
Mặc dù các số liệu Cục điều tra dân số không chia tách doanh thu quảng cáo và phát hành nhưng các nhà xuất bản lớn khẳng định rằng doanh thu quảng cáo của hầu hết các tờ báo và tạp chí đều giảm. Ví dụ, tập đoàn Time và New York Times đều giảm 6,6% doanh thu quảng cáo báo in trong quý IV năm 2015.
Trong những năm gần đây, Hiệp hội báo chí và Cục Thông tin và Xuất bản Mỹ đều không công bố số liệu liên quan đến doanh số quảng cáo của các tờ báo. Do doanh thu quảng cáo giảm và phát hành báo in đình trệ hoặc suy giảm, nhiều tòa soạn đang chuyển sang sang đầu tư cho các ấn phẩm kỹ thuật số với hy vọng kiếm tiền từ độc giả mua báo trực tuyến.
Tại New York Times, tổng doanh thu phát hành tăng 1,3% trong năm 2015 do doanh thu từ các thuê bao kỹ thuật số tăng 13,8%, đóng góp thêm 192,7 triệu USD. Trong khi đó, các nhà xuất bản khác đang tìm cách nhân rộng thành công này. Tuy nhiên, không phải tờ báo nào cũng thành công trong việc thu hút độc giả mua báo trực tuyến.