Nhỏ Bình thường Lớn

Cận cảnh chùm nho gần 300 triệu đắt giá nhất thế giới

Mới đây, một chùm nho Ruby Roman hảo hạng của Nhật được bán đấu giá với mức kỷ lục lên tới 13.463 USD/chùm (khoảng 300 triệu đồng). Đây cũng là mức giá cao nhất từ trước tới nay.
TIN LIÊN QUAN
can canh chum nho gan 300 trieu dat gia nhat the gioi Đồ ngọt "tàn phá" cơ thể bạn như thế nào?
can canh chum nho gan 300 trieu dat gia nhat the gioi Quả thanh long của Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế tại Berlin
can canh chum nho gan 300 trieu dat gia nhat the gioi

Chùm nho vừa mang bán đấu giá thuộc loại Ruby Roman, là loại quả tròn đều có kích thước lớn. Trọng lượng mỗi quả từ 20g trở lên, có hàm lượng đường cao. Cuộc đấu giá vừa tổ chức tại trung tâm buôn bán Kanazawa thuộc tỉnh Ishikawa.

can canh chum nho gan 300 trieu dat gia nhat the gioi

Mức đấu giá chùm nho Ruby Roman năm nay cao hơn năm 2016 khoảng 10.000 Yen. Ông Takao Teshima, quản lý một khách sạn là đơn vị đưa ra mức giá cao nhất để có được chùm nho đặc biệt này, chia sẻ, họ sẽ trưng bày rồi phục vụ cho khách VIP ở đây.

can canh chum nho gan 300 trieu dat gia nhat the gioi

Nho Ruby Roman là thứ hoa quả đặc sản của riêng tỉnh Ishikawa. Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho quý này. Với lớp vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng, lớn như trái bóng bàn, ngọt rất đậm.

Để phát triển thành công giống nho này phải mất ít nhất 14 năm nên mỗi chùm có mức giá cao như vậy. Đây cũng là món quà quý nhiều đại gia mong có được.

can canh chum nho gan 300 trieu dat gia nhat the gioi Việt Nam quảng bá trái cây tại Czech

Sự kiện “Ngày Trái cây Việt Nam tại Cộng hòa Czech” diễn ra ngày 11/7, nhằm quảng bá và tìm kiếm cơ hội đưa trái cây ...

can canh chum nho gan 300 trieu dat gia nhat the gioi Ăn trái cây mỗi ngày để có trái tim khỏe

Theo các nhà khoa học, ăn trái cây mỗi ngày có tác dụng làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ.

can canh chum nho gan 300 trieu dat gia nhat the gioi Du lịch miệt vườn bốn mùa trái ngọt

Một số làng quê Việt Nam đang áp dụng mô hình "Một làng, một sản phẩm" (One Village One Product - OVOP) kết hợp phát ...

(theo Dân trí)