Năm Du lịch Quốc gia 2024: Bước đột phá tạo nên ‘mùa hoa’ trong phát triển kinh tế Điện Biên

Chu Văn
Baoquocte.vn. Để khai thác tốt hiệu ứng từ Năm Du lịch Quốc gia, thu hút du khách và doanh nghiệp về miền hoa ban, tỉnh Điện Biên xác định 2024 là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Năm Du lịch Quốc gia 2024: Bước đột phá tạo nên ‘mùa hoa’ trong phát triển kinh tế Điện Biên
Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ. (Nguồn: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên)

Sẵn sàng cho những trải nghiệm bất tận

Đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị chu đáo, kỹ càng nhất cho Năm Du lịch Quốc gia 2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử (7/5/1954 - 7/5/2024).

Chia sẻ về những dấu ấn trong công tác chuẩn bị cho sự kiện Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 gắn với Lễ hội Hoa Ban 2024 và hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ông Lê Thành Đô Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định: “Có thể nói, đến thời điểm hiện nay, tất cả công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 gắn với Lễ hội Hoa Ban đã được hoàn tất.

Cùng với đó là công tác chuẩn bị chu đáo cho việc đón du khách đến Điện Biên để trải nghiệm những danh lam thắng cảnh; trải nghiệm nét đẹp văn hóa của 19 dân tộc cũng như tham quan, tìm hiểu về di tích lịch sử của chiến trường Điện Biên Phủ 70 năm về trước”.

Xác định việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là một sự kiện rất quan trọng, vì vậy, tỉnh đã tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện theo đúng kịch bản, kế hoạch đề ra.

Ông Lê Thành Đô cho biết, tỉnh Điện Biên đã sớm thành lập Ban tổ chức và 5 tiểu ban để phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch để tổ chức triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng bộ phận giúp việc, đồng thời kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị thực hiện theo đúng lộ trình.

Được biết, hiện tỉnh đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh và logo của Năm Du lịch Điện Biên 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”. Đặc biệt, kịch bản của Chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 gắn với Lễ hội Hoa Ban diễn ra vào tối 16/3 đã được hoàn thiện và sẽ được Ban tổ chức sơ duyệt, tổng duyệt kỹ trước khi Lễ khai mạc chính thức diễn ra.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Về miền Hoa Ban” gồm 3 chương.

Chương I có chủ đề “Điện Biên - miền đất huyền thoại”. Nội dung giới thiệu về Điện Biên, mảnh đất cực Tây của Tổ quốc, với không gian văn hóa đa dạng, khắc họa hình ảnh về xứ cổ Mường Then - Mường Trời; truyền thuyết về Hoa Ban; không gian du lịch văn hóa tâm linh, lịch sử Điện Biên Phủ, ngợi ca sự dũng cảm trong cuộc đấu tranh chống phong kiến và công cuộc kháng chiến vĩ đại chống thực dân đế quốc của quân dân ta bằng chiến thắng lừng lẫy lịch sử nhân loại tại chiến trường Điện Biên Phủ…

Chương II có chủ đề “Du lịch theo những cánh bay”, giới thiệu đại diện các vùng văn hóa mang tính đa dạng, phong phú của các điểm đến du lịch theo phân vùng đất nước: Điện Biên đại diện khu vực miền núi phía Bắc; Ninh Bình khu vực đồng bằng châu thổ Bắc Bộ; Quảng Ninh, Thanh Hóa đại diện vùng ven biển; các kinh đô cổ theo dòng lịch sử: triều đại Hùng vương - Phú Thọ, Đại Cồ Việt - Hoa Lư, Ninh Bình, Tây Đô, Thanh Hóa, Đại Việt - Thăng Long, Hà Nội, Việt Nam - Huế… cho tới các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nổi tiếng trên mọi miền đất nước từ vùng núi cao tới đồng bằng ven biển; từ Bắc vào Nam…

Tin liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2024: Đến Điện Biên ngắm hoa ban cùng những trải nghiệm bất tận Năm Du lịch quốc gia 2024: Đến Điện Biên ngắm hoa ban cùng những trải nghiệm bất tận

Chương III có chủ đề “Điện Biên kết nối những mùa hoa”, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển mọi mặt xã hội và nhất là phát triển ngành Du lịch… giới thiệu địa danh du lịch tiêu biểu của Điện Biên với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc và thân thiện mến khách của của các tộc người.

Giới thiệu Điện Biên là điểm đến du lịch hấp dẫn, là nơi kết nối du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch lịch sử gắn kết với các địa phương trong vùng; tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, kinh doanh, các đoàn khách du lịch đã và đang đến với tỉnh ngày càng nhiều để khai thác tiềm năng, thưởng thức, trải nghiệm và làm giàu mảnh đất Điện Biên hào hùng, mến khách. Điện Biên trở thành điểm đến Hội tụ - Hội nhập và Kết nối muôn phương.

Đặc biệt, cũng theo ông Lê Thành Đô, tại lễ khai mạc, công nghệ mới Drone Light được sử dụng, tạo hiệu ứng ánh sáng mới mẻ, ấn tượng với người xem.

Được biết, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Điện Biên về việc bắn pháo hoa nổ trong Chương trình Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Theo đó, Điện Biên dự kiến tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp, thời lượng 15 phút vào lúc 21h45’ ngày 16/3 (ngay sau khi kết thúc Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc) tại Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Cú hích thu hút du khách, phát triển kinh tế

Chia sẻ về những điểm nhấn, sự kiện quan trọng nhất mà tỉnh chú trọng trong khuôn khổ của Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô nói: “Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 được tổ chức với 169 hoạt động, sự kiện. Trong đó, tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 hoạt động, sự kiện; 13 hoạt động, sự kiện sẽ do các cơ quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch thực hiện; 128 các hoạt động, sự kiện sẽ do 33 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức thực hiện.

Năm Du lịch Quốc gia 2024: Bước đột phá tạo nên ‘mùa hoa’ trong phát triển kinh tế Điện Biên
Một đoạn đèo Pha Đin, Điện Biên vào mùa Xuân khi hoa ban nở trắng rừng. (Nguồn: Vnxpress)

Trong 28 hoạt động do địa phương chủ trì thực hiện, tỉnh Điện Biên xác định Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 gắn với Lễ hội Hoa Ban; hoạt động về xúc tiến thương mại Tây Bắc Điện Biên 2024 và một loạt các hoạt động đã diễn ra từ đầu năm, như Lễ hội đua thuyền đuôi én tại thị xã Mường Lay; Lễ hội Hoa Anh đào Điện Biên 2024 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tổ chức vào sáng 7/5 theo quy mô Quốc gia, là những hoạt động tiêu biểu, đặc trưng mà tỉnh Điện Biên sẽ chủ trì tổ chức trong Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Các hoạt động trọng tâm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia diễn ra từ ngày 13 - 18/3/2024, tại các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, Tủa Chùa, thị xã Mường Lay, trọng tâm tại thành phố Điện Biên Phủ.

Để khai thác tốt hiệu ứng từ những sự kiện quan trọng lần này, tạo nên “mùa hoa” trong phát triển kinh tế của Điện Biên năm 2024, lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định, năm 2024 được xác định là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; đồng thời là năm có ý nghĩa quan trọng với những dấu mốc lịch sử của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

“Tỉnh sẽ tập trung triển khai quy hoạch tỉnh thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trọng tâm nhất là rà soát, điều chỉnh tất cả các quy hoạch chung, quy hoạch thành phố, các thị trấn và quy hoạch chi tiết tại các đô thị để tạo tiền đề cho việc mời gọi thu hút đầu tư”, ông Đô nhấn mạnh.

Tỉnh Điện Biên phấn đấu năm 2024 đón 1,3 triệu lượt khách du lịch; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.200 tỷ đồng; góp phần phát triển đột phá về du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Điện Biên trong những năm tiếp theo.

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều điểm nhấn mới lạ, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 là sự kiện tiêu biểu với quy mô cấp quốc gia. Lễ hội được tổ chức với chuỗi các hoạt động xuyên suốt trong năm; là dịp để tỉnh Điện Biên thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng; đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 cũng góp phần kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, phục hồi hoạt động du lịch, tạo bước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và xây dựng tỉnh Điện Biên thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ.

Tỉnh Điện Biên xác định mục tiêu chung là tiếp tục đẩy mạnh cải các hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, đô thị, dịch vụ đồng bộ theo hướng hiện đại; đẩy mạnh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án có sức lan tỏa, tạo động lực phát triển đột phá về kinh tế, xã hội.

Năm 2024, Điện Biên đề ra một số chỉ tiêu trọng tâm như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 10,5%, GRDP bình quân đầu người đạt 49,05 triệu đồng/người/năm. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 14.192 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 20.951 tỷ đồng.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 23.900 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh) đạt 3.680 tỷ đồng, tăng 6,74% so với năm 2023. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ đạt 130 triệu USD; trong đó, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ đạt 88 triệu USD, nhập khẩu hàng hóa đạt 42 triệu USD...

Điện Biên: Tan chảy với miền hoa ban nở rộ trên khắp cung đường thơ mộng, quanh co

Điện Biên: Tan chảy với miền hoa ban nở rộ trên khắp cung đường thơ mộng, quanh co

Trong những ngày này, du khách khắp nơi đang hội tụ về Điện Biên - về miền hoa ban đang nở trắng trên khắp các ...

Điện Biên phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Điện Biên phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Mục tiêu tổng quát, đến năm 2030, Điện Biên trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc; ...

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta ...

Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ: 56 ngày đêm 'khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt'

Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ: 56 ngày đêm 'khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt'

Ngày 13/3/1954, sau khi công tác chuẩn bị hoàn thành, quân ta nổ súng tiến công, mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ. Chiến dịch ...

Cú hích quan trọng để kinh tế - xã hội và du lịch Điện Biên khởi sắc

Cú hích quan trọng để kinh tế - xã hội và du lịch Điện Biên khởi sắc

Đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 là cơ hội mà Điện Biên đang nắm bắt được để tạo nên một sự bứt phá ...

Đọc thêm

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSDL 28/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 28/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 28/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 28/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay - XSDL 28/4/2024. Ket qua xo so Da Lat. KQXSDL Chủ nhật. kết quả xổ số Đà ...
XSKG 28/4, trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay 28/4/2024. KQXSKG chủ nhật

XSKG 28/4, trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay 28/4/2024. KQXSKG chủ nhật

XSKG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Kiên Giang hôm nay - XSKG 28/4/2024. ket qua xo so Kien Giang. kết quả xổ số Kiên Giang ngày 28 ...
XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay - XSTG 28/4/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ngày 28 ...
Giá vàng hôm nay 28/4/2024, Giá vàng SJC lại nhảy vọt, bỏ xa thế giới, quý kim phản ứng với ‘sự bình yên trước cơn bão’

Giá vàng hôm nay 28/4/2024, Giá vàng SJC lại nhảy vọt, bỏ xa thế giới, quý kim phản ứng với ‘sự bình yên trước cơn bão’

Giá vàng hôm nay 28/4/2024, giá vàng SJC lại tăng vọt. Thế giới giao dịch trong biên độ hẹp. Quan điểm trái chiều giữa các nhà phân tích.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 28/4/2024, Giá vàng SJC lại nhảy vọt, bỏ xa thế giới, quý kim phản ứng với ‘sự bình yên trước cơn bão’

Giá vàng hôm nay 28/4/2024, Giá vàng SJC lại nhảy vọt, bỏ xa thế giới, quý kim phản ứng với ‘sự bình yên trước cơn bão’

Giá vàng hôm nay 28/4/2024, giá vàng SJC lại tăng vọt. Thế giới giao dịch trong biên độ hẹp. Quan điểm trái chiều giữa các nhà phân tích.
Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Theo dự báo của Viện Kinh tế Đức (IW), thị trường lao động nước này đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới tại Canada.
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động