Nga muốn cung cấp hàng hóa chất lượng cao cho Đông Nam Á với giá rẻ hơn EU và Mỹ. Cảng biển thương mại Vladivostock của Nga. (Nguồn: Sputnik) |
Theo ông Alexander Svinin, không có quy định nào cấm các nhà sản xuất Nga xuất khẩu hàng hóa sang Singapore. Vì vậy, nền kinh tế ASEAN này có thể trở thành điểm khởi đầu cho việc xuất khẩu các sản phẩm của Nga sang thị trường khu vực.
Ông Svinin cho hay: “Thương mại là để đôi bên cùng có lợi. Đây là giá trị chính của chúng tôi. Chúng tôi luôn nói rằng, Nga muốn xây dựng quan hệ đối tác lâu dài với các đối tác ở Singapore”.
Theo ông, trong quan hệ thương mại, cần phải chú ý đến lợi ích của cả hai bên. Các nước Đông Nam Á sẽ tiếp cận nguồn nguyên liệu và hàng hóa tiêu dùng do Liên bang Nga sản xuất.
Đây là những mặt hàng chất lượng cao, đặc biệt là rẻ hơn so với các mặt hàng tương tự từ châu Âu và Mỹ, nhờ đó có thể mở rộng cơ hội tiêu dùng cho người dân Singapore.
Đổi lại, Nga sẽ nhận được một kênh phân phối, một thị trường rộng lớn với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) lên đến 4.000 tỷ USD.
Ông Alexander Svinin lưu ý: “Mặc dù theo thông lệ, chúng tôi chủ yếu xem xét thị trường Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng chúng tôi không nên quên khu vực Đông Nam Á với 580 triệu dân.
Đặc biệt, khu vực này ghi nhận hai xu hướng quan trọng - dân số đang gia tăng và dân số ngày càng giàu hơn, và mức tăng trưởng này cao hơn so với xu hướng toàn cầu”.
Theo ông Alexander Svinin, Singapore có một số đặc điểm khiến nước này trở thành “chìa khóa” cho toàn bộ khu vực Đông Nam Á. Mặc dù đây là một quốc gia nhỏ bé, nhưng tất cả các công ty hàng đầu đều đặt trụ sở chính tại đó.
Đồng thời, nhờ hệ thống luật pháp theo kiểu Anh, bên cạnh tính minh bạch của các thủ tục và quy tắc cũng như tiếng Anh là ngôn ngữ quốc gia, Singapore trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với các đối tác thương mại.