Ngân hàng số Timo luôn nỗ lực mang đến dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận, phù hợp và có giá trị tích cực tới khách hàng. |
Là một phần của nhịp tăng trưởng của thị trường, mở đầu thị trường đầu tư năm 2022, Timo đã công bố vòng gọi vốn thành công trị giá 20 triệu USD do Square Peg dẫn đầu. Square Peg và Timo đều hướng đến mục tiêu đem lại giá trị tích cực cho cuộc sống của khách hàng và mong muốn cung cấp giải pháp thiết thực, mới lạ cho các vấn đề mà khách hàng gặp hàng ngày. Square Peg là nhà đầu tư mạo hiểm có kinh nghiệm thực chiến, mang tầm đẳng cấp thế giới và đã đầu tư cho nhiều kỳ lân công nghệ từ giai đoạn khởi đầu như Canva, FinAccel và AirWallex. Khoản đầu tư này không chỉ báo hiệu ngân hàng số là tương lai của Việt Nam mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu của Timo trong lĩnh vực quan trọng này.
Ông Henry Nguyễn - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo đã chia sẻ về chiến lược và định hướng phát triển Timo trong thời gian tới.
Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo Henry Nguyễn |
Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng cho nền kinh tế và các doanh nghiệp. Theo Ông hành vi thanh toán không tiền mặt của người dùng đã được đẩy mạnh như thế nào?
Bốn tháng giãn cách xã hội đã thay đổi thói quen thanh toán của người dân, khi mà chúng ta buộc phải tương tác và giao dịch gián tiếp. Từ đó làm gia tăng lượng giao dịch trực tuyến và thanh toán điện tử một cách đáng kể. Việc hạn chế tiếp xúc đã thúc đẩy người tiêu dùng thích ứng nhanh hơn với các hình thức thanh toán không tiền mặt và xu hướng chuyển đổi này vẫn sẽ tiếp tục duy trì ngay cả khi đại dịch kết thúc.
Cùng với sự thay đổi để thích ứng với cuộc sống bình thường mới, thanh toán điện tử đang tiến đến giai đoạn bước ngoặt để bùng nổ. Nhu cầu của khách hàng ngày một đa dạng và cập nhật thay đổi liên tục, đòi hỏi các ngân hàng và tổ chức tài chính phải nỗ lực để theo kịp xu thế. Tại Timo, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận, phù hợp và có giá trị tích cực tới khách hàng. Timo hiểu rằng ngân hàng không tồn tại biệt lập, đồng thời tin tưởng vào định hướng sẽ trở thành một ngân hàng đóng vài trò kết nối cộng đồng. Ý tưởng này đã được ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Timo bắt đầu triển khai từ những thay đổi nhỏ trong tư duy và suy nghĩ về việc kết nối mọi người trong xã hội với nhau thay vì chỉ là một doanh nghiệp cung cấp tài khoản ngân hàng và các giao dịch tài chính đơn thuần. Từ đó, đặt ra những câu hỏi vĩ mô và lớn lao hơn, là làm thế nào để các ngân hàng nói chung và Timo nói riêng có thể trở thành một phần đóng góp giúp cho xã hội phát triển ngày một thịnh vượng và bền vững.
Trong thời điểm giãn cách nghiêm ngặt và hạn chế tiếp xúc do dịch Covid-19, Timo đã mang lại giải pháp hiệu quả, giúp khách hàng giao dịch thuận tiện hơn, xử lý tất cả các giao dịch một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua các cộng đồng, nền tảng như Zalo Connect.
Ngân hàng số sẽ thúc đẩy cuộc đua Fintech tại Việt Nam. |
Timo hợp tác với các tổ chức tài chính khác như ngân hàng và ví điện tử tại Việt Nam như thế nào?
Timo tin rằng một mạng lưới đối tác dồi dào sẽ cho phép các công ty fintech phát triển nhanh chóng và tương tác đa chiều hơn với tệp khách hàng am hiểu công nghệ. Một hệ sinh thái số lớn mạnh với những mối quan hệ đối tác bền chặt sẽ nâng cao giá trị mà chúng tôi mang đến cho khách hàng, đồng thời, thúc đẩy sự phát triển và lan rộng tính ứng dụng của các dịch vụ mà Timo cung cấp. Đây là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi với tư duy “Một cộng một lớn hơn hai”.
Mang sứ mệnh là một trong những công ty khởi nghiệp về công nghệ, chúng tôi luôn muốn phát triển nhanh nhất có thể để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu được thế mạnh, giá trị lợi thế cộng hưởng đến từ mạng lưới đối tác. Vì thế, Timo đang tiếp tục xây dựng hệ sinh thái và mở rộng phạm vi ngày càng lớn mạnh. Chúng tôi mong muốn tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa Timo, đối tác và toàn bộ khách hàng. Tất nhiên, việc xây dựng những mạng lưới này cần rất nhiều thời gian và công sức vì nó không chỉ là về công nghệ mà còn bao gồm nhiều thứ về sản phẩm và cả sự kết nối, nhất quán về định hướng chiến lược, tầm nhìn giữa hai công ty.
Bên cạnh việc nỗ lực để phát triển thêm nhiều tính năng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng tiếp cận đến khách hàng, Timo và các đối tác chiến lược sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái vững chắc để cung cấp hàng loạt các dịch vụ tiện ích với tư duy lấy khách hàng làm trọng tâm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng.
Phần lớn dân số Việt Nam vẫn chưa có tài khoản ngân hàng và không thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính. Dịch vụ tài chính không tiền mặt của Timo đã giúp phân khúc này đạt được tài chính toàn diện như thế nào?
Tài chính toàn diện là một trong những sứ mệnh chính của Timo. Cách vận hành truyền thống cần nhiều chi phí, vì vậy họ thường bỏ qua những phân khúc khách hàng thu nhập thấp. Timo tin rằng tất cả mọi người dân Việt Nam nên được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng không mất phí và có thể hội nhập sâu sắc hơn vào nền kinh tế chính quy.
Việc chúng tôi cung cấp các dịch vụ ngân hàng không tốn phí cho tất cả khách hàng đã giúp giảm bớt rào cản để họ có thể thực hiện các giao dịch điện tử và thanh toán không tiền mặt dễ dàng hơn. Từ đó, Timo trở thành một phần đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số. Để đạt được mục tiêu này, một trong những việc quan trọng nhất mà Timo cần làm chính là thay đổi thói quen, hành vi và lan rộng mức độ tiếp cận các dịch vụ ngân hàng cơ bản của khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc, Timo sẽ phát triển và áp dụng các công nghệ mới nhất để có thể phục vụ quy mô khách hàng trên phạm vi lớn với chi phí thấp.
Quan trọng hơn cả, chúng tôi tập trung cải tiến dịch vụ khách hàng một cách tốt nhất. Từ đó, giúp khách hàng quản lý cuộc sống tài chính dễ dàng, thuận tiện và sung túc hơn. Công nghệ chỉ là một trong nhiều công cụ hỗ trợ để hiện thực hóa điều này. Chúng tôi cũng không thể tạo ra bất cứ thành tựu nào nếu như không có đội ngũ nhân viên của Timo. Họ đóng vai trò như những khách hàng, và những khách hàng này mong muốn tạo ra những sản phẩm hay tính năng tuyệt vời nhằm giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn.
Tại Timo, chúng tôi luôn nỗ lực để xác định những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt hàng ngày. Chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm là một phần cốt lõi tạo nên sự khác biệt của Timo. Bất chấp những rào cản mà chúng tôi có thể phải đối mặt trong hành trình này, Timo vẫn sẽ tiếp tục cải thiện mỗi ngày để phục vụ khách hàng và xây dựng lòng tin từ họ. Đạt được sự tin tưởng, ủng hộ và yêu mến của khách hàng là yếu tố quyết định cho sự thành công lâu dài của chúng tôi.
| Chính phủ thông qua đề nghị cơ chế thử nghiệm Fintech trong ngân hàng Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 100/NQ-CP ngày 6/9 thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về Cơ chế thử nghiệm có ... |
| Số hóa liệu có giúp ngân hàng 'vượt bão' Covid-19? Nhờ việc đẩy mạnh số hóa, hoạt động của các tổ chức tín dụng hiện vẫn duy trì sự ổn định, đảm bảo giao dịch ... |