Khách tham dự trao đổi với đại diện các công ty lữ hành của Việt Nam. (Nguồn: TTXVN) |
Ngày 12/5, Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại du thuyền Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, thuộc khu Darling Harbour của thành phố Sydney.
Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane của Australia từ ngày 11-17/5 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, bang Queensland và bang Nam Australia phối hợp tổ chức, đồng thời cũng tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.
Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - làm trưởng đoàn, cùng với hơn 20 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội, và Hội An.
Ông Nguyễn Phú Hòa - Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: TTXVN) |
Với gần 150 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang New South Wales. Đây là sự kiện được các doanh nghiệp địa phương đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại thị trường Australia.
Chương trình quảng bá xúc tiến tại Sydney gồm 3 phần: gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia; giới thiệu các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh và các sản phẩm thiết kế riêng cho thị trường Australia cũng như các cơ hội hợp tác tăng trưởng khách hai chiều giữa Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh và Australia; giới thiệu trực tiếp sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
Khách mời tham dự cũng nhận được những ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch của Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he, thưởng thức trà Việt Nam và các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen.
Đặc biệt, các khách mời may mắn cũng nhận được quà tặng là vé máy bay khứ hồi Australia - Thành phố Hồ Chí Minh; voucher nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hội An, Khánh Hòa, Đà Lạt; voucher thưởng thức ẩm thực 5 sao; voucher trải nghiệm sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe... tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - đã bày tỏ tình cảm chân thành, thể hiện mong muốn được chào đón du khách Australia đến với Việt Nam - quốc gia thanh bình, có nền văn hóa độc đáo với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn với những bờ biển đẹp soi mình trong nắng ấm quanh năm.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cũng gửi lời mời các bạn Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam - để khám phá một đô thị hơn 300 năm tuổi, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, nơi có thể tìm thấy các giá trị lịch sử truyền thống của dân tộc trong nhịp sống rất trẻ trung, năng động và những người dân thân thiện, cởi mở, luôn hướng về tương lai.
Đại diện Vietnam Airlines giới thiệu, quảng bá sản phẩm với khách tham dự sự kiện. (Nguồn: TTXVN) |
Ông Nguyễn Phú Hòa - Phó Tổng lãnh sự Việt Nam bang New South Wales, bang Queensland và bang Nam Australia - kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Australia đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì thành phố là điểm đến hấp dẫn, năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú, phù hợp với thị hiếu của người Australia. Đồng thời, từ Thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam và các quốc gia khác. Ông bày tỏ niềm tự hào về mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam, cho rằng mỗi người tham dự sự kiện đều là một đại sứ giúp quảng bá và mời gọi du khách, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư tới Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đến Việt Nam và Australia nói chung.
Theo thống kê của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Australia đến thành phố đạt gần 300.000 lượt vào năm 2019 và hơn 130.000 lượt vào năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến đây. Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây.
Ông Piers D Lloyd - làm việc tại Công ty Platinum Pro Gofl Tours (Australia) chuyên cung cấp các tour du lịch golf quốc tế tới Việt Nam, New Zealand, Mỹ, châu Âu và Australia - cho biết công ty của ông gần đây đã tổ chức các chuyến golf tour cho các khách hàng đến Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, và họ đã được trải nghiệm những địa điểm vô cùng đẹp ở Việt Nam.
Ông Piers D Lloyd nhận định nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam có các điểm đến đẹp, đồ ăn ngon, văn hóa rất thú vị, người dân rất thân thiện. Bên cạnh đó, chất lượng các sân golf ở Việt Nam cũng rất tốt, được xếp hạng cao cấp, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, các câu lạc bộ golf rất hiện đại… Tất cả mang lại sự hứng khởi cho các du khách.
Dành những lời ca ngợi và tình cảm tốt đẹp cho dải đất hình chữ S, bà Nkki Collins - làm việc tại Công ty Anne Wild and Associates của Australia - cho biết du khách Australia ngày càng quan tâm đến du lịch Việt Nam. Rất nhiều người Australia mong muốn quay lại Việt Nam thêm một lần nữa. Ngoài đồ ăn ngon và phong phú, con người, văn hóa và di sản của Việt Nam cũng rất ấn tượng.
Theo bà Nkki Collins, việc đi du lịch ở Việt Nam cũng là cách để người Australia mở mang thêm trải nghiệm và hiểu biết của mình ở một môi trường mới. Tại Australia, mỗi tuần số lượng người quan tâm đến du lịch Việt Nam lại tăng lên với số lượng lớn khách đặt các chuyến bay, khách sạn và du lịch tới quốc gia Đông Nam Á này, nhất là khi có nhiều chuyến bay hơn từ Việt Nam đến các thành phố của Australia như Sydney, Melbourne và Brisbane.
| Không bỏ phí tiềm năng kinh tế tại Israel Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung chia sẻ những tiềm năng và các biện pháp thúc đẩy công tác ngoại giao kinh ... |
| Lần đầu tiên, Học viện Ngoại giao tổ chức hoạt động kết nối doanh nghiệp Ngày 28/3, Học viện Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tai Vương quốc Bỉ/Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu ... |
| Phát triển ngành Halal Việt Nam: Hướng đi mới cho ngoại giao kinh tế Bộ Ngoại giao với vai trò “mở đường, đồng hành” sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và các cơ quan liên quan ... |
| Để người dân, địa phương và doanh nghiệp là trung tâm của ngoại giao kinh tế Sự nghiệp hội nhập quốc tế của Việt Nam đang bước vào giai đoạn sâu rộng, toàn diện với việc thực thi các cam kết ... |
| Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: Nghị quyết số 22-NQ/TW giúp Việt Nam gặt hái những thành tựu đáng kinh ngạc Nhìn lại những “trái ngọt” của chặng đường 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW về hội nhập quốc tế, chuyên gia kinh tế ... |