Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/12: VN-Index 1.110 điểm

Trần Đạt
TGVN. Phiên nay đà tăng quay trở lại. Lực tăng vẫn phần nhiều vào nhóm Midcap, Penny và tiếp đó là lực tăng đều vào nhóm vốn hóa lớn dẫn chỉ số. Trong phiên hiện tượng rung lắc vẫn xuất hiện. Nếu không có lỗi giao dịch thì phiên nay xu hương tăng thanh khoản sẽ diễn ra. Chốt phiên tăng điểm.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.

Ảnh minh họa. (Nguồn: MegaBot)
Ảnh minh họa. (Nguồn: MegaBot)

Tin quốc tế

Kết thúc phiên giao dịch thứ Ba ngày 22/12, chỉ số Dow Jones giảm 200,94 điểm (tương đương 0,7%) còn 30.015,51 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,5% lên 12.807,92 điểm, mức cao kỷ lục mới.

Chỉ số này được hỗ trợ bởi đà tăng 2,9% của cổ phiếu Apple trong bối cảnh nhà đầu tư hào hứng với báo cáo của công ty về sự đột phá vào lĩnh vực phương tiện tự lái.

Hợp đồng dầu Brent giảm 1,09 USD (tương đương 2,14%) xuống 49,82 USD/thùng.

Hợp đồng vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.862,55 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai giảm 0,7% còn 1.870,30 USD/oz.

Tin trong nước

POW - PV Power ước đạt 2.335 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành vượt 14% kế hoạch năm 2020.

VHC - Xuất khẩu tháng 11 giảm mạnh, doanh thu lũy kế Vĩnh Hoàn giảm hơn 4% xuống 6.314 tỷ đồng.

VNM - CTCP Sữa Việt Nam (Vianmilk – mã chứng khoán VNM) vừa thông báo đưa 310.099 cổ phiếu quỹ ra bán. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ 4/1 đến 29/1/2021. Đây cũng là toàn bộ số cổ phiếu quỹ mà Vinamilk đang sở hữu.

DXG - Nhóm quỹ Dragon Capital vừa công bố thông tin về việc giảm tỷ lệ sở hữu tại Tập đoàn Đất Xanh (DXG). Chi tiết, quỹ thành viên có quy mô lớn nhất trong nhóm là Vietnam Enterprise Investment Limited (VEIL) bán ra 2,5 triệu cổ phiếu DXG, giảm sở hữu còn 14,8 triệu cổ phần – tương đương 2,86% vốn.

TNG - báo lãi hơn 154 tỷ đồng sau 11 tháng, giảm 29% so với cùng kỳ.

PNJ - Tháng 11/2020, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) đạt doanh thu thuần 1.812 tỷ đồng và lãi sau thuế 120 tỷ đồng, lần lượt tăng 8,1% và giảm 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

VEA - Ngày 21/12 vừa qua, HĐQT Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (HOSE: VEA) đã phê duyệt việc chi trả cổ tức tiền với tỷ lệ 52,529% (5.252,9 đồng/cp) cho năm 2019. Ngày đăng ký cuối cùng dự kiến là 5/1/2021 và ngày thanh toán là 5/2/2021.

Đánh giá thị trường, diễn biến và khuyến nghị

Thị trường chứng khoán ngày 23/12:

VN-Index ngày 22/12: Diễn biến chung của chỉ số gần như là đi ngang. Có thể thấy các mã trong rổ VN30 đa phần giảm điểm, tuy nhiên nhóm cổ phiếu ngoài danh mục này lại có lực tăng ấn tượng, từ Midcap tới Penny đều xuất hiện dòng tiền khỏe giúp nhiều mã tăng kịch biên độ. VN-Index đóng cửa 1.083,45 điểm, tăng 2,37 điểm (+0,22%) với thanh khoản 12.849 tỷ đồng.

Đánh giá

Những phản ảnh của thị trường qua những ngày, tuần, tháng qua đã trở lên nóng hổi, và có lẽ dần già câu hỏi quen thuộc của anh em công sở, hay trà đá dần chủ đề: Ông đã đầu tư chứng khoán chưa?

Thị trường đã trải qua chuỗi thời gian tăng nóng và liên tục. Điều này cũng dễ hiểu khi dư địa tăng và sức hấp dẫn và sự chú ý của các dòng tiền với các kênh đầu tư khác chưa đem lại hiểu quả bằng kênh đầu tư chứng khoán này.

Xu hướng thị trường mặc dù rất nóng nhưng có thể thấy lộ trình tăng trưởng dài hạn của thị trường chứng khoán nói chung và nền kinh tế nói riêng vẫn còn.

Điển hình thời gian qua với dòng tiền hiện tại mới chỉ đổ dồn vào nhóm Midcap giá rẻ từ tầm 20-30.000 đồng trở xuống và những phiên vừa qua là sự xuất hiện thêm dòng tiền vào nhóm cổ phiếu còn rẻ hơn mà dân tài chính hay gọi là Penny giá 10.000 trở xuống.

Tuy mạnh là thế nhưng dòng tiền hướng vào các nhóm đầu ngành và mệnh giá cao hơn lại vẫn chưa đc chú ý tới, mặc dù nội tại tốt và dư địa còn nhiều nhưng sức hấp dẫn về giá thì hoàn toàn không bằng. Lác đác chỉ một vài cổ phiếu có nội tại kỳ vọng riêng mệnh giá cao được chú ý tới mà thôi.

Thời gian tới xu hướng chung lực tăng vẫn còn, tuy nhiên không thị trường tài chính nào là tăng mãi. Có tăng sẽ có giảm các mốc hỗ trợ kháng cự luôn là rào cản tâm lý lớn. Với nhà đầu tư cũ và mới nên tận dụng các cơ hội này để review lại danh mục.

VN-Index cản gần nhất 1.100 -1.110 điểm. Mốc hỗ trợ trung hạn 1.026-1.030 điểm.

Diễn biến

Phiên nay đà tăng quay trở lại. Lực tăng vẫn phần nhiều vào nhóm Midcap, penny và tiếp đó là lực tăng đều vào nhóm vốn hóa lớn dẫn chỉ số. Trong phiên hiện tượng rung lắc vẫn xuất hiện. Nếu không có lỗi giao dịch thì phiên nay xu hương tăng thanh khoản sẽ diễn ra. Chốt phiên tăng điểm.

Khuyến nghị

Chu kỳ kinh tế vĩ mô ổn định, lãi suất phù hợp, chính sách hỗ trợ là nền tảng tốt để tạo tiền đề phát triển nền kinh tế.

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ tận dụng được cơ hội thiên thời địa lợi như thế này.

Thời gian tới dòng tiền sẽ có sự chọn mặt gửi vàng nhất định, nhà đầu tư nên lựa chọn cầm và giữ danh mục với nhóm ngành hưởng lợi tránh quá lan man và theo tâm lý bầy đàn. Nên có một cái đầu lạnh và tư duy đầu tư chuẩn mực, vì sau mỗi đợt rung lắc hiện tượng phân hóa dòng tiền sẽ xuất hiện hoàn toàn có thể bay lơi nhuận nếu không có chiến lược giải ngân hiệu quả.

Các cổ phiếu quan tâm: FPT, MWG, PNJ, GAS, PVS, PVD, PLX, HPG, HSG, NLG, BVH, VHM, VIC, VCB, VPB, CTG, BID, MBB, ACB, VSC, BMP, NTP, PHR, BMP, NTP,...

Phân tích kỹ thuật

Thị trường chứng khoán ngày 23/12: Đồ thị VN-Index. (Nguồn: MegaBot)
Thị trường chứng khoán ngày 23/12: Đồ thị VN-Index. (Nguồn: MegaBot)

Chỉ báo

Đánh giá xu hướng

RSI

RSI(14)= 75,05 đã có sự điều chỉnh về vùng cân bằng

MACD

26,99 cắt đường Signal 24,69 nới rộng biên độ giãn cách xu hướng tăng được củng cố.

Bolling band

Đường giá bám sát giải Bez cho thấy xu hướng tăng đều sẽ tiếp diễn.

Các đường MA

Vẫn trên các đường MA20 MA50 MA100, MA200 bám xu hướng Uptrend dài hạn

Kết luận: Các chỉ số kỹ thuật ngắn hạn báo hiệu một đà tăng điểm đều vẫn tiếp tục.

Tuy nhiên nếu chỉ số đường giá tăng vượt biên độ và tăng đột ngột thì việc giảm điểm sốc sau đó sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Hiện tại vẫn trong UP trend rất nhiều các nhóm mã nhận được sự quan tâm và xu hướng dòng tiền đều lan tỏa đồng đều từ cổ phiếu tốt, tới đầu cơ, tới cả cổ phiếu cũng không ai biết là cổ phiếu gì cũng lên.

Tuy nhiên với nhà đầu tư nên chọn cho mình phương án giải ngân phù hợp, và nên hiểu về doanh nghiệp và ngành nghề mình quan tâm. Và luôn chuẩn bị cho mình kịch bản giảm điểm sốc sẽ rất bất ngờ.

Chú ý các nhóm mã vẫn được hưởng lợi ngành chính vẫn là nhóm: Chứng khoán, vật liệu xây dựng, dịch vụ xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp đầu ngành ….

Nhà đầu tư có nhu cầu mở tài khoản chứng khoán tại Vndirect, liên hệ Mr.Trần Đạt Mobile/Zalo: 0967 380 369. Tham gia Group tư vấn tại đây. Chuyên gia Phân tích và Tư vấn chứng khoán – Founder Hệ thống Tín hiệu Chứng khoán MegaBot.

Giá vàng hôm nay 23/12: Cuộc chơi đau tim, vàng lại bốc hơi 50 USD, phủ nhận mọi dự báo

Giá vàng hôm nay 23/12: Cuộc chơi đau tim, vàng lại bốc hơi 50 USD, phủ nhận mọi dự báo

TGVN. Giá vàng lại không biến động như những gì giới đầu tư trông đợi. Không khí phấn khích ngắn ngủi tồn tại trong ngày ...

Thị trường chứng khoán ngày 22/12: Ngoài đi ngang, trong dậy sóng

Thị trường chứng khoán ngày 22/12: Ngoài đi ngang, trong dậy sóng

TGVN. Một phiên giao dịch rung lắc và đi ngang trong biên độ hẹp, tuy nhiên rất nhiều nhóm cổ phiếu Midcap dậy sóng có ...

5 sai lầm trong đầu tư chứng khoán sẽ khiến bạn mất tiền ngay tức khắc

5 sai lầm trong đầu tư chứng khoán sẽ khiến bạn mất tiền ngay tức khắc

TGVN. Để thành công trên thị trường chứng khoán không phải là điều dễ dàng, đã có những nhà đầu tư thành công, nhưng cũng ...

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Vì lý do này, hàng triệu thùng dầu Nga tiếp tục đổ vào Anh

Dầu Nga đang được bán cho các nước đồng minh với Moscow để chế biến, trước khi xuất khẩu sang Anh.
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào?

Xin cho tôi hỏi hành vi sử dụng biển số xe giả tham gia giao thông bị phạt thế nào? - Độc giả Nhật Nam
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm ...
Facebook có thể bị ‘cấm cửa’ hoàn toàn tại Hà Lan

Facebook có thể bị ‘cấm cửa’ hoàn toàn tại Hà Lan

Lo ngại về những rủi ro bảo mật dữ liệu người dùng trên Facebook, chính phủ Hà Lan đang xem xét việc cấm hoàn toàn nền tảng mạng xã hội ...
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

Sau năm 2023 mạnh mẽ đáng kinh ngạc, kinh tế Mỹ mất đà, tăng trưởng chậm nhất gần 2 năm

GDP của nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,6% trong quý I/2024, trong khi tốc độ tăng trưởng của quý trước đó là 3,4%.
Đức: Đầu tàu kinh tế ốm yếu của châu Âu đang trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Đức: Đầu tàu kinh tế ốm yếu của châu Âu đang trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế ốm yếu của châu Âu có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng của Đức?
Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ tiếp tục trừng phạt thực thể và cá nhân liên quan việc bán bí mật UAV cho Iran

Mỹ trừng phạt các cá nhân và thực thể đã tham gia hỗ trợ và hậu thuẫn tài chính cho các hoạt động bán UAV cho quân đội Iran.
Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước vượt  84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? thị trường khó xuống vì 'lực mua khủng'

Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước vượt 84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? thị trường khó xuống vì 'lực mua khủng'

Giá vàng hôm nay 26/4/2024: Giá vàng trong nước hơn 84 triệu đồng/lượng, đấu giá vàng gặp vấn đề gì? vàng khó xuống vì 'lực mua khủng' từ nước này?
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này.
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 97.000 đồng/kg.
IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác công bố Diễn đàn Trinity 2024 giữa các bên.
Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Phiên bản di động