Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1: Thời hoàng kim của chứng khoán?

Trần Đạt
TGVN. Phiên hôm nay xu hướng tăng điểm tiếp tục. Mặc dù đang tăng quá đà tuy nhiên sức hấp dẫn và quán tính tăng vẫn còn. Trong phiên có rung lắc nhẹ. Chốt phiên trong đà tăng như cuối phiên có áp lực chốt lời. Thanh khoản duy trì.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.

Ảnh minh họa. (Nguồn: MegaBot)
Ảnh minh họa. (Nguồn: MegaBot)

Phiên hôm nay xu hướng tăng điểm tiếp tục. Mặc dù đang tăng quá đà tuy nhiên sức hấp dẫn và quán tính tăng vẫn còn. Trong phiên có rung lắc nhẹ. Chốt phiên trong đà tăng như cuối phiên có áp lực chốt lời. Thanh khoản duy trì.

Tin quốc tế

Kết thúc phiên giao dịch thứ Ba ngày 5/1, chỉ số Dow Jones tăng 167,71 điểm (tương đương 0,55%) lên 30.391,60 điểm. Chỉ số S&P 500 cộng 0,7% lên 3.726,86 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tiến gần 1% lên 12.818,96 điểm.

Hợp đồng dầu WTI tiến 2,31 USD (tương đương 4,85%) lên 49,93 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent cộng 2,51 USD (tương đương 4,9%) lên 53,60 USD/thùng

Hợp đồng vàng giao ngay tiến 0,4% lên 1.950,34 USD/oz, trước đó đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 9/11/2020 là 1.952,36 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0,3% lên 1.952,50 USD/oz.

Tin trong nước

MSB - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HOSE: MSB) ước tính kết quả kinh doanh năm 2020 có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đặt ra. Trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 2.500 tỷ đồng, tăng 94,13% so với cuối năm 2019, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt trong bối cảnh nhiều thách thức

DPG - CTCP Đạt Phương (HOSE: DPG) vừa bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế với tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp thuế gần 895 triệu đồng.

HSG - đặt mục tiêu lãi 1,5 ngàn tỷ trong niên độ 2020-2021, tăng trưởng 30%

C32 - CTCP CIC39 vừa thông qua kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD ước tính năm 2020, doanh thu ở mức 634 tỷ đồng, thực hiện 83% kế hoạch, lãi sau thuế gần 78 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch.

QNS - ước doanh thu hợp nhất năm 2020 đạt 6.835 tỷ đồng, giảm 11% so với thực hiện năm 2019 và lãi sau thuế ước đạt gần 1.038 tỷ đồng, giảm 20%. Như vậy, so với kế hoạch năm 2020, QNS ước thực hiện được 81% kế hoạch doanh thu và vượt 14% kế hoạch lợi nhuận

PVD - ước doanh thu 2020 đạt 5.400 tỷ đồng vượt 15% kế hoạch đề ra.

HDG - Ngày 26/1/2021 tới đây CTCP Tập đoàn Hà Đô sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi tạm ứng cổ tức đợt 1/2020 bằng tiền tỷ lệ 10%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 1.000 đồng. Thời gian thanh toán 10/3/2021.

Đánh giá thị trường, diễn biến và khuyến nghị

Thị trường chứng khoán ngày 6/1/2021

VN-Index ngày 5/1: Tiếp nối đà tăng, xu hướng vận động chỉnh nhẹ đầu phiên nhưng trong phiên khá nhiều nhóm mã thay nhau tăng điểm và đặc biệt là nhóm cổ phiếu trụ. VN-Index đóng cửa 1.132,55 điểm, tăng 12,08 điểm (+1,08%) với thanh khoản 14.791 tỷ đồng.

Đánh giá

Có lẽ thanh khoản đạt gần 15.000 tỷ đồng lại là ngưỡng giới hạn khớp lệnh của sàn Hose, do tiếp tục xảy ra tình trạng nghẽn thanh khoản phiên qua. Tuy nhiên nhìn tổng thể cả giao dịch thỏa thuận trên cả 3 sàn HOSE, HNX và UPcom thì hiện tại tổng thanh khoản cũng đã đạt tới con số 20.000 tỷ đồng/ phiên.

Có thể nói chưa bao giờ thị trường chứng khoán Việt Nam lại sôi động đến thế. Nếu là một nhà đầu tư trong giai đoạn này có thể nói vui là mua bừa là có lãi.

Tuy nhiên, trên thực tế khá nhiều nhà đầu tư F0 thích lựa chọn cổ phiếu giá rẻ, hay cổ phiếu không có thanh khoản, nghe người quen phím hàng hay mỗi cổ 1 mã … Với nối đầu tư thế này là rất nguy hiểm khi nước thủy triều rút, hay đúng là là họ là những người chịu thiệt hại đầu tiên.

Thị trường nhìn chung vẫn trong Trend tăng, lực tăng điểm phiên qua cho thấy dòng tiền xoay vần vào các cổ phiếu Blue và vốn hóa lớn là nhiều, các cổ phiếu Midcap tăng điểm thì cũng đa phần là chọn mặt gửi vàng. Có câu chuyện và hưởng lợi ngành hoặc đang trong thời gian tích lũy đi ngang trước khi vào nhịp tăng mới.

Hiện tại thị trường đang trong thềm ra dần thông tin báo cáo tài chính Quý IV. Những sức kỳ vọng của thị trường còn rất lớn, và hoàn toàn đi vào thời kỳ tăng điểm liên tục. Nhưng cũng phải nhìn nhận vấn đề không thị trường tài chính nào có thể tăng mãi. Khi các thông tin hỗ trợ nắng xuống là lúc thị trường nhiều rủi ro nhất.

Theo hệ thống dòng tiền của MegaBot: Thị trường vẫn trong đà hưng phấn, và Trend chung là Uptrend. Thanh khoản mặc dù tăng cao tuy nhiên cùng tiến trình tăng giá thì lực tăng dòng tiền là tốt chưa Đột Biến. Khi lực dòng tiền đột biến thì cần thận trọng.

VN-Index cản tiếp theo là 1.150 điểm. Mốc hỗ trợ trung hạn 1.050 điểm và ngắn hạn 1.100 điểm.

Diễn biến

Phiên nay xu hướng tăng điểm tiếp tục. Mặc dù đang tăng quá đà tuy nhiên sức hấp dẫn và quán tính tăng vẫn còn. Trong phiên có rung lắc nhẹ. Chốt phiên trong đà tăng như cuối phiên có áp lực chốt lời. Thanh khoản duy trì.

Khuyến nghị

Thị trường đang trong thời kỳ hưng phấn, nhưng trên thực tế đây chính là tính bầy đàn trong truyền thuyết đầu tư chứng khoán hay được dân tài chính nhắc tới.

Tính bầy đàn rất đáng sợ, việc cân đo đong đếm tâm lý bầy đàn là điều không thể. Có những lúc cuốn theo là rất tốt nhưng theo mãi thì không tốt chút nào.

Đầu tư là một quá trình dài hạn cho nên với các yếu tố bầy đàn hưng phấn hiện nay thì rất thuận lợi cho việc sinh lời với các nhà đầu tư cầm cổ phiếu trung hạn. Thời gian tới việc điều chỉnh sốc và rất sốc là đương nhiên sẽ xảy ra. Những nhà đầu tư cả mới và cũ nên biết tận dụng chuẩn bị sẵn tài khoản để tối ưu đầu tư.

Các cổ phiếu quan tâm và có điểm vào phiên nay: VIC, HPG, TLH, HCM, BVH, VJC, HBC, NTC, VRG, TCM, GMC, TV2, SCS.

Phân tích kỹ thuật

Thị trường chứng khoán ngày 05/01/2021: Xu hướng VN-Index.(Nguồn: MegaBot)
Thị trường chứng khoán ngày 5/1/2021: Xu hướng VN-Index. (Nguồn: MegaBot)

Chỉ báo

Đánh giá xu hướng

RSI

RSI(14)= 79 đang trong vùng quá mua và còn quá mua thêm.

MACD

29,52 đi sát đường Signal 27,04 mở rộng đà tăng.

Bolling band

Đã vượt qua đường Bez trên, xu hướng bám và sẽ xuất hiện lực điều chỉnh cân bằng.

Các đường MA

Vẫn trên các đường MA20 MA50 MA100, MA200 bám xu hướng Uptrend dài hạn

Kết luận:

Các chỉ số kỹ thuật cho thấy xu hướng đi vào quá quá mua, hiện tại các yếu tố kỹ thuật không còn chi phối quá nhiều thị trường mà đây là trò chơi của tâm lý đám đông. Lực tăng có thể vào giai đoạn tăng liên tục và bất chấp các chỉ số và chỉ báo. Về xu hướng dài hạn thị trường vẫn là Uptrend

Đầu năm dòng tiền được khơi thông có lẽ còn mạnh hơn cả năm 2020 trước kỳ vọng và sức bật của nền kinh tế. Hiện tại dòng tiền vẫn cuồn cuộn đổ vào thị trường đó là minh chứng. Diễn biến này không thể một nắng một chiều có thể dừng lại mà thường nó duy trì trong 6 tháng tới 1 năm.

Việc tận dụng các cơ hội đầu tư trong trend tăng là cần thiết nhưng nhà đầu tư mới và cũ phải nhìn nhận được, và nên có kiến thức đầu tư vào cổ phiếu thật sự khả quan về doanh nghiệp nội tại ngành, đầu tư tập trung để dễ bao quát và nhanh chóng xử lý tài khoản khi có biến cố. Nên nghiên cứu cổ phiếu trước khi ra quyết định đầu tư.

Nhà đầu tư có nhu cầu mở tài khoản chứng khoán tại Vndirect, liên hệ Mr.Trần Đạt Mobile/Zalo: 0967 380 369. Tham gia Group tư vấn tại đây. Chuyên gia Phân tích và Tư vấn chứng khoán – Founder Hệ thống Tín hiệu Chứng khoán MegaBot.

Thị trường chứng khoán ngày 5/1: Lực tăng rất mạnh hướng vào cổ phiếu trụ

Thị trường chứng khoán ngày 5/1: Lực tăng rất mạnh hướng vào cổ phiếu trụ

TGVN. Đầu phiên mở cửa, có rung lắc nhẹ, càng về giữa phiên lực tăng tiếp tục duy trì khi nhiều nhóm mã vốn hóa ...

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Hưng phấn quá liệu cần điều chỉnh?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Hưng phấn quá liệu cần điều chỉnh?

TGVN. Thị trường chứng khoán phiên này thay vì tăng mạnh như phiên trước thì xu hướng tăng chậm lại đầu phiên và có sự ...

Thị trường chứng khoán ngày 4/1: Dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường

Thị trường chứng khoán ngày 4/1: Dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường

TGVN. Sắc xanh bao trùm ngay từ đầu phiên. Lực tăng lan tỏa gần như ở các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong phiên ...

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Xác định 2 cặp bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2024

Xác định 2 cặp bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2024

U23 Indonesia tiếp tục hành trình giải U23 châu Á khi thi đấu với U23 Uzbekistan ở bán kết, nếu thắng đội bóng xứ vạn đảo sẽ có vé Olympic ...
Khám phá 'tình yêu ẩn giấu' của tượng đài thi ca Tây Ban Nha

Khám phá 'tình yêu ẩn giấu' của tượng đài thi ca Tây Ban Nha

Trong khuôn khổ Những ngày Văn học châu Âu 2024, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức sự kiện đàm thoại 'Lorca: Thơ và tình yêu ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
MacBook Air M3 giảm giá ‘tiền triệu’ ngay khi lên kệ tại Việt Nam

MacBook Air M3 giảm giá ‘tiền triệu’ ngay khi lên kệ tại Việt Nam

Giá MacBook Air M3 đang được chào bán ở mức 27 triệu đồng cho phiên bản 13 inch, thấp hơn 1 triệu đồng so với mức giá niêm yết. Phiên ...
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, ...
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều qua (25/4).
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Phiên bản di động