📞

Nhật Bản mang mạng lưới tiếp thị liên kết đến Việt Nam

14:20 | 18/05/2015
Trước sự phát triển ấn tượng về số lượng người dùng Internet, mua sắm trực tuyến cũng như sự bùng nổ của thị trường quảng cáo và thương mại điện tử tại Việt Nam, Công ty Interspace (Nhật Bản) vừa chính thức ra mắt Hệ thống tiếp thị liên kết Accesstrade đến Việt Nam thông qua sự liên kết với đối tác tại Việt Nam là MWork Corp.
Mô hình nền tảng tiếp thị liên kết Accesstrade. (Ảnh: Interspace)

Accesstrade là nền tảng trung gian, kết nối các công ty bán hàng và cung cấp dịch vụ trực tuyến như Công ty thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng bán lẻ, ngân hàng, tổ chức dịch vụ tài chính, công ty booking online với các đối tác truyền thông là doanh nghiệp và cá nhân sở hữu website, blog để đưa hàng hóa dịch vụ của mình đến người dùng.

Đây hiện là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á, được công ty Interspace phát triển và đưa vào vận hành từ năm 2001. Chỉ riêng tại Nhật Bản, Accesstrade đã có hơn 8.000 khách hàng với hơn 400.000 website tham gia.

Accesstrade được ưa chuộng vì áp dụng mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost Per Action), nghĩa là người mua quảng cáo chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động gần với mong muốn của mình như mua hàng, nạp tiền, đăng ký dịch vụ.

Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức thu tiền quảng cáo hiện hành như trả phí theo lượt click (CPC), lượt hiển thị (CPM) vì giảm thiểu rủi cho cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho nguồn traffic không phát sinh doanh thu do click ảo, truy cập ảo.

Sau quá trình phát triển hơn 15 năm, với nhiều cải tiến để đáp ứng nhu cầu ở những thị trường khó tính và cạnh tranh cao như Nhật Bản, Trung Quốc, Accesstrade sở hữu những công cụ và tính năng cho phép người mua quảng cáo có thể tối ưu hóa hiệu quả của mình, chủ động lựa chọn kênh quảng cáo, duyệt chi trả đơn hàng thành công, xem thống kê hiệu quả quảng cáo thời gian thực (real time report).

Có quá trình phát triển hơn 15 năm, với nhiều cải tiến để đáp ứng nhu cầu ở những thị trường khó tính và cạnh tranh cao như Nhật Bản, Trung Quốc, Accesstrade hiện sở hữu những công cụ và tính năng cho phép người mua quảng cáo có thể tối ưu hoá hiệu quả của mình, chủ động chọn lựa kênh quảng cáo, duyệt chi trả đơn hàng thành công, xem thống kê hiệu quả quảng cáo thời gian thực (real-time report).

Theo ông Nguyễn Đình Anh, Tổng Giám đốc Interspace Việt Nam, Thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đang phát triển thuộc hàng nhanh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Riêng tại khu vực Đông Nam Á chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan.

Thị trường ngày càng tiềm năng do có dân số trẻ, độ tuổi từ 20- 30 chiếm trên 40%. Dự kiến, thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2015 sẽ tăng trưởng 53%, trong đó thị phần của quảng cáo tiếp thị liên kết vào khoảng 15%.

Du Linh