Triển lãm do Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam (VIMEDIMEX VN), Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức.
Sản phẩm trưng bày chính tại Triển lãm gồm các nhóm ngành hàng: Dược phẩm, thực phẩm chức năng; Thiết bị y tế; Bệnh viện - phòng khám; Nha khoa, nhãn khoa; Thiết bị hỗ trợ và kỹ thuật, sản phẩm chăm sóc sức khỏe; Hóa chất và Thiết bị phân tích, thí nghiệm; Thiết bị và sản phẩm làm đẹp; Du lịch y tế; dịch vụ du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao…
Họp báo thông tin về VIETNAM - MEDIPHARM 2018. (Ảnh: Ly Ly) |
Triển lãm có quy mô 9.000 m2, 535 gian hàng của 450 đơn vị tham dự là các tổ chức – doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Ba Lan, CHLB Đức, Nhật Bản, Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Liên bang Nga, Trung Quốc…Điểm nhấn của Triển lãm năm nay là gian hàng của các doanh nghiệp y tế đến từ Ba Lan với khu trưng bày về các giải pháp phần mềm chi phí y tế, thiết bị truyền động và ổ đĩa cho các thiết bị y tế, linh kiện điện tử và tự động hóa…
Với chủ đề “Tăng cường y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân”, khu trưng bày của Bộ Y tế sẽ tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế; giới thiệu với nhân dân cả nước những hoạt động đổi mới tích cực, những thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế Việt Nam năm 2018.
Diễn ra đồng thời với VIETNAM - MEDIPHARM 2018 là các Triển lãm chuyên đề: Triển lãm quốc tế về Thiết bị hỗ trợ và Kỹ thuật chăm sóc sức khỏe (REHATEX VIETNAM); Triển lãm Bệnh viện quốc tế Việt Nam (VIETNAM HOSPITAL); Triển lãm quốc tế chuyên ngành Nha khoa Việt Nam (VIETNAM DENTAL).
Triển lãm VIETNAM – MEDIPHARM đã thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và các nước có nền y học tiên tiến. (Nguồn: Vietnam Economic Times) |
Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra các hoạt động chuyên môn, hội thảo chuyên đề do Hội Tim mạch Việt Nam, Hội y tế dự phòng Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội…phối hợp tổ chức như hoạt động phổ biến Lịch tiêm chủng vaccine phòng bệnh cho mọi lứa tuổi; Hội thảo “Y tế cơ sở làm nền tảng trong chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân”; Hội nghị chuyên ngành tim mạch huyết áp…Cùng với đó là các hoạt động tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; hoạt động trải nghiệm các thiết bị y tế…
Chia sẻ tại cuộc họp báo giới thiệu về Triển lãm chiều ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, qua 24 kỳ tổ chức, Triển lãm VIETNAM – MEDIPHARM đã thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và các nước có nền y học tiên tiến; tạo cơ hoi để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hoi đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.