Những hồi ức ấm áp với Hoàng gia Nhật Bản

Phương Hà
Với nhiều Đại sứ Việt Nam từng công tác tại xứ sở mặt trời mọc, kỷ niệm với Hoàng gia Nhật Bản luôn là những dấu ấn khó quên trong suốt nhiệm kỳ và cả sự nghiệp ngoại giao. Để rồi, sau này mỗi khi nhớ về, họ luôn bồi hồi, trân quý, yêu thêm đất nước và con người nơi đây, nỗ lực hết mình để trở thành cầu nối hữu nghị giữa hai dân tộc…
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Nguyễn Phú Bình và phu nhân tại Lễ kỷ niệm ngày sinh Nhà vua Nhật Bản, tháng 12/2016. (Nguồn: NVCC)
Đại sứ Nguyễn Phú Bình và phu nhân tại Lễ kỷ niệm ngày sinh Nhà vua Nhật Bản, tháng 12/2016. (Nguồn: NVCC)

Sự gần gũi đặc biệt

Nhắc về Hoàng gia Nhật Bản, những dòng hồi ức dội về hình ảnh vẹn nguyên chưa bao giờ cũ, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (2008-2011) Nguyễn Phú Bình kể: “Năm 2006, tôi được tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tiếp đó, năm 2007, tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp kiến Nhà vua Akihito và dự quốc yến của Ngài.

Tôi vinh dự được Chủ tịch nước giới thiệu là Đại sứ sắp tới tại Nhật Bản và được Nhà vua chào đón ngay cả trước khi nhận nhiệm vụ! Tôi nhớ mãi lời Nhà vua nhắc lại lịch sử xa xưa, khi người Việt đầu tiên đến Nhật là Nhà sư Phật Triết, tu tại ngôi chùa Todaiji ở cố đô Nara, truyền bá những giai điệu dân ca vùng Lâm Ấp (nay là khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam), hiện tại vẫn để lại dấu ấn trong Nhã nhạc cung đình Nhật. Ngài nhắc đến nông nghiệp lúa nước Nhật Bản chính là học hỏi từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Đầu năm 2008, tôi đã trình Quốc thư lên Nhà vua chỉ sau hai tuần đến Nhật Bản, được Nhà vua vui mừng chào đón như người thân quen!”.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình chia sẻ, Hoàng gia Nhật Bản không chỉ thân thiết với thần dân của mình, mà cũng rất gần gũi với Đoàn ngoại giao. Hằng năm, ngoài các dịp được yết kiến Nhật Hoàng khi tháp tùng lãnh đạo cấp cao của nước mình, Đoàn ngoại giao được tiếp xúc với Nhà vua, Hoàng hậu và các thành viên Hoàng gia ba lần: ngắm hoa anh đào ở Vườn thượng uyển, chúc mừng sinh nhật của Nhà vua và đón Năm mới.

Với Nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (2015-2018) Nguyễn Quốc Cường, những kỷ niệm về Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko thật đặc biệt và ấm áp. Đại sứ Nguyễn Quốc Cường nhớ mãi chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu tới Việt Nam (tháng 3/2017) với nhiều chương trình “cháy kịch bản”.

Nhà ngoại giao kỳ cựu kể: “Chương trình biểu diễn Nhã nhạc tại Cung Đại nội, bạn bấm đồng hồ và quy định là không được quá tám phút. Nhưng sau khi biểu diễn xong đúng tám phút như bạn yêu cầu thì Nhà Vua và Hoàng hậu lại chủ động lên chào và hỏi chuyện các diễn viên thêm hơn 10 phút nữa.

Lễ tân của Hoàng cung khá sốt ruột và có ý nhờ tôi can thiệp nhưng Nhà Vua và Hoàng hậu đang vui mà! Thủ tướng ta cũng bay vào Huế để mời cơm chiêu đãi Nhà Vua và Hoàng hậu, theo kịch bản chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, nhưng cuối cùng cũng kéo dài gần hai giờ đồng hồ, lễ tân của bạn mấy lần có ý nhờ tôi báo cáo để kết thúc cuộc chiêu đãi. Nhưng thấy cả Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản cùng Thủ tướng ta đang vui chuyện đầm ấm, nên tôi cứ ‘lờ’ đi, coi như không nhìn thấy các tín hiệu nhắc nhở của lễ tân phía bạn”.

Sau chuyến thăm, Nhà Vua và Hoàng hậu mở tiệc chiêu đãi trong Hoàng cung để cảm ơn những người đã phục vụ chuyến thăm, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng được mời tới dự. Cả Nhà Vua và Hoàng hậu đã không ngớt lời cám ơn lãnh đạo và nhân dân ta đã đón tiếp chu đáo và thân tình. Chính phủ Nhật Bản cũng có thư cảm ơn Nhà nước ta. Đại sứ Nguyễn Quốc Cường có hỏi và lễ tân Hoàng cung “bật mí” là trong thời gian ở thăm Việt Nam, Nhà Vua và Hoàng hậu đều gọi món phở khi ăn sáng ở khách sạn.

Thấy rõ cơ hội, Đại sứ liền “đánh tiếng” với Hoàng cung: “Sứ quán có một đầu bếp giỏi nên chúng tôi muốn chuẩn bị mấy món ăn truyền thống của Việt Nam để đưa vào Cung cho Nhà Vua và Hoàng hậu thưởng thức, gợi nhớ chuyến thăm Việt Nam vừa qua”. Rất mừng, Nhà vua đã đồng ý.

Dịp đó, hội phu nhân của sứ quán đã có dịp trổ tài, mang hết tâm huyết chuẩn bị món nem rán và phở đem vào Hoàng cung, sau đó nhận được lời cảm ơn vô cùng cảm động của Nhà vua và Hoàng hậu.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường và phu nhân tiếp kiến Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko, tháng 3/2017.  (Nguồn: NVCC)
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường và phu nhân tiếp kiến Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko, tháng 3/2017. (Nguồn: NVCC)

Điều chưa có tiền lệ

Không chỉ với Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko, các Đại sứ Việt Nam còn có nhiều kỷ niệm thân tình với các thành viên của Hoàng gia.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình nhớ lại kỷ niệm rất đặc biệt với Hoàng thái tử Naruhito (nay là Nhà vua Naruhito). Ông kể: “Tôi có vinh dự chào đón Ngài đến dự khai mạc Lễ hội Việt Nam đầu tiên tại công viên Yoyogi, Tokyo, nhân kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (tháng 9/2008). Hoàng cung và Bộ Ngoại giao cho biết, đây là lần đầu tiên, Hoàng thái tử nhận lời dự một hoạt động công chúng ở ngoài trời.

Tiếp đó, tháng 2/2009, tôi may mắn được tháp tùng Hoàng thái tử trong chuyến thăm Việt Nam sáu ngày, từ Hà Nội, đến Huế, Đà Nẵng, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh và Mỹ Tho. Tại mỗi nơi, Hoàng thái tử đều chăm chú lắng nghe và trao đổi ý kiến với các vị lãnh đạo và cả người dân về kinh tế, văn hoá, lịch sử và đời sống nhân dân.

“Nhìn khuôn mặt và ánh mắt rạng ngời, các vị chức sắc Hoàng cung và cán bộ Bộ Ngoại giao Nhật Bản cảm nhận rằng chưa bao giờ thấy Hoàng thái tử vui và hào hứng đến thế”, ông Nguyễn Phú Bình chia sẻ. Hoàng thái tử đặc biệt quan tâm các di tích cố đô Huế, phố cổ Hội An và vận tải đường sông trên dòng Tiền Giang.

Cảm nhận được sự thân tình của chuyến thăm, khi đó, ông Nguyễn Phú Bình mạnh dạn hỏi Đại sứ phía bạn tháp tùng Hoàng thái tử: “Trở về Tokyo, tôi có thể mời Hoàng thái tử và đoàn tùy tùng dự cơm thân mật được không?”. Đại sứ phía bạn trả lời ngay: “Với thành công của chuyến đi, chứng kiến tình cảm thân thiết của Hoàng thái tử đối với Việt Nam, tôi hứa sẽ báo cáo Hoàng thái tử!”.

Mặc dù chưa có tiền lệ Hoàng thái tử đến thăm và dự cơm thân mật tại một cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, nhưng điều này đã diễn ra. Đại sứ Nguyễn Phú Bình hào hứng: “Vào ngày tháng Bảy năm đó, chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp Hoàng thái tử, Công nương Masako cùng công chúa mới sáu tuổi và một số người thân trong gia đình đến thăm, thưởng thức ẩm thực Việt Nam, lắng nghe âm thanh và giai điệu núi rừng từ cây đàn T’rưng do nghệ sĩ Nhật Bản Kumiko, người đã học tiếng Việt và nhạc cụ tre nứa ở Việt Nam biểu diễn! Chính nghệ sĩ Kumiko cũng rất bất ngờ, tưởng đang trong giấc mơ khi được gặp gia đình Hoàng thái tử”.

Nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản (2011-2015) Đoàn Xuân Hưng chia sẻ trong một Lễ hội mùa Xuân do Hoàng cung Nhật Bản tổ chức, Đại sứ có nói chuyện với Hoàng tử Akishino (nay là Hoàng thái tử) và được biết Hoàng tử sắp thăm Việt Nam. Ông bày tỏ được tiễn Hoàng tử tại sân bay.

Tuy nhiên, do là chuyến thăm cá nhân nên Đại sứ Đoàn Xuân Hưng được hướng dẫn đến dinh thự của gia đình Hoàng tử trong hoàng cung để tiễn. Cuộc tiếp xúc đã diễn ra ấm áp và thân tình. Khi Hoàng tử từ Việt Nam trở về Nhật Bản, Đại sứ mời Hoàng tử và Công nương đến thăm và dự cơm thân mật tại Đại sứ quán và Hoàng tử nhận lời!

“Để chuẩn bị chu đáo nhất cho bữa tiệc này, Đại sứ quán đã mời các đầu bếp hàng đầu của Nhà khách Chính phủ sang phục vụ. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của ta khiến Hoàng tử rất xúc động, vui vẻ. Ngài cùng Công nương cởi mở trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm, trực tiếp nói chuyện bằng tiếng Anh và chụp ảnh cùng. Hoàng tử dùng các món ăn Việt Nam rất hào hứng. Sau này, khi tôi có dịp đến chào tại Hoàng cung, Công nương còn cho biết, kể từ bữa tiệc đó, bà luôn dùng nước mắm Việt Nam trong các bữa ăn gia đình”, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng kể.

* * *

Với cơ sở là mối quan hệ song phương đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện, cùng những tình cảm và ấn tượng đẹp về đất nước, con người Việt Nam thời gian qua, chuyến thăm của Hoàng thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương theo lời mời của Nhà nước ta từ ngày 20-25/9 chắc chắn sẽ để lại nhiều kỷ niệm trong tình cảm và mỗi chặng đường mà Hoàng thái tử và Công nương tới, rồi trở về Nhật Bản!

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao các chính Đảng Nhật Bản có sự thống nhất trong việc thúc đẩy quan hệ hợp ...

Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai bày tỏ tin tưởng quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ tiếp tục có những bước phát triển ...

Lễ đón chính thức Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương tại Phủ Chủ tịch

Lễ đón chính thức Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương tại Phủ Chủ tịch

Sáng ngày 21/9, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chủ trì lễ đón Hoàng Thái tử Nhật Bản ...

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa 2023: Gắn kết tương lai

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa 2023: Gắn kết tương lai

Từ ngày 8-10/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với chính quyền tỉnh Kanagawa, Nhật Bản tổ chức Lễ hội ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi điện mừng Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi điện mừng Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản

Nhân dịp bà Kamikawa Yoko được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, ngày 13/9, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ...

Đọc thêm

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Cùng chiến sĩ Hải quân hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Cùng chiến sĩ Hải quân hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Baoquocte.vn. Chương trình giới thiệu tác giả, tác phẩm chủ đề 'Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân' chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tổng thống Pháp Macron sẵn sàng 'mở tranh luận' về phòng thủ hạt nhân châu Âu

Tổng thống Pháp Macron sẵn sàng 'mở tranh luận' về phòng thủ hạt nhân châu Âu

Ngày 27/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ sẵn sàng “mở cuộc tranh luận” về vai trò của vũ khí hạt nhân trong hệ thống phòng thủ chung của ...
Tìm thấy hóa thạch hé lộ 'chúa tể đại dương' thời tiền sử

Tìm thấy hóa thạch hé lộ 'chúa tể đại dương' thời tiền sử

Hóa thạch gần hoàn chỉnh của loài cá mập Ptychodus vừa được tìm thấy tại Mexico đã cung cấp những thông tin chưa từng được biết đến.
Israel ‘chịu’ hoãn chiến dịch Rafah để ưu tiên một thoả thuận

Israel ‘chịu’ hoãn chiến dịch Rafah để ưu tiên một thoả thuận

Ngoại trưởng Israel Israel Katz ngày 27/4 cho biết kế hoạch tấn công Rafah có thể bị hoãn lại nếu đạt được thỏa thuận bảo đảm việc thả các con ...
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm vóc mối quan hệ.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động