Những sự kiện văn hoá ấn tượng Việt Nam 2016

Năm 2016 được xem là năm có nhiều biến động của âm nhạc, điện ảnh, sân khấu, mỹ thuật, di sản, thời trang… Đây cũng là năm lĩnh vực văn hoá nghệ thuật gắn liền với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân cả nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016 10 sự kiện nổi bật của thể thao Việt Nam năm 2016
nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016 10 sự kiện công nghệ nổi bật nhất năm 2016

Chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên

Chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bắt đầu từ ngày 4/1 đến ngày 6/1. Trong đó, sự kiến chính là buổi lễ Kỷ niệm vào sáng ngày 6/1/2016 tại Hội trường Ba Đình và nhiều hoạt động khác như: Cầu truyền hình trực tiếp với các điểm cầu Hà Nội và Tuyên Quang; Gặp mặt đại diện các thế hệ đại biểu Quốc hội về tham dự Lễ Kỷ niệm; Chương trình nghệ thuật “Vinh quang Quốc hội Việt Nam”.

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm “70 năm Quốc hội Việt Nam”. (Ảnh: TL)

Đặc biệt, triển lãm “70 năm Quốc hội Việt Nam” khai mạc vào 4/1 tại Thư viện quốc gia Việt Nam với 1.000 đầu sách, tư liệu được xem là điểm nhấn đáng chú ý của chuỗi sự kiện. Triển lãm trưng bày theo 4 chủ đề: Sự ra đời của Quốc hội Việt Nam, Quốc hội Việt Nam với sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, Quốc hội Việt Nam với sự nghiệp đổi mới đất nước, Quốc hội Việt Nam qua các kỳ bầu cử.

Chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến cấp quốc gia được tổ chức vào sáng ngày 18/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia... Ngoài Lễ kỷ niệm cấp quốc gia này, UBND TP. Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền; hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn Quốc kháng chiến như: Biện soạn và phát hành cuốn tài liệu “Thủ đô Hà Nội vang mãi thiên hùng ca Quyết tử để tổ quốc quyết sinh”, sản xuất bộ phim tư liệu “Hà Nội vùng đứng lên”, chương trình nghệ thuật giao lưu gặp gỡ nhân chứng lịch sử; tổ chức gặp mặt các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia kháng chiến chống Pháp; gặp mặt cán bộ sỹ quan cấp Tướng quân đội, công an đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn; tổ chức biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim phục vụ các tầng lớp nhân dân Thủ đô, triển lãm ảnh và phim tư liệu…

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4

Diễn ra từ ngày 1/11đến ngày 5/11, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ IV với khẩu hiệu: “Điện ảnh - Hội nhập và Phát triển bền vững” thu hút khoảng 550 bộ phim đăng ký tham dự, trong đó có trên 300 phim dài và trên 200 phim ngắn từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự tham dự của khoảng 1.200 đại biểu và khách mời trong nước và quốc tế, trong đó có đạo diễn người Pháp Régis Wargnier và nữ diễn viên nổi tiếng Catherine Deneuve sang tham dự nhân kỷ niệm 25 năm bộ phim “Đông Dương” khởi quay tại Việt Nam.

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016

Liên hoan phim quóc tế Hà Nội lần thứ IV. (Ảnh: TL)

Trong khuôn khổ Liên hoan phim đã diễn ra các hoạt động: lễ khai mạc, lễ bế mạc, chiếu phim ngoài trời kết hợp biểu diễn thời trang, trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF 2016, chợ dự án làm phim, hội thảo với chủ đề: “Hợp tác sản xuất phim trong các nước ASEAN” và tọa đàm: “Điện ảnh Ấn Độ”...

Festival Áo dài Hà Nội 2016

Với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam”, sự kiện diễn ra từ 14/10 đến 16/10 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội. Trong 3 ngày diễn ra sự kiện đã có nhiều hoạt động ghi dấu ấn như: Lễ khai mạc, chương trình biểu diễn áo dài với chủ đề “Hà Nội và mẹ”, “Hà Nội Life Style”, hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị áo dài truyền thống trong phát triển du lịch”, lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề - nghệ nhân nghề, diễu hành với chủ đề “Áo dài với xích lô, xe đạp và hoa”.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Festival còn diễn ra các hoạt động như thi vẽ tranh trên áo dài dành cho thiếu nhi với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”, thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài, thao diễn tay nghề của các nghệ nhân, trình diễn ẩm thực, dạy nấu ăn tại khu ẩm thực và kết thúc là lễ bế mạc vinh danh các cá nhân - tổ chức tham gia Festival Áo dài Hà Nội 2016.

Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, Festival Áo dài Hà Nội 2016 đã thu hút trên 3 vạn lượt khách đến tham quan.

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016

Vợ danh họa Bùi Xuân Phái, các nghệ sĩ gạo cội và hàng trăm người mẫu đã tham gia biểu diễn áo dài trong những ngày diễn ra sự kiện. (Ảnh: TL)

Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ 3

Liên hoan diễn ra từ ngày 12-19/11 tại sân khấu của các nhà hát Trung ương và Hà Nội với sự tham dự của 10 đoàn nghệ thuật quốc tế và đoàn chủ nhà Việt Nam. Liên hoan năm nay có tới 39 vở diễn của 22 quốc gia và 16 đoàn nghệ thuật trong nước đăng ký và gửi vở diễn tham gia.

Với 16 tiết mục của 8 đoàn quốc tế và 8 đoàn của Việt Nam, các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã mang tới Liên hoan những vở diễn có sự sáng tạo mới lạ, có sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật trình diễn và các yếu tố nghệ thuật khác như: âm nhạc, phục trang, đạo cụ, mỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng... ở các loại hình nghệ thuật: Múa rối, Xiếc, Kịch nói, Kịch hình thể, Kịch không lời, Kinh kịch... Liên hoan đã thể hiện rõ nét truyền thống bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia, vùng miền.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 29 huy chương vàng, 27 huy chương bạc cho nghệ sỹ biểu diễn xuất sắc, có nhiều sáng tạo trong các vai diễn. Ngoài ra, 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc cũng được trao cho 3 vở diễn chất lượng cao.

Tín ngưỡng thờ Mẫu trở thành di sản nhân loại

Vào hồi 17h15 giờ địa phương (21h15 giờ Việt Nam) ngày 1/12, tại Phiên họp Uỷ ban Liên Chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 11 của Tổ chức Giáo dục, Khoa học, Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) diễn ra tại thành phố Addis Ababa - Ethiopia, di sản “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” đã chính thức được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Hồ sơ đề cử của Việt Nam là 1 trong 18 hồ sơ được thông qua không cần thảo luận (trong khi 19 hồ sơ khác diễn ra tranh luận quyết liệt).

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016
Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt trở thành di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại. (Ảnh: TL)

Việc UNESCO ghi danh Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt tại danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại khẳng định những nỗ lực của các cấp, các ngành và cộng đồng trong việc bảo tồn kho tàng di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Sự kiện lần này cũng đưa Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt trở thành di sản thứ 11 của Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Danh sách di sản văn hoá cần được bảo vệ khẩn cấp.

Chuỗi chương trình nghệ thuật đỉnh cao tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Bắt đầu từ cuối tháng 8/2016, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trương đưa các chương trình nghệ thuật, tác phẩm sân khấu tiêu biểu, có chất lượng cao của các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ biểu diễn tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Việc đưa các tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao vào Nhà hát Lớn sẽ giúp khán giả yêu nghệ thuật chân chính có nhiều cơ hội được thưởng thức các chương trình nghệ thuật chất lượng cao, thăm quan Di tích lịch sử cấp quốc gia đã có hơn 100 năm tuổi.

Ba chương trình mở đầu do 3 nhà hát biểu diễn gồm: Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam với “Bản giao hưởng mùa thu I” (ngày 30/8); Nhà hát kịch Việt Nam với vở kịch “Biệt đội báo đen” (31/8) và Nhà hát Chèo Việt Nam với chương trình âm nhạc và các trích đoạn chèo truyền thống mẫu mực (1/9).

Liên hoan âm nhạc Á - Âu lần thứ II

Festival Âm nhạc Mới “Á - Âu" lần thứ II và Hội nghị Hiệp hội các nhà soạn nhạc châu Á- Thái Bình Dương (ACL) lần thứ 34 với chủ đề “Âm nhạc - Hội tụ và lan tỏa” do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 12 đến 18/10 tại Hà Nội và TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016
Một chương trình nghệ thuật diễn ra trong khuôn khổ Festival Âm nhạc mới Á-Âu. (Ảnh: TL)

Festival Âm nhạc mới Á - Âu lần thứ hai bao gồm chuỗi chương trình hòa nhạc từ giao hưởng, thính phòng, dân gian, dân tộc, nhạc kịch, vũ kịch, hợp xướng đến ca khúc nhạc đại chúng. Liên hoan cũng giới thiệu nhiều tác phẩm mới của các nhạc sĩ tiêu biểu cho các trường phái âm nhạc đương đại trên thế giới.

Festival gồm 11 buổi hòa nhạc chính, trong đó có hơn 100 tiết mục chọn lọc, một số chương trình và các hoạt động khác. Tham dự Festival lần này có hơn 200 nhạc sĩ và nghệ sĩ đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khuôn khổ của Festival còn có hai cuộc tọa đàm: “Cây đàn bầu Việt Nam” và “Trao đổi Âm nhạc mới Á - Âu” với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ âm nhạc, các nhà soạn nhạc, các nhà nghiên cứu, đào tạo âm nhạc quốc tế và Việt Nam.

Cũng trong năm nay, rất nhiều ban nhạc nổi tiếng của thế giới như: Scorpions, Boney M, Michael Learns to Rock... Đặc biệt, nghệ sĩ vĩ cầm xuất sắc nhất Hungary Katica Illényi, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ dương cầm bậc thầy người Ba Lan Maciej Grzybowski... đã có những buổi biểu diễn ấn tượng trong Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2016.

Hội sách Hà Nội 2016

Hội Sách Hà Nội 2016 diễn ra từ 6 đến 10/10 tại Hoàng Thành Thăng Long với chủ đề “Sách và Hội nhập” nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016). Đây đồng thời là sự kiện ghi dấu chặng đường hơn 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và năm đầu tiên thành lập Cộng đồng ASEAN.

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016

​Trưng bày tại Hội sách Hà Nội 2016. (Nguồn: TTXVN)

Sự kiện lần này hội tụ 170 gian hàng của hơn 46 nhà xuất bản, công ty sách trong nước và 20 thương hiệu xuất bản nước ngoài gồm nhiều thể loại. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, các đơn vị phát hành nổi tiếng như: Cambridge, Oxford (Anh), Copperath (Đức), Glanat (Pháp), Susseaeta (Tây Ban Nha), Graph-Art (Hungary), Japan UNI Agency, Frobel- kan (Nhật Bản), Zikrrul (Indonesia), Kyowon (Hàn Quốc)… đặc biệt là có sự tham gia của Hiệp hội Xuất bản ASEAN và một số hiệp hội xuất bản các nước thành viên.

Điểm nhấn thú vị của sự kiện này là phần trưng bày theo 2 chuyên đề “Hà Nội với các nước Asean” và “Biển, đảo Việt Nam”. Trong khuôn khổ Hội Sách Hà Nội 2016 có nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hoá đọc Thủ đô 2016”; chiếu phim tài liệu nghệ thuật giới thiệu các di sản văn hoá phi vật thể của Hà Nội và phát một số chương trình toạ đàm ngoại cảnh tiếng Anh theo chủ đề “Hà Nội trong mắt người nước ngoài”…

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016 Đến Đồng Mô thưởng thức “Món ngon đầu năm”

Từ ngày 1/12-2/1 tới, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra ...

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016 Nhật Bản mong muốn thúc đẩy giao lưu văn hóa với ASEAN

Ngày 20/12, nhân kỷ niệm 3 năm Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Nhật Bản (2013-2016), Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức cuộc gặp ...

nhung su kien van hoa an tuong viet nam 2016 Trao Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao cho các cán bộ làm công tác văn hóa

Chiều 16/12, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đối với ...

(theo Dân Trí)

Đọc thêm

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Tân Tổng thống Bassirou Diomaye Faye hứa hẹn định hình lại tương lai ổn định và phát triển của Senegal.
XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã tham khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Xu hướng 'hoán đổi điểm đến' đang lan rộng trong ngành du lịch - 5 lý do cân nhắc

Xu hướng 'hoán đổi điểm đến' đang lan rộng trong ngành du lịch - 5 lý do cân nhắc

Lựa chọn một điểm đến phù hợp, tối giảm chi phí mà vẫn tận hưởng được những cảm xúc mới mẻ, tuyệt vời đang trở thành xu hướng lan rộng trong ngành du lịch toàn ...
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc sắc, ấn tượng.
Phú Thọ: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2024

Phú Thọ: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2024

Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội đền Hùng, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, mang lại cho du khách những trải nghiệm mới.
Choáng ngợp với sắc màu sặc sỡ và không khí sôi động tại lễ hội Holi

Choáng ngợp với sắc màu sặc sỡ và không khí sôi động tại lễ hội Holi

Hơn 1,2 tỷ tín đồ Hindu trên thế giới đã đón lễ hội Holi, một lễ hội mùa Xuân nổi tiếng với những sắc màu rực rỡ.
Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút du khách đến Hà Nội.
Đảo Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh

Đảo Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh

Đảo Cô Tô được mệnh danh là hòn ngọc xanh của vùng Đông Bắc, đồng thời là nơi có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng của Tổ quốc.
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động