Những tên trùm mafia khét tiếng trên màn ảnh Hollywood

Bên cạnh những siêu anh hùng sẵn sàng hi sinh bản thân để cứu lấy thế giới, những gã gangster Mỹ tàn bạo vẫn luôn có một sức hút khó tả với khán giả yêu thích điện ảnh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood Will Smith - người bố vĩ đại trên màn ảnh
nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood Điện ảnh 2016: Hollywood làm nên lịch sử, châu Á giậm chân tại chỗ

Thế giới của những kẻ sống ngoài vòng pháp luật luôn là một chủ đề muôn thuở của các nhà làm phim Hollywood. Bên cạnh những siêu anh hùng sẵn sàng hi sinh bản thân để cứu lấy thế giới, những gã gangster Mỹ tàn bạo vẫn luôn có một sức hút khó tả với khán giả yêu thích điện ảnh. Và, hiển nhiên, ngôi sao của những bộ phim xoay quanh giới tội phạm này chính là những tên trùm xã hội đen.

Qua góc nhìn của những gã “bố già”, chúng ta có được một cái nhìn đa chiều về cuộc sống tăm tối và khắc nghiệt của những tên cướp bóc, lừa đảo và buôn ma tuý. Chúng luôn bắt đầu từ những kẻ vô danh tiểu tốt, bằng sự ranh ma và tàn nhẫn của mình, trở thành những kẻ quyền lực, giàu có nhất của xã hội.

Vào cuối tuần này, chúng ta sẽ được chứng kiến sự trở lại của Ben Affleck trong cương vị đạo diễn kiêm diễn viên chính trong bộ phim hành động đậm chất gangster LIVE BY NIGHT – LUẬT NGẦM. Bộ phim hứa hẹn sẽ làm sống lại Thời kỳ Cấm rượu - kỷ nguyên tội phạm những năm 1930. Nhưng trước tiên, hãy cùng điểm qua 5 gương mặt “bố già” huy hoàng nhất mọi thời đại từng xuất hiện trên màn ảnh rộng:

Frank Lucas trong American Gangster

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood
Lucas nổi tiếng với câu nói: “Kẻ to mồm nhất chính là kẻ yếu ớt nhất". (Nguồn: CGV)

Frank Lucas là tên trùm buôn ma túy khét tiếng có thật tại Mỹ những năm 60, 70 của thế kỷ XX. Qua màn trình diễn xuất sắc của Denzel Washington, chân dung tên tội phạm được tái hiện vô cùng chân thật: một gã da đen thông minh với đầu óc nhạy bén, nhưng rất tàn nhẫn, hiểm ác.

Lựa chọn cách sống khép kín, không ồn ào, Lucas nhanh chóng trở thành ông hoàng “chất trắng” trên đường phố New York bằng cách nhập lậu ma túy trên những chiếc máy bay trở về từ Chiến tranh Việt Nam. Tuy nhiên, điểm làm Lucas khác biệt chính là ở tâm địa hiểm ác của hắn: trong khi những tên trùm khác chỉ hành xử bạo lực khi mất bình tĩnh, Lucas lại là một kẻ sẵn sàng lên kế hoạch để thủ tiêu đối thủ ngay giữa thanh niên bạch nhật.

Frank Costello trong The Departed

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood
Một cảnh trong phim. (Nguồn: CGV)

Frank Costello là một trong những tên trùm xã hội đen quyền lực và có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Thống trị một đế chế cờ bạc, “Thủ tướng của thế giới ngầm” Costello nắm trong tay sức mạnh có thể thay đổi cả tình hình chính trị của đất Mỹ.

Trong The Departed, Jack Nicholson đã hoàn hảo khắc họa hình tượng gã trùm xã hội đen người Ý: một kẻ tâm thần với lòng tham vô độ và những hành động tàn nhẫn và quái gở. Bạn sẽ phải rùng mình và nín thở trong những màn đối chất giữa Costello và mật vụ FBI ngầm do Leonardo DiCaprio thủ vai.

Câu nói kinh điển: “Tôi không muốn là một sản phẩm của môi trường xung quanh. Tôi muốn môi trường xung quanh là một sản phẩm của tôi.”

Al Capone trong The Untouchables

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood
 

Thời kì cấm vận sản xuất, tàng trữ và buôn bán rượu những năm 1930 trên đất Mỹ là một cơ hội béo bở cho những kẻ muốn leo lên những bậc thang giai cấp của thế giới ngầm. Trong The Untouchables, Al Capone là kẻ nắm trong tay cả thành phố Chicago nhờ việc kiểm soát mạng lưới phân phối rượu lậu.

Màn hóa thân của tài tử Robert De Niro thành Al Capone có thể được coi là khắc họa đỉnh cao nhất của tên trùm huyền thoại này. De Niro đã tạo nên một tiêu chuẩn cho Al Capone mà không diễn viên nào có thể sánh bằng: cái thần thái đáng sợ, nghiêm nghị của một ông trùm. Sẽ không ai có thể quên được hình tượng gã chính trị gia khôn khéo, quyến rũ trước mặt báo chí và đồng nghiệp nhưng bên trong thật chất là một con quái vật tàn bạo.

Câu nói kinh điển: "Cư xử tử tế và một cây súng sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi chỉ cư xử tử tế.”

Tony Montana trong Scarface

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood
Al Pacino nổi tiếng với câu nói "Tôi luôn nói sự thật, ngay cả khi tôi nói dối". (Nguồn: CGV)

Với cái tên không kém phần “xã hội đen”, Al Pacino có lẽ là ông hoàng của những vai diễn tội phạm tại Hollywood. Trong Scarface, Al Pacino hóa thân thành Tony Montana, một trong 125,000 người Cuba lánh nạn sang Hoa Kì những năm 1980.

Từ một kẻ không có thẻ xanh và không một xu ở Miami, Montana dấn thân vào đường dây buôn lậu “chất trắng” với tham vọng khổng lồ và rồi dừng chân tại ngôi vị bá chủ giới xã hội đen. Montana được khán giả điện ảnh nhớ đến qua lối ăn nói quyến rũ, phong thái lãng tử, đồng thời vẫn toát lên sự hung bạo của một tên trùm. Tony Montana đã trở thành một biểu tượng trong văn hóa Mỹ và được coi là một trong những nhân vật điện ảnh vĩ đại nhất.

Câu nói kinh điển: “Tôi luôn nói sự thật, ngay cả khi tôi nói dối.”

Don Vito Corleona trong The Godfather

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood
Một cảnh trong phim. (Nguồn: CGV)

Không thể nào bàn cãi được, Don Vito Corleona là tên “bố già” vĩ đại nhất từng xuất hiện trên màn ảnh. Don là hình tượng mẫu mực của một tên trùm mafia kinh điển. Đứng đầu một gia tộc mafia quyền lực ở New York, dấu chân của Don đều khiến tất cả phải kính sợ. Thế nhưng đằng sau những trận xả súng đẫm máu, ông thể hiện mình là một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình. Marlon Brando đã để lại cả một di sản với vai diễn Don và vinh dự nhận được tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc.

Câu nói kinh điển: “Một người đàn ông không dành thời gian cho gia đình không bao giờ có thể trở thành một người đàn ông thật sự.”

Joe Coughlin trong Live by night – Luật ngầm

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood
Một cảnh trong phim. (Nguồn: CGV)

Ben Affleck vào vai Joe Coughlin, con trai của một sĩ quan cao cấp ở Boston. Tuy nhiên, sau khi trở về từ một cuộc chiến tranh ngoại quốc, anh lựa chọn trở thành một kẻ sống ngoài vòng pháp luật.

Khao khát quyền lực và tiền tài, Joe luồn lách giữa giới mafia Ý và Ireland để vươn lên thành người đứng đầu đường dây buôn rượu tại Miami những năm 1930. Và càng tiến gần đỉnh thế giới, Joe càng nhận ra sự thay đổi đen tối trong chính bản thân và cái giá mà anh phải trả cho giấc mơ Mỹ của mình.

“Live by night – Luật ngầm” có đủ chất liệu để trở thành một bộ phim gangster tuyệt vời: những người phụ nữ đẹp, những gã đàn ông nguy hiểm, giới cảnh sát thối rữa, ông trùm, những cảnh rượt đuổi, đấu súng nghẹt thở.

Bộ phim sẽ được đạo diễn, sản xuất và đóng chính bởi nhà làm phim từng đoạt giải Oscar Ben Affleck. Anh cũng là người viết kịch bản, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Dennis Lehane. Đây là lần thứ hai Ben Affleck hợp tác với Dennis Lehane, sau dự án “Gone Baby Gone”.

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood Những tấm thiệp Giáng sinh độc đáo của các sao Hollywood

Thay vì chọn thiệp Giáng sinh bán sẵn, các sao Hollywood thường tự chụp ảnh làm thiệp và gửi đến bạn bè, người thân cũng ...

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood Morgan Freeman, Michael Caine, Alan Arkin rủ nhau đi cướp ngân hàng

Là diễn viên nổi danh của Hollywood, đầu năm 2017, Morgan Freeman kết hơp cùng 2 tên tuổi “gạo cội” Michael Caine và Alan Arkin ...

nhung ten trum mafia khet tieng tren man anh hollywood Tượng vàng Oscar chưa bao giờ gần “La la land” đến thế

Đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng và giới phê bình, tác phẩm điện ảnh lãng mạn phỏng theo mô-típ nhạc kịch “La ...

(theo CGV)

Đọc thêm

Thái Lan là đối tác lớn đáng tin cậy nhất của Kazakhstan ở Đông Nam Á

Thái Lan là đối tác lớn đáng tin cậy nhất của Kazakhstan ở Đông Nam Á

Ngoại trưởng Kazakhstan Murat Nurtleu và người đồng cấp Thái Lan ký kết thỏa thuận về việc miễn thị thực đối với người mang các loại hộ chiếu.
Tin thế giới 23/4: Hé lộ món quà 'lớn nhất lịch sử' Anh hứa hẹn dành cho Ukraine, Trung Quốc 'nóng mặt' vì Mỹ, Triều Tiên khiến Hàn Quốc căng

Tin thế giới 23/4: Hé lộ món quà 'lớn nhất lịch sử' Anh hứa hẹn dành cho Ukraine, Trung Quốc 'nóng mặt' vì Mỹ, Triều Tiên khiến Hàn Quốc căng

Anh sẽ cung cấp cho Ukraine gói viện trợ 'khủng', quan hệ Mỹ-Trung Quốc, tình hình bán đảo Triều Tiên... là một số tin thế giới nổi bật.
Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, nên học đầu tư theo tỷ phú?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban thư ký ASEAN

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban thư ký ASEAN

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp, làm việc với Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn.
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio chào từ biệt

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio chào từ biệt

Đại sứ Yamada Takio khẳng định, dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và ...
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) sẽ có các loại hình dịch vụ du lịch tổng hợp, cầu kính, nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ khác.
Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture

Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture đưa đến cho du khách những góc nhìn đẹp nhất về Quần thể Danh thắng Tràng An.
100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

Sân bay quốc tế Nội Bài của thủ đô Hà Nội và sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm trong danh sách Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2024.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Phiên bản di động