TIN LIÊN QUAN | |
15 món ăn tạo nên 'thương hiệu' của ẩm thực Hy Lạp | |
Du khách rời khỏi Nhật Bản sẽ 'check out' qua cổng tự động nhận diện khuôn mặt tại sân bay |
Iceland sở hữu nhều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú hiếm nơi nào có được. (Nguồn: News) |
Suối nước nóng không phải là nơi du nhất ở Iceland khiến du khách “toát mồ hôi". Khách nước ngoài tới đây khi nhìn vào giá khách sạn, hay hóa đơn bữa trưa, dễ dàng nhận thấy hầu hết mọi thứ có chi phí cao hơn so với nhiều nơi khác ở châu Âu.
Theo số liệu thống kê mới nhất, giá tiêu dùng trung bình ở Iceland cao hơn 56% so với phần còn lại của châu lục này. Điều này khiến Iceland trở thành quốc gia đắt đỏ nhất tại “lục địa già”. Con số từ Eurostat cho thấy Iceland đang đứng đầu bảng về đắt đỏ, tiếp đó là Thụy Sỹ (52%), Na Uy (48%) và Đan Mạch đứng thứ 4 với 38%.
Nhằm tránh những bất ngờ “khó chịu”, Quint Johnson, một du khách người Mỹ cho biết đã tìm hiểu trước khi tới Iceland du lịch một tuần cùng gia đình.
Dù chuẩn bị sẵn tinh thần, nhưng du khách 22 tuổi này vẫn “bị một chút sốc” khi thấy giá cả của những món hàng quen thuộc như bánh hambuger, khoai tây chiên và bia.
Giá cả tiêu dùng ở quốc gia này cao hơn 56% so với nhiều nước còn lại ở châu Âu. (Nguồn: News) |
“Nhìn lướt qua giá thực đơn ở một nhà hàng tại Iceland, bạn sẽ thấy một chiếc pizza phô mai đơn giản có giá 19 USD, một ly rượu vang ít nhất 11 USD, hay một lít bia vào khoảng 8 USD. Mức giá này cao hơn hẳn so với thông thường. Nếu ở Mỹ, tôi ăn burger kèm khoai tây và bia với giá 12 – 13 USD”, du khách Quint Johnson than phiền.
Trên trang web so sánh giá tiêu dùng Numbeo, một bữa tối dành cho hai người trong một nhà hàng hạng trung có giá khoảng 95 USD, chai vang giá 19 USD, 12 quả trứng giá 5,6 USD. 355.000 cư dân, phụ thuộc nhiều vào hàng nhập khẩu, đánh thuế rượu cao, đó là những yếu tố khiến giá tiêu dùng ở Iceland đắt đỏ hơn so với nhiều nước châu Âu khác.
“Diện tích ở Iceland quá nhỏ, rất khó để có được quy mô kinh tế như các quốc gia lớn hơn 100 lần”, Konrad Gudjonsson, chuyên viên kinh tế tại phòng thương mại Iceland nhận định. Tuy nhiên, năng suất làm việc của người dân ở đây rất cao.
Năm 2018, theo thống kê mức lương trung bình của một người làm việc toàn thời gian ở Iceland trước thuế khoảng 4992 USD, là một trong những quốc gia có lương trung bình cao nhất châu Âu. Bởi vậy, nếu khách quốc tế có thể sốc với giá cả đắt đỏ, thì người dân bản địa lại thoải mái chi tiêu với đồng lương của mình.
Nhưng theo dự báo từ ngân hàng trung ương, Iceland đang phải hướng tới thời điểm khó khăn hơn. Ngành công nghiệp du lịch của quốc gia này bị ảnh hưởng không nhỏ sau sự sụp đổ của hãng hàng không giá rẻ Wow Air (Iceland). Trong khi đó, ngành công nghiệp đánh bắt cá bị tấn công bởi sự biến mất đột ngột của loài cá capelin ở vùng biển Iceland.
Top 10 quốc gia đắt đỏ nhất châu Âu, theo số liệu thống kê từ Eurostat: Iceland Thụy Sỹ Na Uy Đan Mạch Ireland Luxembourg Phần Lan Thụy Điển Vương quốc Anh Hà Lan |
Báo nước ngoài giới thiệu 6 địa điểm cắm trại lý tưởng ở Việt Nam Trong một bài viết, trang du lịch Culture Trip đã giới thiệu với độc giả những địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Việt ... |
Lượng khách Hàn Quốc đặt tour du lịch Nhật Bản giảm 50% Kể từ sau ngày 8/7, số người đặt tour du lịch đến Xứ sở Hoa anh đào chỉ bằng một nửa so với trước đây ... |
Thách thức mới của ngành du lịch TGVN. Trong 6 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt. Tuy nhiên, mức tăng trưởng 7,5% so ... |