Vũ Mạnh Hùng (tên thường gọi Hùng Ốc) có thâm niên trong kinh doanh hải sản. |
Thành công nhờ đánh trúng nhu cầu sử dụng
Tốt nghiệp cử nhân kinh tế Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Vũ Mạnh Hùng (tên thường gọi Hùng Ốc) có thâm niên hoạt động trong kinh doanh hải sản. Trước khi đến với công việc kinh doanh hiện tại, năm 2015, người con xứ Nghệ từng từng mở nhà hàng hải sản tại thành Vinh.
Đến năm 2017, Hùng Ốc quyết chí ra thủ đô Hà Nội lập nghiệp. Anh lấn sân sang kinh doanh và xuất khẩu hải sản sang thị trường Trung Quốc cũng như phục vụ nhu cầu trong nước.
Đến năm 2017, Hùng Ốc lập nghiệp tại Hà Nội, kinh doanh và xuất khẩu hải sản sang thị trường Trung Quốc và phục vụ nhu cầu trong nước. |
Nhận thấy những năm gần đây, giao thông ngày một phát triển và Cách mạng công nghệ 4.0 đã giúp cho việc lưu thông hàng hóa trở nên dễ dàng hơn khiến nguồn hàng dễ được tiếp cận. Nếu đảm bảo được đóng gói và vận chuyển đúng kỹ thuật, việc hải sản được cung cấp về trong đất liền (kể cả miền núi) mà vẫn giữ được chất lượng ban đầu là điều không còn quá khó khăn.
Tuy nhiên, anh Hùng Ốc cũng nhận ra hải sản vẫn luôn được xem là mặt hàng xa xỉ, khan hiếm đối với người dân ở các thành phố và tỉnh thành xa vùng biển. Để thưởng thức hải sản tươi sống, họ buộc phải đi du lịch hoặc di chuyển rất xa đến những vùng ven biển.
Nhu cầu tiêu thụ lớn cùng tiềm năng kinh tế rất cao của lĩnh vực này cũng đã hun đúc Hùng Ốc thành lập và phát triển một cơ sở kinh doanh có thể cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu thưởng thức hải sản tươi sống trong nước.
Nhắc về cơ duyên đến với con đường kinh doanh hải sản, chàng trai sinh năm 1988 chia sẻ: “Nhìn thấy tiềm năng về lĩnh vực hải sản, đời sống của người dân ngày càng cao, nhu cầu ngày càng tăng. Mình đã bắt tay vào nghiên cứu các đầu mối ở cảng biển, học hỏi quy trình đóng hàng, bảo quản hàng hoá, xây dựng hệ thống bể hải sản để nuôi hàng hoá, đáp ứng nhu cầu ăn hải sản tươi sống của người dân”.
Hùng Ốc cũng nhận ra hải sản vẫn luôn được xem là mặt hàng xa xỉ, khan hiếm đối với người dân ở các thành phố và tỉnh thành xa vùng biển. |
Đặt sự hài lòng của khách hàng làm tôn chỉ hoạt động
Thị trường hải sản trong nước luôn được đánh giá là hoạt động nhộn nhịp với đa dạng các hình thức kinh doanh. Để vựa hải sản Trường Sa giữ vị thế đặc biệt trong lòng thực khách, Hùng Ốc vẫn luôn có cho mình những bí quyết kinh doanh cùng tôn chỉ hoạt động đặc biệt. Khác với nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng hải sản khác, Hùng Ốc chỉ tập trung buôn bán và sơ chế hải sản cho khách mang về, chứ không trực tiếp kinh doanh ăn uống.
Chia sẻ về bí quyết khiến cơ sở kinh doanh của mình trở nên ưu thế hơn so với các nơi khác, Hùng Ốc cho biết: “Vựa hải sản Trường Sa có lợi thế cạnh tranh là vì bên mình có đa dạng các mặt hàng tươi sống, từ hải sản bình dân đến cao cấp. Quy mô kinh doanh cũng được xây dựng bài bản cùng với các kỹ thuật viên hải sản có tay nghề cao.
Nhu cầu tiêu thụ lớn cùng tiềm năng kinh tế rất cao của lĩnh vực này thôi thúc Hùng Ốc thành lập và phát triển một cơ sở kinh doanh có thể cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu thưởng thức hải sản tươi sống trong nước. |
Đồng thời, việc nuôi dưỡng, bảo quản con hàng đều phải được đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất, sản phẩm trước khi đưa đến tay khách hàng đều phải được kiểm tra, lọc loại. Khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi nhận được những sản phẩm tươi sống, chất lượng chính là tiêu chí hoạt động của bên mình”.
Có thể dễ dàng thấy việc đặt cảm nhận của khách hàng trở thành tiêu chí quan trọng nhất trong kinh doanh đã giúp cho hoạt động buôn bán tại vựa hải sản của ông chủ Hùng Ốc ngày một thành công và đứng vững trong lòng thực khách.
Tìm hiểu thêm thông tin về Hùng Ốc tại https://www.facebook.com/Hung.Oc.Truongsa