Oscar 2017 và những bất ngờ

Lễ trao giải của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, giải Oscar lần thứ 89 vừa kết thúc tại Los Angeles, Mỹ (12h30 ngày 27/2 giờ Việt Nam). Bộ phim La La Land chính là tâm điểm khi giành 6 trên tổng số 14 đề cử Oscar trong khi Moonlight giành giải Phim hay nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
oscar 2017 va nhung bat ngo [Infographics] Ai sẽ là Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2017?
oscar 2017 va nhung bat ngo Tượng Vàng Oscar - mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật

La La Land giành 6 giải trong 14 đề cử

Lễ trao giải Oscar năm 2017 đã khép lại sau 4 tiếng đồng hồ tôn vinh những tác phẩm điện ảnh, những nghệ sĩ có đóng góp đáng kể trong một năm qua. Bộ phim nhận nhiều đề cử nhất - La La Land dù để tuột giải Phim hay nhất nhưng vẫn giành được 6 trong tổng cộng 14 đề cử. Bộ phim nhận được nhiều để cử thứ hai trong năm nay - Moonlight tạm hài lòng với 3 giải thưởng trong đó có giải Phim hay nhất.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Moonlight giành giải Phim hay nhất tại Oscar 2017. (Nguồn: DT)

Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trong phần công bố giải thưởng Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2017 khi người công bố giải thưởng đọc nhầm tên bộ phim chiến thắng. Hai người công bố giải thưởng công bố giải thưởng Phim hay nhất thuộc về La La Land và cả ê-kíp của bộ phim đã ùa lên sân khấu chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi nhận giải thì MC thừa nhận họ đã đọc nhầm tên phim chiến thắng. Giải thưởng Oscar dành cho phim hay nhất thuộc về bộ phim Moonlight. MC của chương trình đã nói lời xin lỗi người hâm mộ và khán giả dưới sân khấu đã im lặng một hồi lâu trước sự cố có một không hai trong lịch sử lễ trao giải Oscar này.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Moonlight mới thực sự là bộ phim giành giải Phim hay nhất tại Oscar 2017. (Nguồn: DT)

Bộ phim Moonlight được quay tại Miami, Florida, vào năm 2015. Bộ phim nhận được lời khen ngợi về mặt nghệ thuật dù chỉ thu về 13 triệu USD doanh thu phòng vé. Phim cũng được Hiệp hội điện ảnh Mỹ đưa vào danh sách 10 phim hay nhất năm 2016. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra hồi tháng 1 vừa rồi, phim cũng giành giải Phim hay nhất thể loại chính kịch. Tại lễ trao giải Oscar năm nay, Moonlight nhận được 3 giải thưởng trong số 8 đề cử.

Dù người đồng nghiệp Ryan Gosling tuột mất giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng Emma Stone - nữ chính của bộ phim La La Land đã xuất sắc vượt qua những cái tên danh tiếng khác như Isabelle Huppert, Natalie Portman, Meryl Streep để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Đây là giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của Emma. Trước đó, Emma cũng đã giành giải Quả cầu vàng 2017 với vai diễn nữ nghệ sĩ Mia mộng mơ trong La La Land.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Leonardo DiCaprio trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Emma Stone. (Nguồn: DT)

Emma Stone được biết tới là một trong những nữ diễn viên được trả catse cao nhất thế giới trong năm 2015 và được đề cử một giải Oscar, hai giải điện ảnh Anh, ba giải Quả cầu vàng và hai lần giành giải SAGs. Trong lần đề cử thứ hai tại một kỳ Oscar, ngôi sao người Mỹ đã giành chiến thắng. Đứng trên sân khấu, cô gửi lời cảm ơn đồng nghiệp, người thân và những khán giả hâm mộ luôn dành tình cảm và sự ủng hộ với cô.

La La Land giành 6 giải thưởng quan trọng: Đạo diễn xuất sắc nhất (Damien Chazelle); Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Emma Stone); Kịch bản gốc hay nhất (Justin Hurwitz); Quay phim xuất sắc nhất (Linus Sandgren); Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất (David Wasco); Ca khúc trong phim hay nhất: (City of Stars)

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 89 đã thuộc về nam diễn viên sinh năm 1975 - Casey Affleck. Trước đó, ngôi sao 41 tuổi đã giành cả hai giải thưởng điện ảnh uy tín khác là Quả cầu vàng và BAFTA.

Casey Affleck xuất thân là một nam diễn viên nhí. Anh từng được đề cử Oscar và Quả cầu vàng nhiều lần trước đây nhưng năm nay là lần đầu tiên anh nhận cả hai giải thưởng này với vai diễn người đàn ông hoảng loạn xuất sắc trong Manchester by the sea.

oscar 2017 va nhung bat ngo

Casey Affleck giành Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. (Nguồn: DT)

Đạo diễn Damien Chazelle của La La Land đã hạnh phúc bước lên sân khấu nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng quan trọng đầu tiên mà bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất năm 2017 có được trong đêm trao giải. Damien Chazelle đang là đạo diễn kiêm kịch bản gia tại Mỹ. Anh bắt đầu thử sức với công việc đạo diễn vào năm 2009 với bộ phim ca nhạc Guy and Madeline on a Park Bench. Anh tốt nghiệp đại học Harvard vào năm 2007 và được xem là một trong những đạo diễn triển vọng của Hollywood đương đại.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Một cảnh trong phim La La Land - bộ phim giành tới 6 giải Oscar 2017. (Nguồn: Collider)

Ca khúc chủ đề của bộ phim La La Land - City of stars đã xứng đáng nhận giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất. Đây là giải thưởng thứ 4 dành cho bộ phim này trong tổng cộng 14 đề cử của Oscar lần thứ 89 bên cạnh các giải như Quay phim hay nhất, Kịch bản gốc hay nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. Trước đó, cặp đôi Emma Stone và Ryan Gosling của La La Land đã giới thiệu phần trình diễn của John Legend ca khúc “City of Stars”, ca khúc chủ đề của bộ phim La La Land. Những cảnh quay lạng mãn và đẹp như mơ của bộ phim ca nhạc được nói nhiều nhất trong năm đã được tái hiện ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar 2017.

Chủ đề phân biệt sắc tộc thống trị nhiều hạng mục giải thưởng

Hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" trong giải Oscar năm 2017 tiếp tục xướng tên một ngôi sao da màu, với chiến thắng của Viola Davis cho vai diễn trong phim Fences.

Đây là tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao 51 tuổi. Trước đó, nữ diễn viên này từng được đề cử vào các năm 2009 và 2012. Viola Davis đã đánh bại một số ngôi sao tên tuổi khác - bao gồm Nicole Kidman (phim Lion), Octavia Spencer (phim Hidden Figures), Michelle Williams (phim Manchester by the Sea) và Naomie Harris (phim Moonlight).

oscar 2017 va nhung bat ngo
Viola Davis nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. (Nguồn: DT)

Chuyển thể từ vở kịch cùng tên, bộ phim Fences của đạo diễn Denzel Washington kể về một người Mỹ gốc Phi vừa đối mặt với áp lực nuôi sống gia đình vừa phải đối phó những mối quan hệ về chủng tộc trong xã hội Mỹ những năm 1950.

Bộ phim tài liệu O.J.: Made in America về "vụ án thế kỷ" xét xử cựu ngôi sao bóng bầu dục Mỹ O.J. Simpson với cáo buộc giết vợ cũ và người tình đã đoạt giải "Phim tài liệu xuất sắc nhất". Bộ phim khắc họa rõ nét và trần trụi sự chia rẽ sắc tộc trong lòng nước Mỹ trước một vụ án về một người da đen sát hại một phụ nữ da trắng. Với thời lượng 7h47', đây là bộ phim đoạt giải Oscar dài nhất trong lịch sử.

Sự kiện điện ảnh được mong đợi nhất trong năm của nước Mỹ, lễ trao giải Oscar lần thứ 89 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức, diễn ra ngày 26/2 tại nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles.

Sự cố sập sân khấu trước lễ trao giải

Trước khi lễ trao giải Oscar 2017 được chính thức khai màn tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California (Mỹ), người dẫn chương trình - danh hài Jimmy Kimmel cùng các thành viên khác trong ban tổ chức đã bị một phen hú vía khi một phần sân khấu đổ sụp trong lúc chuẩn bị cho chương trình.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Ảnh minh họa. (Nguồn: DT)

Theo thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, "trong lúc chuẩn bị cho Lễ trao giải Oscar lần thứ 89, một phần của sân khấu đã bị sụp". Sự cố này không gây thiệt hại quá nghiêm trọng. Không có ai bị thương và sàn sân khấu đã được sửa chữa để phục vụ cho lễ trao giải.

Oscar là giải thưởng do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sáng lập năm 1929. Giải thưởng này được trao thường niên, nhằm tôn vinh các cá nhân và tác phẩm xuất sắc trong 24 lĩnh vực thuộc ngành điện ảnh.

Vàng ánh kim và dải ruy băng xanh

Hầu hết các nữ diễn viên đều chọn trang phục vàng ánh kim lấp lánh và gợi cảm - đó là điều người ta có thể dễ dàng nhận thấy tại thảm đỏ của nhà hát Dolby ở "thành phố thiên thần" Los Angeles (Mỹ) trong đêm trao giải Oscar lần thứ 89.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Dakota Johnson điệu đà với thiết kế vàng ánh kim của Gucci. (Nguồn: DT)

Từ Jessica Biel óng ánh trong trang phục của Kaufman Franco cho tới Dakota Johnson điệu đà với thiết kế của Gucci, các nữ diễn viên không chỉ khoe được nhan sắc mà còn như những biểu tượng thời trang ấn tượng. Nữ diễn viên Emma Stone - ứng cử viên cho danh hiệu "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" với bộ phim âm nhạc La La Land - lựa chọn cho mình trang phục ánh kim tua rua khá mềm mại. Nữ diễn viên chia sẻ, cô cảm giác "như mình là một công chúa" trong buổi lễ trao giải hôm nay. Trong khi đó, nữ diễn viên kỳ cựu Nicole Kidman cũng diện lên mình một chiếc váy tiệp màu da, được điểm xuyết bằng những viên kim cương xếp chồng lên nhau một cách khéo léo.

Có một chi tiết mà người hâm mộ chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua, đó là các ứng cử viên được đề cử giải Oscar 2017 và nhiều ngôi sao khác đã đồng loạt cài biểu tượng ruy băng xanh lên trang phục. Đây là một phần của sáng kiến mới, nhằm hỗ trợ tổ chức phi lợi nhuận Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU). ACLU phát động chiến dịch này hồi tuần trước, nhằm "bảo vệ và giữ gìn quyền tự do cá nhân, được bảo đảm bởi Hiến pháp và pháp luật Mỹ". Oscar 2017 không phải là sự kiện đầu tiên mà các nhân vật nổi tiếng đồng ý hỗ trợ. Trước đó, theo tờ The Hollywood Reporter, diễn viên Casey Affleck cũng đã đeo biểu tượng này khi nhận giải Tinh thần độc lập hôm 26/2 (giờ địa phương).

Kết quả lễ trao giải Oscar lần thứ 89 (năm 2017):

Phim hay nhất: Moonlight

Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle - La La Land

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Emma Stone - La La Land

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Casey Affleck - Manchester By the Sea

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Viola Davis - Fences

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mahershala Ali - Moonlight

Chuyển thể kịch bản hay nhất Barry Jenkins – Moonlight

Kịch bản gốc hay nhất: La La Land - Justin Hurwitz

Quay phim xuất sắc nhất: Linus Sandgren - La La Land

Phim hoạt hình hay nhất: Zootopia

Biên tập âm thanh hay nhất: Arrival

Hòa âm âm thanh hay nhất: Hacksaw Ridge

Kỹ xảo hình ảnh đẹp nhất: The Jungle Book

Thiết kế trang phục đẹp nhất: Colleen Atwood - Fantastic Beasts and Where to Find Them

Phim nước ngoài hay nhất: The Salesman – Iran – Asghar Farhadi

Phim tài liệu hay nhất: O.J.: Made in America

Phim tài liệu ngắn hay nhất: The White Helmets

Biên tập phim hay nhất: Hacksaw Ridge – John Gilbert

Trang điểm và làm tóc đẹp nhất: Suicide Squad

Nhạc phim hay nhất: Hacksaw Ridge - Kevin O'Connell, Andy Wright, Robert Mackenzie Peter Gracedouble-dagger

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: La La Land - David Wasco

Phim ngắn hành động hay nhất: Sing

Ca khúc trong phim hay nhất: City of Stars - La La Land

oscar 2017 va nhung bat ngo Oscar lần thứ 89 - Cuộc đua khốc liệt của những siêu phẩm

Ngày 26/2, tại Nhà hát Dolby (Hollywood) sẽ diễn ra lễ trao giải Oscar lần thứ 89 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ ...

oscar 2017 va nhung bat ngo Dự đoán danh sách đề cử tượng vàng Oscar 2017

Những ứng cử viên sáng giá nhất tại Oscar năm nay đã dần lộ diện với những cái tên nổi bật như "La La Land", ...

oscar 2017 va nhung bat ngo Tượng vàng Oscar chưa bao giờ gần “La la land” đến thế

Đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng và giới phê bình, tác phẩm điện ảnh lãng mạn phỏng theo mô-típ nhạc kịch “La ...

H.N

Đọc thêm

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu ...
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Lịch cúp điện Sóc Trăng hôm nay ngày 20/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Sóc Trăng theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 20/4/2024.
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Venezuela ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả

Tổng thống Venezuela bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam trong những năm qua, trở thành hình mẫu cho nhiều nước.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển ...
Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (20/4): Chiều, tối mưa, giông vài nơi; ngày nắng nóng diện rộng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (20/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về đền Hùng, khiến các lối lên đền đều bị ùn tắc trong ngày lễ hội chính thức.
Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Cầu treo Pa Phông là địa điểm check-in được nhiều du khách ghé thăm gần đây khi tới du lịch Điện Biên.
Cần Thơ: Thưởng thức đặc sản vùng miền tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Thưởng thức đặc sản vùng miền tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn mang đậm bản sắc vùng miền khi đến Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, tổ chức ở Cần Thơ.
Hành trình đầy bất ngờ tại quốc đảo Sri Lanka

Hành trình đầy bất ngờ tại quốc đảo Sri Lanka

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam trải qua những ngày không thể quên khi đến thăm, làm việc ở Sri Lanka - nơi khiến chúng tôi có nhiều bất ngờ.
Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong và ngoài nước

Nỗ lực quảng bá và phát triển du lịch xứ Trà đến với du khách trong và ngoài nước

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội.
Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc 2024: Dạo quanh xứ Hàn ngay giữa lòng Hà Nội

Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc 2024: Dạo quanh xứ Hàn ngay giữa lòng Hà Nội

Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc giới thiệu tới người dân Việt Nam đặc sản ẩm thực, cũng như hoạt động văn hóa và giải trí nổi bật của xứ sở kim chi.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Vào thập niên 1920, 'thế hệ mất mát' gồm những nhà văn còn bi quan, chán chường, cảm thấy lạc lõng trong một xã hội mất lý tưởng.
Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

'Tiếng thét câm lặng' là tác phẩm tiêu biểu, cũng là một trong năm tác phẩm được dẫn chứng cho giải Nobel Văn học năm 1994 của nhà văn Nhật Bản Oe Kenzaburo.
Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới cam kết truyền bá lý tưởng hòa bình và đối thoại giữa các dân tộc thông qua dự án 'Âm thanh của tình anh em' tại Việt Nam.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Văn học phản ánh xã hội và lịch sử, những sự kiện lớn ở Mỹ luôn luôn gắn với những sự kiện lớn ở châu Âu từ khi lập quốc cho đến nay.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh hiện có 7 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó có 4 di sản là nghệ thuật và lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer.
Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hà Nội.
Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Lễ hội Đền Trấn Vũ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 3 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh.
Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

'Tinh hoa Bắc Bộ' là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của vở diễn văn hoá hàng đầu dành cho du khách đặt chân đến Hà Nội.
Phiên bản di động