Panama – thiên đường nghỉ dưỡng không chỉ dành cho người... về hưu

Thúy Vy
Nhắc đến địa điểm nghỉ hưu lý tưởng, có lẽ không ai không biết tới đất nước Trung Mỹ Panama, nơi có ánh nắng rực rỡ, những làn gió nhiệt đới thổi từ vùng biển xanh Caribe...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
 Cầu Americas ở Panama. (Nguồn: Travel Awaits)
Cầu Americas ở Panama.

Rời bỏ quê hương bản xứ là một quyết định rất khó khăn, song ngày càng có nhiều người về hưu lựa chọn tận hưởng những năm tháng cuối cùng của cuộc đời tại một nơi xa lạ nhưng ấm áp, thanh bình và yên tĩnh. Theo trang Travel Awaits, địa điểm hưu trí đứng đầu hàng đầu trong danh sách lựa chọn vẫn luôn là Panama, một thiên đường nhiệt đới với vô số ưu ái mà người về hưu không thể bỏ qua.

Khí hậu nhiệt đới quanh năm

Tuy mùa mưa ở Panama kéo dài từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 12, song nhiệt độ trung bình luôn ở mức 26℃. Nhiệt độ trung bình vào mùa khô là 27℃. Nhiệt độ quanh năm dao động từ 31° đến 34° tùy vào vị trí. Đây là kiểu thời tiết lý tưởng để tận hưởng cuộc sống về hưu trên các bãi biển vùng bờ Thái Bình Dương và Caribe.

Một số bãi biển đẹp nhất của Panama bao gồm bãi Playa Venao, Las Lajas, Santa Catalina, Isla Grande và Bocas del Toro’s Wizard, bãi Star và bãi Bluff.

Panama – thiên đường nghỉ dưỡng khi... về hưu
Chơi cờ vua trên bãi biển ở Panama là trải nghiệm tuyệt vời.

Chương trình thị thực hưu trí

Chương trình thị thực hưu trí của Panama là một trong những dịch vụ cấp thị thực hấp dẫn nhất hiện nay, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho người về hưu. Đây cũng chính là yếu tố giúp cho Panama liên tục nằm trong top ba điểm nghỉ dưỡng hưu trí hàng đầu.

Thủ tục xin thị thực hưu trí tại đây rất dễ dàng, với yêu cầu đảm bảo thu nhập ít nhất 1.000 USD hàng tháng và chỉ cần xin cấp một lần duy nhất (không cần gia hạn). Ngoài ra, điều khiến Panama trở thành lựa chọn cấp thị thực hưu trí tuyệt vời còn nằm ở vô vàn lợi ích giảm giá đi kèm bao gồm:

  • Giảm 50% cho các loại hình giải trí như rạp chiếu phim, rạp hát, thể thao và các chương trình công cộng khác
  • Giảm 30% giá vé xe buýt, tàu điện ngầm, phà và tàu hỏa
  • Giảm 25% giá vé máy bay
  • Giảm 30%-50% khi lưu trú tại khách sạn
  • Giảm 15%-25% khi đặt chỗ tại nhà hàng
  • Giảm 15% tổng hóa đơn cho các dịch vụ tại bệnh viện và phòng khám tư nhân
  • Giảm 20% giá bán tại các nhà thuốc

Như vậy, với những gói phúc lợi hào phóng như thế, chương trình cấp thị thực hưu trí của Panama đã tạo ra cơ hội được sống một cuộc sống thoải mái mà vẫn “kinh tế” cho nhiều người già với mức thu nhập cố định hoặc hạn chế.

Panama – thiên đường nghỉ dưỡng khi... về hưu
Giá bất động sản ở Panama City sánh ngang với các thành phố nổi tiếng của Mỹ nhưng hoạt động giải trí thú vị với giá cả phải chăng hơn.

Phong cách sống hợp túi tiền

Tuy sinh hoạt phí tại thủ đô Panama City khá đắt đỏ như bao thành phố quốc tế hiện đại khác, song những chi phí tương tự ở khu vực ngoại thành lại vô cùng phải chăng, nhất là phí mua nhà.

Giá bất động sản tại đây có thể sánh ngang với các thành phố lớn nổi tiếng của Mỹ như Miami và New York. Tuy nhiên, Panama City mang đến nhiều hoạt động giải trí thú vị với giá cả phải chăng hơn, kết hợp nền văn hóa sôi động, ẩm thực đa dạng, khung cảnh sóng biển nên thơ với “view” đường chân trời nhìn từ các quán bar gác mái...

Những địa điểm vui chơi được yêu thích nhất bao gồm thủ đô Panama City, thành phố Coronado ven biển Thái Bình Dương, quần đảo Bocas del Toro tuyệt đẹp bên bờ biển Caribe, và thị trấn nhỏ miền núi Boquete nổi tiếng với khí hậu se lạnh.

Panama – thiên đường nghỉ dưỡng khi... về hưu
Hoa quả nhiệt đới tươi ngon luôn là điểm cộng của Panama.

Chấp nhận tiền tệ Mỹ

Do bản thân đồng tiền trong nước mất giá, Panama chấp nhận sử dụng USD làm đơn vị tiền tệ thông dụng, giúp người nhập cư không còn gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi tiền tệ và băn khoăn về tỷ giá hối đoái, đặc biệt là với những ai lần đầu ra nước ngoài.

Panama – thiên đường nghỉ dưỡng khi... về hưu
Đa sắc màu văn hóa làm nên một đặc trưng của Panama.

Phong cách sống và văn hóa

Dù bạn yêu thích cuộc sống thành thị đầy năng lượng, sự yên bình và tĩnh lặng bên bãi biển, hay lối sống mạo hiểm với những hoạt động ngoài trời như khám phá khu bảo tồn quốc gia, Panama đều có thể đáp ứng hết. Nơi đây vốn nổi tiếng là một đất nước thoải mái và hiếu khách, bất kể từ thành thị đến biên giới xa xôi, với vô vàn điều kỳ thú đảm bảo sẽ khiến bạn liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tuy nằm trong hàng các nước kém phát triển, song Panama lại sở hữu cơ sở hạ tầng rất tốt: Đường sá, bệnh viện và sân bay đều đạt tiêu chuẩn của Trung Mỹ. Dịch vụ y tế chất lượng cao luôn sẵn sàng hỗ trợ cho người nước ngoài.

Bên cạnh đó, thủ đô của Panama cũng không hề thua kém so với các thành phố đẳng cấp thế giới, tại đây có các sự kiện liên hoan phim và nhạc jazz, các buổi ca múa, hòa nhạc và các hoạt động văn hóa khác.

Panama là một vùng đất đa chủng tộc với nhiều nền văn hóa du nhập. Phần lớn dân số là dân lai từ những gốc người Creoles, người Mestizos, người nhập cư từ châu Âu, người châu Phi và người da đỏ bản địa.

Đặc điểm này đã tạo ra một sự pha trộn đặc biệt về phong tục tập quán và khẩu vị ăn uống mà phải sống ở đây rất lâu mới có thể hiểu rõ.

Panama – thiên đường nghỉ dưỡng khi... về hưu
Panama tự hào là nơi có tuyến tàu điện ngầm đầu tiên ở Trung Mỹ.

Mạng lưới giao thông nội địa phát triển

Panama City là nơi đầu tiên có hệ thống tàu điện ngầm ở Trung Mỹ, gồm hai tuyến đã hoàn thành và một tuyến thứ ba đang trong quá trình xây dựng. Các tuyến nội thành này có giá vé phải chăng chỉ từ 35 đến 50 xu, với các khoang tàu và sân ga sạch sẽ, thoáng mát.

Theo số liệu hồi tháng Giêng năm nay của hãng Metro de Panama, lượng khách đi tàu các ngày trong tuần trung bình lên đến 129.439 hành khách. Ngoài các chuyến tàu điện ngầm di chuyển nội thành, Panama còn sở hữu mạng lưới giao thông tân tiến mở rộng đi khắp các vùng khác của đất nước, gồm hơn 5.000 dặm đường cao tốc và hơn 4.000 xe buýt sẽ đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn muốn với mức giá hợp lý.

Panama – thiên đường nghỉ dưỡng khi... về hưu
Kênh đào Panama là đầu tàu cho hoạt động kinh tế của đất nước Trung Mỹ này.

Kinh tế và chính trị ổn định

Panama không có quân đội, và cũng không có kẻ thù. Sau thời kỳ chính trị đen tối mà đỉnh điểm là cuộc can thiệp quân sự của Mỹ, lật đổ chế độ độc tài của Tướng Noriega vào năm 1989, Panama đã được hưởng các cuộc bầu cử dân chủ tự do và diễn ngôn chính trị ổn định.

Một địa danh nổi tiếng và đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì nền kinh tế của đất nước là Kênh đào Panama - một công trình thế kỷ và cũng là một trong 7 kỳ quan của thế giới.

Kênh đào Panama là tuyến đường thông thương huyết mạch giữa hai đại dương, thu về gần 3,1 tỷ USD phí vận tải hàng năm, trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của thế giới và là đầu tàu cho hoạt động kinh tế của đất nước.

Ngoài ra, Panama còn nổi tiếng với du lịch, ngành công nghiệp lớn thứ hai của đất nước.

Có thể nói, Panama không chỉ là một thiên đường nghỉ dưỡng, đó còn là một điểm đến an toàn so với những quốc gia đầy biến động khác, với những người về hưu nói riêng và mọi đối tượng nói chung.

Hãy tự mình trải nghiệm xem Panama có phải là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn hay không nhé!

Việt Nam-Panama: Hợp tác nhiều mặt thực chất, hiệu quả

Việt Nam-Panama: Hợp tác nhiều mặt thực chất, hiệu quả

Chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Bộ trưởng Ngoại giao Érika Mouynes từ ngày 5-6/4 đã tiếp đà quan hệ Việt Nam-Panama ...

Những đường biên giới 'thân thiện' nhất trên thế giới

Những đường biên giới 'thân thiện' nhất trên thế giới

Một số đường biên giới phân định giới hạn lãnh thổ giữa các quốc gia khiến nhiều người ngạc nhiên bởi sự "thân thiện" đến ...

(theo Travel Awaits)

Đọc thêm

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng ...
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10, người lạ mặt bà Thật nhắc tới có phải là ông Thắng? Duyên và Giang có liên hệ gì không?
Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Pháp đã đề nghị các đồng minh quốc tế cử hàng nghìn nhân viên an ninh đến hỗ trợ bảo vệ Olympic Paris 2024 trước nguy cơ khủng bố.
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động