Nhỏ Bình thường Lớn

Panasonic tham vọng mở rộng thị trường TV3D

Lãnh đạo của Panasonic mới đây cho biết, hãng đang đặt mục tiêu nắm giữ 50% thị phần thị trường TV 3D tại châu Âu trong năm 2010.

Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng quốc tế 2010 đang tổ chức tại Berlin, ông Laurent Abadie, Giám đốc điều hành của Panasonic châu Âu cho biết, Panasonic hy vọng, doanh thu từ việc bán TV 3D của hãng sẽ tăng khảng 15 – 20% tại thị trường châu Âu.
 
Panasonic hiện là nhà sản xuất tivi màn hình phẳng lớn thứ 4 thế giới sau Samsung, LG và Sony. Samsung hiện đang thống trị thị trường TV 3D toàn cầu, tuy nhiên, Panasonic, Sony và LG cũng đang chạy đua quyết liệt trên thị trường này và khoảng cách giữa các đối thủ này không còn xa.
 
Tháng 8/2010, Panasonic đang nắm giữ 35% thị phần trên thị trường TV 3D khu vực châu Âu với loạt sản phẩm tivi 3D có kích cỡ màn hình từ 50 inch trở lên. Ông Abadie cho biết, Panasonic đã có những chiến lược kinh doanh cụ thể để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm TV3D.
 
“Bước đầu chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, nhu cầu về sản phẩm này đang tăng gấp 3, 4 lần so với trước. Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu chiến lược trong thời gian tới”, ông Abadie cho biết thêm. Tuy nhiên, ông Abadie từ chối tiết lộ mục tiêu mà Panasonic đặt ra.
 
Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ iSupply ước tính, trong năm 2010, sẽ có khoảng 4,2 triệu chiếc TV 3D được bán trên thị trường toàn cầu, chiếm khoảng 2% trong tổng số TV LCD được bán ra. Con số này sẽ tăng lên 78 triệu chiếc vào năm 2015.

Theo VTV.VN